Trổ tài làm 11 món đồ trang trí Giáng sinh cực yêu cho các bé

Tiết trời đã bắt đầu se lạnh. Các quán xá cũng đã bắt tay vào việc trang trí Giáng sinh. Và những đứa trẻ cũng háo hức theo những lời hứa đáng mong chờ từ những món quà của “ông già Noel”. Vậy sao bạn không thêm vào đó chút rộn ràng bằng các món đồ trang trí Giáng sinh tự làm cho bé?

Theo đó bạn có thể giúp các con vui hơn với những món đồ thủ công như thẻ quà tặng hay hộp bút chì do chính tay bạn chuẩn bị theo các gợi ý sau nhé!

1. Làm chú tuần lộc làm từ bàn tay

mon do trang tri Giang sinh 2.
Chú tuần lộc làm từ bàn tay

Rất đơn giản! Bạn chỉ việc in bàn tay của mình lên tấm giấy bìa màu đỏ. Sau đó xoay ngược các ngón tay xuống, bạn sẽ có được dáng chú tuần lộc cơ bản. Kế đến, bạn đục một lỗ nhỏ trên thân chú tuần lộc để treo lên. Cuối cùng, dùng dây kẽm bông màu trắng quấn tròn cuối mỗi chân để làm thành cựa và xoắn ốc thành hai sợi gắn trên đầu ngón cái để làm sừng. Vậy là bạn đã hoàn thành chú tuần lộc đáng yêu để treo trong phòng con rồi đấy! Để hoàn hảo hơn, bạn đừng quên gắn thêm đôi mắt long lanh và chiếc mũi đỏ cho chú ta nhé!

2. Thẻ quà bằng chim cánh cụt

mon do trang tri Giang sinh 1.
Thẻ quà bằng chim cánh cụt

Nếu gia đình bạn có truyền thống tặng quà cho nhau vào đêm Giáng sinh thì bạn nên làm thêm cho bé một vài chiếc thẻ quà nhé! Trước tiên, bạn cần cắt một miếng giấy bìa cứng màu đen thành hình chữa U (không khoét rỗng bên trong). Sau đó, bạn chỉ cần gắn một ít bông ở giữa, thêm hai chân và cái mỏ màu vàng được cắt từ vải nỉ. Cuối cùng gắn thêm hai mắt long lanh và đục lỗ trên đầu để xỏ dây treo. Chắc chắn với chú chim cánh cụt đáng yêu này, món quà của bé sẽ trở nên đặc biệt hơn hết.

3. Ông già Noel làm từ lõi giấy cuộn vệ sinh

mon do trang tri Giang sinh 3.
Ông già Noel đáng yêu

Thật khó tin là ông già Noel đáng yêu này lại được làm từ những cuộn giấy vệ sinh phải không? Tất cả những gì bạn cần có là hai lõi giấy vệ sinh; vải nỉ màu trắng, đỏ, hồng; và một ít bông trắng. Trước tiên, bạn chồng hai cuộn giấy lên và cố định bằng súng bắn keo. Sau đó dùng vải hồng cuộn 1/3 lõi giấy, vải đỏ cuộn 2/3 lõi giấy còn lại. Từ phần vải đỏ, bạn cắt hai dải vải màu trắng: một cuộn ở đoạn nối màu hồng và màu đỏ, một cuộn hết phần chân lõi giấy. Lúc này, bạn đã hoàn thành cơ bản một ông già Noel. Để hoàn thiện, bạn nút và đai lưng để tạo thành chiếc áo và gắn bông quanh viền dưới vải hồng để tạo thêm bộ râu trắng. Gắn thêm hai mắt, chiếc mũi hồng và đội thêm chiếc nón đỏ là bạn đã có thể ngắm xem thành quả của mình rồi!

4. Thiên thần làm từ chiếc muỗng gỗ

mon do trang tri Giang sinh 4.
Thiên thần làm từ chiếc muỗng gỗ

Bạn chọn một chiếc muỗng màu hồng hoặc màu da. Sau đó cắm ngược cán muỗng xuống và bắt đầu trang trí. Đầu tiên, bạn cắt đôi chiếc đĩa nhựa và dán cố định từ phần cuối muôi muỗng để làm thành chiếc cánh trắng xinh xắn. Kế đến gắn thêm hình cây châu để làm thân áo và choàng ngoài bằng một miếng vải dạ. Để tạo thành mái tóc vàng rực, bạn cắt giấy màu thành sợi, bó lại và chùm lên toàn bộ viền muôi muỗng. Để hoàn thiện, bạn gắn thêm cho thiên thần một vòng hào quang kim tuyến, đôi mắt long lanh cùng chiếc nơ xinh xắn nhé!

