Trẻ thức dậy với 3 biểu hiện khác biệt chứng tỏ IQ cực cao, lớn lên thông minh hơn người

Nhiều cha mẹ thường lo lắng khi con có những biểu hiện khác đứa trẻ bình thường khác. Tuy nhiên, không nên quá lo lắng.

Chị Xiao Zhang (Hồ Bắc, Trung Quốc) sinh con trai đầu lòng được 4 tháng nay. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây chị để ý, con trai chị thường thức dậy rất im lặng, không hề khóc lóc tìm mẹ. Bé mở to mắt nhìn ngó xung quanh khác hẳn với những đứa trẻ quanh làng, lo ó ầm ĩ hay đập tay đập chân.

Nhiều lần như vậy, chị Xiao Zhang lấy làm lạ và không hiểu tại sao con mình lại có hành vi như vậy. Vì thế, bà mẹ trẻ quyết định ôm con đến bệnh viện để kiểm tra.

Thật bất ngờ, sau khi nghe chị Xiao Zhang mô tả các biểu hiện, bác sĩ nói rằng: “Chị đang thực sự lo lắng ư? Không cần thiết nhé. Thực tế cũng có một số đứa trẻ thức dậy trong lặng lẽ, bé nhìn ngó xung quanh và đây là những biểu hiện của những đứa trẻ có trí thông minh hơn”. Câu nói của bác sĩ khiến chị Xiao Zhang thở phào nhẹ nhõm và có phần rất yên tâm.

tre thuc day voi 3 bieu hien khac biet chung to iq cuc cao, lon len thong minh hon nguoi - 1

Bác sĩ cũng cho biết thêm, những em bé có chỉ số IQ cao hơn bình thường thường có 3 hành vi này sau khi thức dậy:

Thứ nhất: Bé tự chơi

Bé không khóc, tự chơi một mình sau khi thức dậy và cũng không cần bố mẹ phải chơi cùng. Thậm chí có nhiều bé còn tự chơi với những ngón tay của mình.

Sau khi chơi được một lúc, có thể bé nhớ tới bố mẹ nên sẽ phát ra những tiếng động như đập tay đập chân xuống giường để gây sự chú ý với người lớn. Một em bé thông minh sẽ thường làm như vậy và cha mẹ cũng không nên quá lo lắng.

Những đứa trẻ như thế này thường rất dễ thích nghi, biết tìm niềm vui cho chính mình mà không cần sự can thiệp của bố mẹ, bé rất thông minh.

Thứ hai: Nở một nụ cười

Khóc thường được coi là một biểu hiện bình thường của tất cả những đứa trẻ sau khi thức dậy. Tuy nhiên nếu em bé nhà bạn thức dậy với một nụ cười thật tươi thì có gì kỳ lạ?

Điều đó cho thấy trí thông minh cảm xúc của trẻ rất cao, chúng có thể vừa có một giấc mơ đẹp.

Kiểu trẻ em này rất giỏi trong việc biến những điều đã trải qua thành một giấc mơ đẹp và sẽ dễ dàng hơn để có một thái độ sống tích cực, lạc quan trong cuộc sống. Biểu hiện này cho thấy trẻ có những vượt trội về trí tuệ so với những đứa trẻ khác.

tre thuc day voi 3 bieu hien khac biet chung to iq cuc cao, lon len thong minh hon nguoi - 3

Thứ ba: Nói chuyện với chính mình

Nhiều bà mẹ sẽ thắc mắc tại sao con của mình thức dậy lại ê a vài câu như đang nói chuyện với chính mình. Đừng lo lắng, điều đó chứng tỏ vỏ não của trẻ đang hoạt động mạnh hơn. Chúng đã sẵn sàng giao tiếp với mọi người trong tương lai. Những đứa trẻ như vậy thường rất thông minh.

Leave a Reply

Or