Trị cúm cho bé siêu hiệu quả nhờ bài thuốc dân gian

 Để tỏi bớt hăng, mẹ có thể nướng tỏi lên rồi giã nhuyễn thêm nước cho bé uống hoặc thêm tỏi vào bữa cháo của bé cũng có tác dụng trị cảm cúm rất hiệu quả.

Nước chanh mật ong

Trị cúm cho bé siêu hiệu quả nhờ bài thuốc dân gian
Đây là phương pháp chữa cúm đơn giản của người New Zealand.

Đây là phương pháp chữa cúm đơn giản của người mà các bà, các mẹ thường áp dụng và có hiệu quả rất hữu hiệu. Khi đó,bạn đun nước sôi, tiếp đó cho nước cốt chanh vào tiếp tục đun sôi, cuối cùng cho thêm chút mật ong vào là có thể dùng được.Theo các mẹ cũng như đã có nghiên cứu, mật ong có tác dụng giảm đau họng, nước chanh lại giúp nâng cao hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

Cho bé uống tinh dầu tỏi

Để tỏi bớt hăng, mẹ có thể nướng tỏi lên rồi giã nhuyễn thêm nước cho bé uống hoặc thêm tỏi vào bữa cháo của bé cũng có tác dụng.

Súp gà và thức uống ấm khác (Áp dụng cho trẻ trên 6 tháng)

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng súp gà có thể làm dịu các triệu chứng cảm cúm như đau nhức, mệt mỏi, ngạt mũi và sốt.

Súp, nước táo, nước hoặc bất cứ thức uống ấm nào khác mà con bạn thích.

Kinh giới chữa ho, cảm cúm

Kinh giới thường được sử dụng cùng tía tô, là một trong những vị thuốc đầu bảng trị cảm mạo phong hàn.  Kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụnglàm ra mồ hôi, lợi tiểu, chữa nóng sốt, cảm gió, cảm lạnh, chữa bệnh dị ứng, sao đen để cầm huyết. Kinh giới là thành phần không thể thiếu trong rất nhiều bài thuốc gia truyền trị cảm mạo, ho dai dẳng. Mẹ có thể giã mấy lá kinh giới, thêm đường phèn hoặc mật ong đem hấp nồi cơm rồi cho bé ăn nóng. Tinh dầu kinh giới giúp bé thông mũi, dịu họng nhanh chóng.

Sử dụng nước muối và bầu hút mũi

Trị cúm cho bé siêu hiệu quả nhờ bài thuốc dân gian
Nước muối có thể rửa sạch mũi khi bé quá nhỏ để xì mũi. 

Nước muối có thể rửa sạch mũi khi bé quá nhỏ để xì mũi. Với trẻ sơ sinh, bầu hút mũi rất tiện dụng khi nghẹt mũi gây cản trở tới việc bú bình hoặc búsữa mẹ.

Khi nhà có con nhỏ, bạn nên sắm một chiếc hút mũi, và luôn có sẵn nước muối sinh lý trong nhà. Bạn có thể mua nước muối nhỏ mũi ở hiệu thuốc hoặc tự làm. Cách làm như sau: Hòa tan khoảng ½ thìa cà phê muối vào 250ml nước ấm. Giữ trong lọ thủy tinh sạch sẽ. Chỉ giữ dung dịch trong vòng một ngày.

Hãy áp dụng cách đơn giản nhất để loại bỏ bệnh cảm cúm cho bé nhà bạn nhé!

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or