Trị rạn da sau sinh cực đơn giản bằng bã cà phê

Có đến 80% mẹ bầu bị rạn da trong thai kỳ với những mức độ khác nhau. Dù tình trạng này khá phổ biến, nhưng việc chữa trị để lấy lại làn da mịn màng như xưa lại không hề đơn giản. Nhất là với những mẹ bầu tăng cân quá nhanh, vết rạn da càng xảy ra khá phổ biến.

Những vết rạn da tuy không gây hại cho sức khỏe của mẹ, nhưng lại khiến mất thẩm mỹ, khiến chị em mất tự tin. Dưới đây, xin mách mẹ một cách trị rạn da sau sinh cực đơn giản bằng bã cà phê. Chăm chỉ thực hiện theo cách này, mẹ sẽ đánh bật rạn da chỉ trong một thời gian ngắn.

Bước 1: Trộn bã cà phê với nước ấm

Tốt nhất chị em nên dùng bã cà phê đã được sử dụng rồi. Nếu bã cà phê quá khô, mẹ nên pha thêm một chút nước ấm để được hỗn hợp sệt vừa đủ.

Bước 2: Trộn bã cà phê với gel lô hội

Sau khi đã có hỗn hợp bã cà phê với nước ấm, tiếp tục trộn bã cà phê với gel lô hội để có một hỗn hợp mềm, dính, dễ dàng thoa lên da hơn và cũng dễ dàng giúp xóa mờ những vết rạn da. Lô hội chứa vitamin C và E giúp da dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da.

Việc pha hỗn hợp bã cà phê với gel lô hội cũng không cần theo một tỉ lệ nhất định, miễn là hai loại vừa đủ với nhau là được. Mẹ có thể mua gel lô hội ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc mua lá lô hội tươi, gọt bỏ lớp vỏ xanh và lấy phần gel bên trong.

Trộn bã cà phê với gel lô hội để có một hỗn hợp mềm, dính (Ảnh minh họa: Internet)

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn

Mẹ cần chú ý rửa sạch da trước khi bôi hỗn hợp này. Sau đó dùng tay thoa mạnh lên những vùng da bị rạn và chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút.

Bước 4: Lau sạch hỗn hợp trên da

Sau 20 phút, dùng miếng vải mềm và ướt lau sạch hỗn hợp bã cà phê và lô hội trên da.

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm

Để giúp những vết rạn da nhanh mờ, sau khi sử dụng hỗn hợp bã cà phê, mẹ nên thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm như bơ ca cao để tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da.

Với phương pháp này, mẹ có thể thực hiện hàng ngày và cần kiên trì. Chỉ sau khoảng 2 – 3 tuần, những vết rạn da sẽ dần mờ đi thấy rõ.

Theo ebe

Leave a Reply

Or