5. Vòng hoa từ những bàn tay giấy

mon do trang tri Giang sinh 5.
Vòng hoa từ những bàn tay giấy

Hãy in bàn tay của bạn lên bìa giấy trắng và cắt rời ra. Sau đó dùng nó làm mẫu và cắt thật nhiều bàn tay khác bằng giấy các màu giấy khác nhau. Bước tiếp theo, bạn vẽ một cánh hoa trạng nguyên lên bìa trắng và tiếp tục sao y như cách bạn làm với các bàn tay nhưng chỉ trên giấy màu xanh. Sau cùng, dán lần lượt các lớp lá trạng nguyên lên một tấm bìa tròn để làm lớp lót và dán các bàn tay vào giữa sao cho ngón tay hướng ra ngoài quanh vòng tròn. Để có thể treo được vòng hoa này lên trên cửa, bạn chỉ cần đục thêm lỗ, xỏ dây và trang trí thêm ít chuỗi ngọc đỏ cùng nơ kim tuyến.

6. Người tuyết bằng bút chì

mon do trang tri Giang sinh 6.
Người tuyết bằng bút chì

Sau khi có được những miếng bông tròn, bạn hãy dùng súng bắn keo dán cố định chúng lên thân bút chì theo chiều dọc. Nhớ chọn bông lớn để dán phần đầu nhé! Chỉ việc đội thêm chiếc nón đen, choàng thêm chiếc khăn quàng và dán vài chiếc nút lên mình người tuyết là bạn đã hoàn thành sản phẩm thủ công cực đáng yêu này rồi đấy!

7. Cây thông Noel bằng giấy

mon do trang tri Giang sinh 7.
Cây thông Noel bằng giấy

Để có được cây thông Noel rực rỡ này, bạn chỉ cần vẽ cây thông lên tấm mút mỏng và cắt rời ra. Sau đó trang trí các chiếc nút, hạt, châu theo ý thích. Chắc chắn các bé sẽ thích được treo những cây thông này trong phòng ngủ của mình lắm đấy!

8. Vòng hoa đếm ngày

mon do trang tri Giang sinh 8.
Vòng hoa đếm ngày

Có một cách rất thú vị để bạn giúp bé đếm ngược đến Giáng sinh đó chiếc đồng hồ đếm ngày. Bạn hãy đặt những khuôn tròn được đánh số từ 1 đến 24 lên tấm bìa cứng hình tròn theo thứ tự chiều kim đồng hồ từ 1 đến 24. Để vừa khớp các số trong vòng tròn, bạn nên xếp thành hai vòng, số chẵn ở ngoài và số lẻ ở trong. Như vậy, bé sẽ từng ngày đếm ngược thời gian cho đến Noel mà không hề thấy nhàm chán.

9. Búp bê thiên thần

mon do trang tri Giang sinh 9.
Búp bê thiên thần xinh xắn

Để có được thiên thần xinh xắn này, bạn cần có một miếng xốp hình trụ, miếng vải nhồi bông hình tròn, một tấm vải voan (làm váy), hai chiếc lông trắng đã qua xử lý, một đoạn kẽm quấn bông trắng. Đầu tiên, bạn quấn vải thành hai lớp lên miếng xốp để làm váy. Quấn thêm một miếng vải tua rua để làm thân áo trên. Sau đó gắn thêm hai đoạn kẽm được bẻ gấp chữ L để làm thành hai cánh tay. Cuối cùng gắn thêm miếng vải nhồi bông để làm mặt, vẽ trang trí mắt, mũi và gắn thêm đôi cánh thiên thần.

10. Lịch nhắc ngày

mon do trang tri Giang sinh 10.
Lịch nhắc ngày hình tháp cho bé

Các bé đếm từng ngày để được đón Giáng sinh. Vì thế, mẹ có thể làm cho bé một chiếc lịch sinh động hơn để các bé thực sự thích thú trong khoảng thời gian chờ đợi. Hãy xếp chồng những nút chai rượu cũ lên nhau thành chiếc tháp và gắn các thẻ ngày lên mỗi nút chi bằng đinh ghim. Như thế, mỗi ngày, bé có thể đánh dấu để chờ đến lúc chạm đỉnh tháp, tức ngày 25.

11. Ngôi sao dẫn đường

mon do trang tri Giang sinh 11.
Những ngôi sao dẫn đường đem lại may mắn

Muốn có những ông sao 3D, bạn cắt miếng vải nỉ thành những hình ông sao có chung kích thước. Sau đó cứ chập đôi mỗi ông sao lại thành một cặp, may viền và nhồi bông vào trong. Vậy là xong!

Hy vọng những món đồ thủ công này sẽ giúp bé cảm thấy ý nghĩa hơn với việc chờ đợi ngày Giáng sinh đến!

Nguồn: GTK

Leave a Reply

Or