Trị nấc cụt ở trẻ sơ sinh

Nấc cụt là hiện tượng thường xảy ra ở trẻ sơ sinh. Tình trạng nấc cụt chỉ thành vấn đề khi kéo dài không dứt, khiến bé cảm thấy khó chịu và quấy khóc. Theo trích dẫn của trang web sức khỏe boldsky.com, dưới đây là một số phương pháp đơn giản và an toàn để khắc phục hiện tượng nấc cụt ở trẻ sơ sinh.

Ảnh minh họa: internet

1. Thay đổi tư thế bú của bé

Đôi khi, bé nuốt quá nhiều không khí trong khi bú, có thể là nguyên nhân gây nấc cụt. Vì vậy, bạn cần phải thay đổi tư thế bú của bé để hạn chế lượng không khí vào miệng và dạ dày của bé.

2. Giúp bé ợ hơi

Để ngừa tình trạng bé bị nấc cụt, điều quan trọng bạn cần làm là giúp bé ợ hơi sau khi bú. Vì khi ợ hơi sẽ giúp loại bỏ khí dư trong dạ dày của bé. Ngoài ra, khi bé ợ hơi có thể nới lỏng sự co thắt của cơ hoành, nhờ thế giúp ngăn ngừa tình trạng nấc cụt.

3. Massage lưng cho bé

Tình trạng bé nấc cụt trong thời gian ngắn không gây hại cho sức khỏe. Điều bạn cần làm là giữ bé bình tĩnh và dùng tay chà xát lưng bé một cách nhẹ nhàng để nấc cụt có thể biến mất từ từ.

Masseuse massaging little baby girl, shallow focus

4. Cho bé bú thường xuyên

Bạn nên cho bé bú thường xuyên trước khi bé đói, vì lúc đói, dạ dày bé chứa nhiều khí dễ gây nấc cụt. Đôi khi, hiện tượng nấc cụt kèm theo nôn mửa có thể là dấu hiệu cảnh báo dạ dày của bé có vấn đề, bạn cần đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra.

5. Ngừng cho bé bú khi nấc cụt không dứt

Trong trường hợp hiện tượng nấc cụt kéo dài không dứt sau vài phút, bạn cần phải dừng cho bé bú. Nếu bạn tiếp tục cho bé bú trong khi bị nấc cụt, bé có thể bị nôn mửa. Điều này sẽ khiến cho bé cảm thấy khó chịu hơn. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là bạn hãy để cho bé dừng nấc cụt rồi mới tiếp tục cho bé bú.

Nguyễn Niệm (Theo Medicmagic)

Leave a Reply

Or