“Tròn mắt” với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ

Hình ảnh trẻ sơ sinh “mắt chữ O, miệng chữ A” trong giây phút vừa lọt lòng mẹ khiến người xem không khỏi bất ngờ.

Từ trước đến nay, chắc hẳn các mẹ đã được xem rất nhiều bộ ảnh về hành trình chào đời của bé. Trong giây phút vượt cạn của người phụ nữ đó là hình ảnh mẹ đau đớn, vật vã chiến đấu với những cơn đau chuyển dạ, đó là niềm hạnh phúc vỡ òa khi con yêu chào đời và hình ảnh khiến các mẹ ấn tượng nhất chắc chắn đó là hình ảnh em bé cuộn tròn mình trong vòng tay đỡ đẻ của bác sĩ. Tuy nhiên, một hình ảnh mới được chia sẻ bởi một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sinh nở về giây phút chào đời của một em bé chắc chắn sẽ khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

Đó là hình ảnh một em bé với mắt tròn ngơ ngác, miệng mở rộng trong giây phút vừa đi ra khỏi cơ thể mẹ, thậm chí là phần nửa người còn lại vẫn còn trong bụng mẹ. Hình ảnh tuyệt đẹp này được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia California, cô Alexandra Kayy.

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 1

Lý giải về khoảnh khắc đặc biệt này, nữ nhiếp ảnh gia cho biết, có lẽ do em bé đang sống ở môi trường bụng mẹ hoàn toàn khác với môi trường bên ngoài. Khi lọt lòng mẹ phải đối mặt với ánh sáng, tiếng ồn, không khí khác lạ và sự hỗn loạn trong phòng sinh nên em bé bị sốc và hình ảnh khuôn mặt bé chính là biểu hiện cho tâm trạng bị sốc đó.

Ngay sau khi ghi lại được hình ảnh đặc biệt này, nhiếp ảnh gia Alexandra Kayy đã chia sẻ lên trang facebook cá nhân và nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đi kèm với bức ảnh, nữ nhiếp ảnh gia viết: “Tôi đã có một đêm tuyệt vời để chào đón người đàn ông bé bỏng này vào thế giới. Hãy nhìn vào mắt anh ý, chắc chắn ai cũng tự hỏi không biết cậu bé đang nghĩ gì?”

Một vài bình luận bên dưới đã trả lời rất hài hước rằng: “Có lẽ bé đang không hiểu chuyện gì xảy ra với bụng bầu của mẹ.” hay “Bé đang hỏi ai đã bật đèn vậy?”…

Chính bức ảnh cũng đã khiến nhiếp ảnh gia nhớ lại giây phút sinh nở của mình những năm trước đó. Cô cho biết cô không hề nhớ nhiều về giây phút lần đầu tiên nhìn thấy con như thế nào nhưng khi nhìn lại bức ảnh này, cảm xúc bỗng trỗi dậy trong cô, thật thiêng liêng và đáng trân trọng.

Cùng ngắm thêm một số tác phẩm tuyệt đẹp của nữ nhiếp ảnh gia này:

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 2

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 3

Những hình ảnh thai sản giữa thiên nhiên tuyệt đẹp.

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 4

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 5

Nhiếp ảnh gia Alexandra Kayy cũng thường xuyên chụp hình các bé sơ sinh.

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 6

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 7

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 8

Những bức ảnh vô cùng nghệ thuật.

 "Tròn mắt" với hình ảnh em bé bị sốc khi vừa lọt lòng mẹ - 9

Hình ảnh một ca chuyển dạ của mẹ bầu.

Theo khampha

Leave a Reply

Or