Trị mụn lẫn cải tạo da toàn diện chỉ với nguyên liệu 2 nghìn đồng

Với những dưỡng chất vượt trội, không chỉ giúp mát gan, giải độc, thanh nhiệt cơ thể mà rau má còn mang đến cho bạn làn da đẹp hoàn hảo không tì vết.

Rau má còn được gọi là Tích tuyết thảo, là một loài cây rất phổ biến và dễ tìm ở Việt Nam. Từ xưa nay, chúng ta thường sử dụng rau má như một loại thực phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên tác dụng làm đẹp của rau má thì dường như ít người biết đến. Chỉ cần 1 nguyên liệu duy nhất này là có thể giải quyết tất tần tật mọi vấn đề về da của bạn đấy.

Trị mụn  

Rau má có tính mát giúp thanh lọc da, giải nhiệt cơ thể nên nếu uống thường xuyên sẽ có tác dụng làm mát da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, trong rau má còn có nhiều dưỡng chất cùng hợp chất Saponin nên có tác dụng tích cực và hiệu quả trong việc điều trị mụn. Chỉ cần dùng nước rau má thoa lên vùng da bị mụn sẽ giúp sát trùng, giảm bớt tình trạng sưng do mụn mủ đồng thời giúp tái tạo các mô, tế bào, làm lành vết thương do mụn nhanh chóng. Từ đó mang lại cho bạn làn da sạch mụn, mịn màng và trơn láng hơn.

Làm mờ vết thâm 

Những vết thâm do mụn gây ra thường làm bạn mất tự tin khi ra đường cũng như giao tiếp với người khác. Loại vết thâm này hình thành là do lượng melanin tăng quá mức trong giai đoạn đang hồi phục vết thương. Trong khi đó, rau má lại là nguyên liệu tuyệt vời có khả năng khống chế sự gia tăng melanin từ đó ngăn ngừa và làm mờ vết thâm do mụn cực hiệu quả.

Dưỡng ẩm 

Rau má có chứa nhiều nước cũng nhiều dưỡng chất có lợi cho da nên rất công hiệu trong việc dưỡng ẩm, đặc biệt là vào mùa lạnh hanh khô. Những dưỡng chất có trong rau má sẽ thấm sâu vào từng tế bào ẩn sâu bên trong làm mịn màng những vùng da khô ráp mang lại cho bạn làn da căng mịn, đầy sức sống.

Trắng da

Ngoài những công dụng trên thì rau má còn là nguyên liệu làm trắng da cực kì tốt mà nhiều người chưa biết đến. Trong rau má có chứa nhiều thành phần tốt cho da như vitamin A, B1, B2, B3, C, K, hợp chất Saponin, Triterpenoids và nhiều khoáng chất khác giúp tái tạo các tế bào mô da, hỗ trợ tẩy lớp tế bào chết giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn làm cho da trở nên trắng sáng, mịn màng. Đồng thời trong rau má còn có 2 hợp chất Beta caroten và Sterol có tác dụng ngăn chặn tác hại của tia nắng mặt trời đối với làn da hạn chế da bị bắt nắng và đen sạm mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, trắng hồng.

Ngăn ngừa lão hóa 

Trong rau má có 4 hợp chất ngăn ngừa lão hóa vượt trội như Flavonoid, Beta caroten, Sterol và Saponin. Các hợp chất này đều là những chất chống oxy hóa cực hiệu quả, giúp khử hết các gốc tự do trong cơ thể. Những gốc tự do này chính là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da, làm da nhăn nheo, thô ráp, xù xì và thiếu sức sống. Ngoài ra những hợp chất này còn giúp tăng cường tái tạo collagen giúp cho làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh từ đó giảm tối đa những dấu vết thời gian in hằn trên da bạn mang lại cho bạn làn da không tuổi hoàn hảo và rạng ngời.

2 cách chăm sóc da với rau má  

Cách 1:  Uống nước rau má xay 

Bạn có thể kết hợp rau má xay chung với nước dừa để tăng hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên vì công dụng tuyệt vời của rau má mà uống rau má hàng ngày thay nước lọc. Bởi nếu dùng rau má với lượng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng loãng máu cho cơ thể. Do đó, để làm đẹp da an toàn và hiệu quả thì mỗi tuần bạn chỉ cần uống rau má vài lần là đủ.

Cách 2: Dưỡng da bằng rau má 

Dùng nước rau má (có thể dùng luôn phần xác) để thoa lên da mặt hoặc toàn thân. Bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như dầu olive, mật ong, cám gạo, bột nghệ, sữa tươi,… để tăng thêm hiệu quả chăm sóc da. Mặt nạ rau má cũng nên đắp một tuần 2, 3 lần là được. Đừng nên lạm dụng quá, dễ gây tổn thương cho da.

Rau mà là nguyên liệu dễ tìm lại cực kỳ rẻ. Nên chăm sóc da bằng rau má là một liệu pháp đơn giản, tiết kiệm, dễ làm nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho làn da bạn đấy.

Theo Trí thức trẻ

Leave a Reply

Or