Trị thủy đậu không để lại sẹo chỉ bằng các nguyên liệu tự nhiên cực dễ kiếm

Kể từ khi vắc xin phòng ngừa ra đời, tỉ lệ mắc thủy đậu đã rất thấp. Tuy nhiên hầu như ai trong chúng ta cũng phải từng bị thủy đậu ở một thời điểm nào đó trong đời và những vết sẹo là những “dấu tích” mà chẳng ai mong muốn.

Viêm da – một triệu chứng thường gặp ở thủy đậu, có thể dẫn đến những vết sẹo lõm. Ngoài ra, việc gãi nhiều vào các nốt rộp thủy đậu có thể gây ra tổn thương trên da và cơ thể bạn sẽ tạo ra những mô sẹo – một loại mô dày hơn da bình thường để thay thế nó. Đã có rất nhiều người muốn làm mờ hoặc loại bỏ hẳn những vết sẹo này đi, đặc biệt là khi chúng ở trên mặt. Có một số thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc trị sẹo.

Vitamin E

Vitamin E từ lâu đã được coi là một “bài thuốc” hợp lệ trong việc điều trị sẹo. Vitamin E lành tính và và có lợi cho da giúp những nốt thủy đậu nhanh khỏi. Xoa nhẹ chúng trên da bị sẹo nhiều lần trong một ngày sẽ giúp sẹo nhanh lành.

Cây lô hội

Cây lô hội không chỉ được sử dụng phổ biến trong việc điều trị và phục hồi vết bỏng mà còn có tác dụng trong việc điều trị sẹo. Giống như vitamin E, lô hội cũng lành tính và bạn có thể xoa chúng lên vết thủy đậu đã vỡ để giúp tránh để lại sẹo.

tri thuy dau khong de lai seo chi bang cac nguyen lieu tu nhien cuc de kiem - 1

Bơ ca cao

Bơ ca cao là loại chất béo thực vật vị kem, tính mịn, mềm và dễ tan chảy khi được bôi lên da. Trong nó có chứa chất chống oxy hoá và có thể làm ẩm da một cách hiệu quả. Vì thế bơ ca cao là một phương pháp điều trị thường được sử dụng cho các nhược điểm trên da. Dùng bơ ca cao nhiều lần trong một tuần để làm mờ vết sẹo và vết loét thủy đậu.

Dầu nụ tầm xuân

Tinh dầu từ nụ tầm xuân có rất nhiều giá trị y học vì nó sở hữu các tác dụng chống oxy hoá và thành phần hóa học thực vật (bao gồm acid ascorbic và axit béo). Nghiên cứu cho thấy việc dùng dầu nụ tầm xuân bôi hai lần một ngày cho vết sẹo mới trong vòng 12 tuần có thể cải thiện kết quả.

Làm thế nào để tránh sẹo thủy đậu?

Nếu bạn hoặc con bạn đang mắc thủy đậu thì nên làm theo những chỉ dẫn sau để giảm thiểu sẹo để lại:

– Không được gãi;

– Đeo găng tay để tránh làm tổn thương da khi gãi;

– Kiêng một số loại thực phẩm người thủy đậu không nên ăn như đồ ăn dầu mỡ, đồ cay, hoa quả khô,…

– Dùng kem dưỡng hoặc các chất làm dịu lên các vết mụn rộp trên da. Kem dưỡng chứa bơ ca cao và chất cây lô hội sẽ rất tốt;

tri thuy dau khong de lai seo chi bang cac nguyen lieu tu nhien cuc de kiem - 2

– Dùng kem chống ngứa lên các vết mụn rộp trên da;

– Hãy thử dùng thuốc kháng dị ứng (Antihistamine) như Benadryl.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa sẹo thủy đậu là tránh nhiễm bệnh thủy đậu. Hãy tiêm phòng cho trẻ em (ngừa thủy đậu) và người lớn (ngừa zona), vì 2 bệnh này đều được gây ra bởi cùng một virut.

Theo Thái Duy (Dịch từ HealthLine) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or