Trò chơi xếp hình “rẻ bèo” giúp bé phát triển trí thông minh và tránh xa tivi, ipad

Một trò chơi handmade siêu đơn giản nhưng rất bổ ích cho sự phát triển tư duy của trẻ mà không tốn 1 xu!

Chắc chắn rằng ông bố bà mẹ nào cũng muốn con xem ít tivi, ipad thôi, không dán mắt vào màn hình máy tính hay điện thoại nữa nhưng đó lại việc không hề dễ dàng. Vậy bố mẹ hãy thử trò chơi xếp hình này đi, chỉ cần mua một vài que kem, cùng 1 số hình vẽ sáng tạo, đảm bảo trẻ em độ tuổi nào cũng sẽ mê tít.
Trò chơi xếp hình luôn là một lựa chọn tốt khi làm đồ chơi cho trẻ vì nó giúp ích rất nhiều đối với sự phát triển của trẻ. Xếp hình không chỉ giúp trẻ phát triển trí nhớ, trí tưởng tượng mà còn rèn luyện tính kiên trì, khả năng tập trung cho bé. Nó cũng góp phần làm tăng khả năng quan sát, phân biệt hình dạng và kích thích sự phát triển trí não, khả năng sáng tạo và có tác dụng tốt cho quá trình học tập của trẻ. Đoạn clip dưới đây sẽ hướng dẫn 1 cách làm bộ xếp hình cho bé từ những que kem không thể đơn giản hơn được nữa.
Xem đoạn clip có thể thấy, cách làm vô cùng đơn giản, bố mẹ chỉ cần sắp những que kem sát cạnh nhau rồi vẽ theo những khuôn mẫu với những hình dáng khác nhau lên chúng, vậy là xong một bộ xếp hình đáng yêu rồi.
Xếp hình
Sắp xếp các que kem sát cạnh nhau rồi vẽ theo khuôn mẫu.
Xếp hình
Trộn các que kem đã vẽ và cho các bé chơi thôi!
Xếp hình
Không tốn 1 xu mà bạn có thể tạo ra rất nhiều bộ xếp hình khác nhau cho các bé từ việc tận dụng que kem.
Nếu không có khuôn sẵn, bố mẹ có thể in hình ra giấy rồi cắt hình đó ra, sau đó chỉ việc đặt vào các que kem và vẽ theo viền nhé.
Bố mẹ cũng có thể chọn những tranh ảnh có sẵn thay vì vẽ.
Một cách làm khác nữa còn đơn giản hơn mà không cần vẽ đó chính là dùng những tấm tranh ảnh có sẵn. Lấy một bức hình sự vật bất kì mà bé yêu thích, dán lên trên một dãy que kem xếp liền nhau. Sau khi xếp xong bố mẹ chỉ việc dùng dao trổ cắt rời từng que kem đã được dính hình. Như vậy là bé có một bộ xếp hình tự chế cực thú vị!
Bố mẹ nhớ chọn nhiều tranh đa dạng và thật màu sắc, đáng yêu để thu hút sự thích thú của bé nhé!
Hè đến rồi, thay vì để con chăm chăm vào màn hình điện thoại, TV hay máy tính thì bố mẹ hay tự tạo ra những đồ chơi thế này để con có thể vừa chơi vừa học nhé!
Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Or