Trẻ sơ sinh cần được bú bao nhiêu lần trong ngày

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất và đầy đủ nhất cho trẻ từ 0 – 6 tháng. Sữa non giàu dinh dưỡng, vì vậy mẹ cần cho bé bú sớm trong vòng giờ đầu sau sinh.

Mỗi em bé có một nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, nhưng nhìn chung, trẻ sơ sinh cần được cho bú từ 8 – 12 lần mỗi ngày, mỗi lần từ 10 – 20 phút. Trong những ngày đầu, mẹ sẽ sản sinh ra lượng sữa non rất giàu dinh dưỡng giúp bé tăng khả năng miễn dịch.

Trẻ sơ sinh cần được bú bao nhiêu lần trong ngày 1

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho bé – Ảnh: Getty Images

Trong thời gian này mẹ có thể thấy tã của bé chỉ hơi bị ẩm. Vào khoảng ngày thứ 3 hoặc thứ 4, khi sữa xuất hiện và bé được cho bú đầy đủ, tã của bé sẽ ẩm hơn.

Khi bé được khoàng 1 tuần tuổi, mẹ có thể sẽ phải thay tã ướt cho bé từ 6 – 8 miếng mỗi ngày. Tuy nhiên trong trường hợp mẹ sử dụng tã dùng một lần, mẹ có thể không để ý mỗi lần tã của bé bị ẩm ướt.

Sau đây là là bảng lượng sữa cần ăntheo dõi phân của bé để giúp mẹ nắm được tình trạng sức khỏe của bé trong thời gian đầu sau sinh nhé.

bảng lượng sữa cần ăn và theo dõi phân của bé

(*) Lượng ăn dựa trên khối lượng trung bình trẻ sơ sinh khoảng 3kg và có thể thay đổi tùy theo đặc điểm của từng bé. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trong các trường hợp đặc biệt.

Theo ebe

Leave a Reply

Or