Trẻ ra nhiều mồ hôi có phải thiếu canxi?

Từ lúc sinh ra đến nay cơ thể bé ra rất nhiều mồ hôi, ngay cả khi thời tiết dịu mát. Khi vận động một chút hoặc trời nóng thì người bé ướt đẫm như vừa mới tắm. 

Bé nhà em được 13 tháng, cân nặng 11,5 kg, cao khoảng 82 cm, nhìn cũng cứng cáp và hiện bé đi khá vững. Với chỉ số như vậy bé của em có bị đe dọa suy dinh dưỡng không? Em không biết do cơ thể bé nóng hay bị thiếu canxi, có cách điều trị như thế nào để bé bớt ra nhiều mồ hôi như vậy không? Em xin cảm ơn. (Phương Thủy)

Ảnh: hdwallpapersplus
Ảnh: hdwallpapersplus

Trả lời:

Chào Phương Thủy,

Bé 13 tháng có mức cân nặng và chiều cao trung bình là 9,2 kg và 75,2 cm (bé gái); 9,9 kg và 76,9 cm (bé trai). Bé tăng trưởng tốt như hiện tại gián tiếp cho thấy em chăm sóc bé rất chu đáo và chế độ dinh dưỡng đã phù hợp, đầy đủ.

Bé đổ mồ hôi khá thường gặp. Các bé đổ mồ hôi thường làm cha mẹ lo lắng, đầu tiên là lo bé thiếu canxi hay bệnh gì khác. Tuy nhiên, khi bé còn nhỏ, hệ thống tuyến mồ hôi cũng như nhiều hệ cơ quan khác chưa hoạt động hoàn chỉnh dẫn đến bé đổ mồ hôi ngay cả khi thời tiết không nóng nực. Khi bé lớn dần, đổ mồ hôi sẽ giảm, chỉ một số ít trường hợp còn đổ mồ hôi do yếu tố gia đình. Ngoài ra, đổ mồ hôi bệnh lý rất hiếm gặp và chỉ phát hiện được sau này.

Như vậy, chăm sóc bé đổ mồ hôi quan trọng hơn lo lắng những việc khác. Giữ vệ sinh môi trường bé vui chơi, lau khô và thay quần áo khi bị ướt, chọn vải thấm nước. Ngoài ra còn nhớ cho bé uống đủ nước để bù lượng nước mất qua mồ hôi.

Thân mến.

Bác sĩ Hoàng Thanh Thủy
Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1

theo: vnexpress

Leave a Reply

Or