Trị mụn thai kỳ bằng sữa chua

Mụn, ngứa trong thai kỳ là chứng bệnh không ít mẹ bầu kêu ca. Hãy tham khảo cách trị mụn thai kỳ trong bài viết dưới đây các mẹ nhé.

 Thực ra trước khi mang bầu, mình cũng chuẩn bị tinh thần là sẽ xấu lắm bởi sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Thú thực, xấu mấy thì mình cũng chịu được, nhưng khi những đốm mụn xuất hiện thì mình cảm thấy nản kinh khủng.

Chả giấu gì các mẹ, hồi tuổi teen phơi phới mình cũng đã bị một trận trứng cá tấn công kinh hoàng. Suốt thời gian đó mình tự ti tới mức đóng chặt cửa, không giao lưu gặp gỡ một ai. Bạn thân của mình là chiếc khẩu trang bịt kín trên mặt. Mình chỉ chịu cởi bỏ nó khi vào lớp học, nhưng lúc đó cảm giác kinh khủng lắm, mình cứ cúi gằm mặt không dám ngẩng lên nhìn ai. Mụn trứng cá không chỉ cướp mất nhan sắc mà còn cướp đi gần một năm đời học sinh đáng lẽ phải rất tươi vui của mình. May mắn là sau đó mình đã gặp bác sĩ và tìm được đúng thuốc để trị bệnh. Vì thế, khi mụn trứng cá biến mất, mình đã tự hứa với mình là phải chăm tập thể thao, uống nhiều nước, ăn rau xanh, hoa quả để không bao giờ còn bị mụn viếng thăm nữa.

Mình đã làm được điều đó trong suốt một khoảng thời gian dài, và mọi việc chỉ thực sự bắt đầu khi mình bước sang tuần thứ 5 của thai kỳ. Những đốm mụn quả thực chưa nhiều lắm, nhưng chỉ nhìn những mầm mống này là mình hiểu mình sẽ phải đối mặt với “giặc” mụn lần 2. Và bây giờ thì mọi việc sẽ rất khó khăn vì mình đang mang bầu Nhím, không thể trông chờ gì vào các loại thuốc chữa trị.

Mình chọn sữa chua không đường để ăn và làm đẹp da.

Mình chọn sữa chua không đường để ăn và làm đẹp da

Lần này, mình dành thật nhiều thời gian để tham khảo thông tin trên mạng. Hóa ra có rất nhiều cách để trị mụn trứng cá không cần dùng tới thuốc. Trong đó có cách dùng sữa chua rất đơn giản mà hiệu quả lại cao. Tiện có món sữa chua sẵn trong tủ lạnh, mình lôi ra áp dụng thử. Chỉ cần rửa mặt sạch, mình thoa một lớp sữa chua mỏng lên mặt và đợi khô trong 10 phút, sau đó mình rửa lại với nước ấm. Cảm giác đầu tiên là mấy đốm mụn của mình se hẳn lại, da mặt cũng không còn bóng loáng dầu nữa. Mình cũng phải ngạc nhiên là da có vẻ sáng hẳn lên, các vết thâm nhạt màu hẳn.

Kiên trì sử dụng cách này trong một tuần, mình thấy các đốm mụn đã gần như biến mất. Kết hợp với chế độ ăn uống thật nhiều nước và rau quả tươi, mình mừng khôn xiết vì không thấy mặt xuất hiện thêm một đốm mụn mới nào. Vậy là mình yên tâm sử dụng sữa chua trong suốt tháng đấy để trị mụn và làm đẹp da. Khi hết mụn hẳn, mình chọn cách đắp mặt cách ngày để tránh làm mỏng da và bắt nắng khi đi ngoài trời.

Bật mí với các mẹ là sữa chua cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để làm đẹp da đấy nhé! Như mình thỉnh thoảng trộn bột nghệ với sữa chua để tăng tác dụng trị mụn và vết thâm. Còn hàng tuần, mình vẫn dành thời gian để tẩy da chết da mặt và toàn thân với sữa chua. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần trộn sữa chua và cám gạo, sau đó mát xa mặt và cơ thể trong 10 phút. Không biết có phải vì chăm chỉ làm đẹp với sữa chua không mà da mình đợt này sáng đẹp, các đốm mụn, vết thâm dần biến mất, mà vết rạn da cũng chưa hề xuất hiện dù mình tăng cân khá nhanh. Mình tự nhủ sẽ tiếp tục làm đẹp theo cách này để mãi giữ được làn da sáng mịn.

Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và luôn luôn xinh đẹp nhé!

 

theo: kienthucgiadinh

2 thoughts on “Trị mụn thai kỳ bằng sữa chua

Leave a Reply

Or