Trước khi kí đơn ly hôn, hãy dành 1 phút để hiểu những đứa trẻ cần điều gì

Bỏ nhau thì dễ, yêu nhau mới khó, quay lại còn khó gấp trăm lần. Vậy nên, trước khi quyết định một việc trọng đại, hãy suy nghĩ thật kĩ.

Tôi hiểu, khi tôi nói ra điều đó, nhiều người sẽ phản bác, cho rằng, nếu đã không sống được với nhau thì sao phải cố làm gì, thương con thì thương đó nhưng chuyện đến bước đường cùng mà thôi. Xin hỏi, trong số những gia đình, những cặp vợ chồng quyết định đi đến ly hôn hiện nay, đã có mấy người thực sự rơi vào ‘bước đường cùng?’.

Ly hôn nhan nhản, nó đã len lỏi vào tất cả mọi gia đình, không loại trừ một ai. Ở thành thị, có lẽ tỉ lệ ly hôn nhiều hơn ở nông thôn. Bởi, cuộc sống của những người thành thị khác xa so với những người ở nông thôn. Nhu cầu ăn chơi, giao tiếp nhiều hơn. Tiền bạc cũng nhiều hơn, tiêu xài nhiều hơn, môi trường cũng khác hơn. Và khi đó, con người ta có nhiều cơ hội để gặp gỡ những người khác và rồi sinh ra chuyện ngoại tình, say nắng… Và rồi chán vợ, chán chồng, rồi ly hôn…

truoc khi ki don ly hon, hay danh 1 phut de hieu nhung dua tre can dieu gi - 1

 Đã bao giờ chúng ta nghiêm túc với chính cuộc sống của mình, hay nhìn lại mái ấm hiện tại? (ảnh minh họa)

Nói vậy để thấy rằng, việc vợ chồng có hòa hợp hay không, không chỉ đổ lỗi cho việc chúng ta không hợp nhau, không còn yêu nhau mà cái quan trọng vẫn chính là chuyện, thái độ sống của người lớn?

Đã bao giờ chúng ta nghiêm túc với chính cuộc sống của mình, hay nhìn lại mái ấm hiện tại? Có phải đôi lần thấy người ta đẹp, sung sướng hơn mình, thấy đối phương không như ý mình thì bạn đâm ra chán nản, mệt mỏi và khát khao tìm tình yêu mới? Những lúc đó, tại sao không thử ngồi lại với nhau, nói chuyện với bạn đời để cả hai cùng hiểu những điều khúc mắc trong lòng, cùng hiểu rằng, mình đã đi quá xa?

Hay lúc đó, chúng ta chỉ thích lao vào vòng tay người khác, hoặc thỏa sức chơi bời với suy nghĩ ‘chơi tí có sao đâu?’. Đã thực sự nghiêm túc chưa các bậc làm cha làm mẹ?

truoc khi ki don ly hon, hay danh 1 phut de hieu nhung dua tre can dieu gi - 2

Rồi đây, khi không có cha, không có mẹ, không có một gia đình hạnh phúc, con cái sẽ cảm thấy cô đơn biết nhường nào. (ảnh minh họa)

Và khi chuyện ngoại tình bị phanh phui, chúng ta kiện tụng nhau, ra tòa và ly hôn. Tình yêu không thể cứu vãn, mọi thứ đã chấm dứt bằng việc bố mẹ ra tòa còn con cái mới là những người khổ.

Rồi đây, khi không có cha, không có mẹ, không có một gia đình hạnh phúc, con cái sẽ cảm thấy cô đơn biết nhường nào. Chia tay rồi, một ngày nào đó nhìn thấy gia đình người ta hạnh phúc, liệu có chạnh lòng?

Lúc con nhỏ hỏi cha đâu, mẹ đâu, bố mẹ sẽ trả lời ra sao? Những đứa trẻ thiệt thòi từ bé, đã không có được cả sự yêu thương của cha lẫn mẹ. Chúng sẽ bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều, cảm giác bị thua thiệt so với bạn bè.

truoc khi ki don ly hon, hay danh 1 phut de hieu nhung dua tre can dieu gi - 3

Những cám dỗ, hào nhoáng bên ngoài chỉ là vỏ bọc, rồi một ngày nào đó, khi muốn tìm một tổ ấm thực sự, quay lại cũng đã muộn rồi! (Ảnh minh họa)

Bỏ nhau thì dễ, yêu nhau mới khó, quay lại còn khó gấp trăm lần. Vậy nên, trước khi quyết định một việc trọng đại, hãy suy nghĩ thật kĩ. Nếu còn cứu vãn được, hãy nỗ lực hết mình. Hãy một lần nhìn nhận lại xem bản thân mình đã thực sự tốt chưa, đã làm đúng chưa để dẫn tới tình trạng rạn nứt này?

Những cám dỗ, hào nhoáng bên ngoài chỉ là vỏ bọc, rồi một ngày nào đó, khi muốn tìm một tổ ấm thực sự, quay lại cũng đã muộn rồi!

Theo Băng Băng (Khám phá)

Leave a Reply

Or