Trước khi bị ốm, bé sẽ có những biểu hiện này

Thực tế, trước khi ốm bé sẽ có một số biểu hiện nhất định. Tuy nhiên chẳng có mấy bố mẹ biết về điều này.

Có lẽ chẳng ai có thể ngờ rằng, trước khi ốm cơ thể trẻ đã phát đi dấu hiệu “cầu cứu”. Nếu biết trước được dấu hiệu này, bố mẹ có thể tránh được một số điều có khả năng làm bệnh của bé nặng hơn. Sau đây là những dấu hiệu bố mẹ cần nhận biết.

Thay đổi tâm trạng

Thay đổi tâm trạng là biểu hiện đầu tiên, cảnh báo bé có thể bị ốm hay mệt mỏi vào vài ngày sắp tới. Bé đang chơi ngoan, ngủ ngoan bỗng nhiên chán chơi, hay khóc, ít nói chuyện hoặc ít ê a và tâm trạng buồn bã rõ rệt. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang mệt mỏi, không thoải mái và báo hiệu bé sắp bị ốm hoặc cảm cúm.

Giấc ngủ

Nếu trẻ bỗng nhiên khó ngủ, ngủ trằn trọc, dễ thức giấc; khi tỉnh dậy người uể oải, da khô, mặt đỏ, mạch đập nhanh. Đây là dấu hiệu cho thấy bé sắp bị sốt.

Nếu bé trằn trọc khi ngủ, hơi thở hôi, miệng khô, môi đỏ, lưỡi hơi sưng, phân khô, có thể bé sẽ gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Trước khi bị ốm, bé sẽ có những biểu hiện này

Thói quen ăn uống

Nếu bé bỗng chán ăn, dù món ngon và món bé thích nhưng vẫn khá thờ ơ, không quan tâm đến, có ăn thì cũng ăn rất ít. Đây có thể là dấu hiệu chứng tỏ bé bị các vấn đề liên quan đến tiêu hóa hoặc các bệnh về gan. Buồn nôn và nôn cũng là dấu hiệu bé sắp bị bệnh.

Sắc mặt

Trẻ khỏe mạnh thường có nước da hồng hào. Trẻ sắp bị sốt thường da nhợt nhạt hoặc tái. Đây cũng là dấu hiệu trẻ bị viêm phổi hoặc bệnh liên quan đến tim hoặc bị ngộ độc thực phẩm. Da mặt tái xanh, nướu lợi nhạt là do bé bị thiếu máu.

Phân của bé

Phân màu đỏ, xanh lá cây, trắng, đen đều là dấu hiệu bé mắc bệnh gì đó. Ngoại trừ trường hợp phân có màu khác lạ do ăn thức ăn màu đó. Phân màu đỏ hoặc lẫn máu, có thể bé bị lồng ruột hoặc rối loạn đường tiêu hóa.

Thở

Nếu bé thở nhanh hoặc chậm hơn bình thường hoặc thở khò khè, có thể là dấu hiệu bé bị viêm phổi, viêm phế quản hoặc hen suyễn.

Leave a Reply

Or