Trị ho cho bà bầu bằng trái cây ‘họ nhà chanh’

Trộn mật ong với ít nước chanh thêm chút gừng băm nhỏ, một chút quế, ngậm để làm ấm cổ họng, sẽ giảm ho hiệu quả.

Khi bầu bí, sức đề kháng suy giảm vì vậy mẹ bầu rất dễ nhiễm khuẩn hoặc virus từ môi trường sống, hoặc do thời tiết nắng nóng, thay đổi đột ngột khiến dẫn đến bị ho. Nếu  bị ho nặng, bà bầu nên đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ còn nếu mới bị nhẹ, chị em có thể tham khảo những cách chữa ho đơn giản từ các loại quả chanh, cam, quất, quýt bằng những công thức dưới đây.

"Họ" nhà chanh trị ho hiệu quả cho bà bầu1

Chanh, cam, quất, quýt đều là những loại trái cây nhiều vitamin C giúp các mẹ bầu tăng sức đề kháng, sức khỏe. Vỏ của các loại quả này lại chứa tinh dầu giúp mẹ bầu có thể “đập tan” các cơn ho khó chịu.

1. Quả cam

– Sau khi đã rửa sạch, dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò.
"Họ" nhà chanh trị ho hiệu quả cho bà bầu 2
– Ngoài ra có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống hằng ngày.

2. Quất

– Thái lát mỏng 3 – 4 quả quất đã rửa sạch vỏ, bỏ hạt, cho vào chén, đổ mật ong ngập phần quất, trộn đều và đem hấp hoặc chưng cách thủy 10 – 15 phút. Sau đó để nguội và dùng dần, mỗi ngày uống khoảng 2 – 3 lần với 1- 2 thìa cà phê. Khi uống có thể thêm vài hạt muối, không nuốt ngay mà nên ngậm 5 giây trong miệng, để quất trôi từ từ qua cổ họng, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng

– Ngoài ra, quả quất còn có thể làm bài thuốc như sau: lấy 3 quả quất tươi, 6g cam thảo, 20 cánh hoa hồng bạch, 5 lá húng chanh, 8g đường phèn, hấp chín nguyên liệu, để nguội rồi uống hằng ngày theo liều lượng mỗi ngày uống khoảng 2 – 3 lần với 1- 2 thìa cà phê.

3. Quýt

– Sau khi ăn quả quýt xong, phần vỏ chị em nên giữ lại để trị ho.

Cách làm: cho vỏ quýt vào một chén nhỏ cùng với cam thảo, rễ cỏ tranh, mỗi thứ lượng bằng nhau và vừa đủ để dùng trong ngày. Sau đó rưới thêm khoảng 3 thìa mật ong lên trên. Đem hấp cách thủy và uống trong ngày, khi uống có thể pha loãng với nước đun sôi để ấm cho dễ nuốt.

4. Chanh

Với quả chanh, có thể chế thành nhiều bài thuốc để chữa ho hiệu quả:

– Cho một muỗng canh mật ong trộn đều với hai muỗng nước cốt chanh.

– Hoặc, pha một ly trà ấm hòa chút mật ong và thêm vài lát canh để uống lúc ho rát nhất, bạn sẽ cảm thấy cổ họng dịu lại ngay.

– Hay bạn cũng có thể trộn mật ong với ít nước chanh thêm chút gừng băm nhỏ, một chút quế để làm ấm cổ họng, cũng sẽ giảm ho hiệu quả.

– Ngoài ra, có thể hấp chín quả chanh khô với 6g cam thảo và 3 thìa mật ong cũng có tác dụng chữa ho.

 

theo: vnexpress

Leave a Reply

Or