Trẻ quấy khóc, khó ngủ, ba mẹ cứ làm theo cách này là khỏi!

Trẻ sơ sinh có hệ thần kinh non yếu, chưa phát triển hoàn toàn như người trưởng thành nên dễ bị ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài. Nhất là đối với trẻ dưới 1 tuổi, nếu ban ngày bé có quá nhiều hoạt động, nhiều người đến thăm và chơi với bé, đến đêm bé sẽ trằn trọc, khó ngủ hoặc quấy khóc. Vì thế nếu dỗ mãi mà con không chịu nín hoặc cứ trằn trọc khó ngủ, bố mẹ có thể làm theo cách đơn giản sau nhé! 
Giấc ngủ đối với trẻ nhỏ rất quan trọng. Một giấc ngủ sâu không chỉ có ý nghĩa tái tạo năng lượng mà còn giúp não bộ phát triển, tăng chiều cao, cải thiện hệ miễn dịch. Trẻ dễ ngủ, chỉ cần được bú no, người sạch sẽ và nhiệt độ phòng mát mẻ là trẻ có thể ngủ sâu được. Thế nhưng rất nhiều ông bố bà mẹ gặp phải khó khăn trong việc cho con ngủ sâu giấc. Có những trường hợp bố mẹ phải bế ẵm bé, hát ru và đu đưa vài tiếng đồng hồ hoặc cứ đặt bé xuống giường là bé tỉnh. Cũng không ít trường hợp bé ngủ trằn trọc, thi thoảng lại khóc, giật mình.
Ngoài việc cho bé bú no, thì một điều khác quan trọng không kém, mà hầu như bố mẹ  nào cũng không biết, đó là hạn chế các hoạt động kích thích thần kinh bé như chọc cho bé cười to, cười nhiều, cho bé nghe nhạc to quá lâu, để bé ở trong không gian ồn ào, náo nhiệt, bé tiếp xúc với quá nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn.
Thực tế có nhiều nguyên nhân khiến trẻ tăng động, quấy khóc và khó ngủ. Loại trừ những nguyên nhân do bệnh tật, thì bố mẹ có thể áp dụng những cách mát xa đơn giản sau. Thực hiện đều đặn vào những lúc bé cảm thấy thoải mái nhất, dần dần bé sẽ ngủ ngon, ít quấy khóc và giảm tình trạng hiếu động quá mức. Lưu ý tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên môn trước khi áp dụng.
Miết các đầu ngón tay bé, thực hiện ít nhất 15 lần trên mỗi ngón tay.
Dùng hai ngón, ngón trỏ và ngón giữa đập nhẹ vào tay bé như hình.
Xoa nhẹ giữa đỉnh đầu bé.
Theo Emdep

Leave a Reply

Or