Trời nóng, vợ đảm nấu ngay bữa cơm thanh mát này chồng con thấy ngon miệng ngay

Các món ăn đều ngon và dễ nấu, đảm bảo cả nhà sẽ rất thích khi thưởng thức.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

– Lườn ngan luộc

– Hoa thiên lý xào thịt bằm

– Canh trùng trục

– Nộm bí xanh củ cải

troi nong, vo dam nau ngay bua com thanh mat nay chong con thay ngon mieng ngay - 1

LƯỜN NGAN LUỘC

Ngan làm sạch, lọc phần lườn, để ráo. Luộc ngan chín tới rồi vớt ra cho nguội sau đó thái miếng mỏng vừa ăn và bày ra đĩa.

troi nong, vo dam nau ngay bua com thanh mat nay chong con thay ngon mieng ngay - 2

HOA THIÊN LÝ XÀO THỊT BẰM

Hoa thiên lý rửa sạch, để ráo. Thịt vai băm hoặc xay nhỏ. Cho chút dầu ăn vào chảo, cho thịt xay vào xào với chút bột canh. Tiếp tục cho hoa thiên lý vào xào cùng. Rau chín thì tắt bếp, bày món ăn ra đĩa.

troi nong, vo dam nau ngay bua com thanh mat nay chong con thay ngon mieng ngay - 3

CANH TRÙNG TRỤC

Trùng trục rửa sạch, ngâm bằng nước vo gạo đặc và thêm vài trái ớt để trùng trục nhả hết chất bẩn bên trong. Ngâm khoảng 30 phút, sau đó rửa lại thật sạch. Cho trùng trục vào luộc chín sau đó gạn lấy nước, nhặt phần nhân để riêng, rửa lại phần nhân cho sạch để ráo. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Dứa thái miếng mỏng. Dọc mùng tước sợi rửa sạch cắt vát. Hành, răm rửa sạch thái nhỏ. 

Phi thơm cà chua với hành khô băm nhỏ cùng 3 thìa dầu ăn. Cho dứa vào xào cùng. Nêm ½ thìa bột nêm rồi cho thịt trùng trục vào xào cùng. Đổ nước trùng trục vào phần cà chua vừa xào. Nêm bột canh cho vừa miệng và đun sôi. Hạ bớt lửa đun khoảng 3-4 phút. Tiếp đến cho mùng thái vát vào đun khoảng 30 giây hoặc khi thấy mùng chín. Thêm hành, răm thái nhỏ cùng 1 thìa mì chính. Cho canh trùng trục nấu dứa ra bát dùng nóng. Canh riêu trùng trục ăn với rau sống sẽ rất thanh mát.

troi nong, vo dam nau ngay bua com thanh mat nay chong con thay ngon mieng ngay - 4

NỘM BÍ XANH CỦ CẢI KHÔ

Củ cải khô ngâm với nước đun sôi để nguội trong 1h để củ cải nở hết, bóp cho kiệt nước rồi ngâm củ cải với 1 thìa đường, ½ thìa muối và 1 thìa nước cốt chanh. Các loại rau gia vị nhặt, rửa sạch và để ráo. Bí xanh, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, nạo sợi dài, xóc với 1 thìa muối để trong khoảng 15- 20 phút. Sau đó vắt cho hết nước, rửa lại vài lần với nước đun sôi để nguội. Rau gia vị thái nhỏ, ớt sừng thái chỉ. Trộn bí xanh, cà rốt, củ cải, rau gia vị… với nhau, nêm nếm lại các vị chua, mặn ngọt theo khẩu vị. Trình bày ra đĩa, rắc vừng hoặc lạc rang lên trên.

troi nong, vo dam nau ngay bua com thanh mat nay chong con thay ngon mieng ngay - 5

Giá tiền:

– Lườn ngan luộc: 75.000đ

– Hoa thiên lý xào thịt bằm: 25.000đ

– Canh trùng trục: 20.000đ

– Nộm bí xanh củ cải: 15.000đ

Tổng: 135.000đ

Theo Eva.vn 

Leave a Reply

Or