Trung Quốc ghi nhận trường hợp tái nhiễm Covid-19 sau 10 ngày khi xuất viện

Bệnh nhân được cho ra viện và về nhà tự chăm sóc, theo dõi sức khỏe. Mới đây, người này lại có kết quả dương tính với Covid-19.

Báo Lao động dẫn tin từ tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, một nam Một nam giới ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã dương tính với virus trong đợt kiểm tra định kỳ sau khi xuất viện 10 ngày.

Trước đó, bệnh nhân này đã từng nhiễm Covid-19. Sau thời gian điều trị, các y bác sĩ xác nhận bệnh nhân không còn virus.

tai-nhiem-covid-19-01

Sau khi xuất viện, người này được cách ly tại nhà và không rời nhà từ ngày 10/2. Tuy nhiên, thời gian cách ly chưa hết, người này đã bị lây nhiễm lại. Nguyên nhân tái nhiễm chưa được tiết lộ. Ngày 20/2, bệnh nhân và gia đình đã được đưa đến một cơ sở y tế gần đó để theo dõi.

Trong khi đó, Zing dẫn tin từ Strait Times cho hay, một số khu vực khác tại Trung Quốc cũng gặp trường hợp tái nhiễm tương tự,

Trước tình hình này, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đưa ra khuyến nghị: các bệnh nhân đã xuất viện nên tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, đeo khẩu trang và giảm các hoạt động ngoài trời sau khi xuất viện để tránh tái lây nhiễm.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or