Trẻ mấy tháng mọc răng?

Thông thường mấy tháng bé mọc răng sữa? Và khi nào thì thay răng vĩnh viễn? Đó là câu hỏi của không ít các bậc làm cha mẹ khi chăm sóc con trẻ để có thể hiểu thêm về trình tự mọc răng và thay thể răng ở trẻ.

Mọc răng là một trong các quá trình dần hoàn thiện về sự phát triển của cơ thể ở trẻ. Tuy nhiên, trẻ mấy tháng mọc răng và thời kì mọc răng của trẻ kéo dài trong bao lâu là câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh đang quan tâm. Sau đây là trình tự mọc răng ở trẻ mà bạn cần biết:

Thông thường bắt đầu từ 6 tháng tuổi, trẻ sẽ mọc chiếc răng sữa đầu tiên và dần hoàn thiện hàm răng sữa của mình trong vòng 24 tháng. Bộ răng sữa bao gồm 8 chiếc răng cửa, 4 răng nanh và 8 chiếc răng cối sữa. Thứ tự và vị trí của việc mọc răng thường là trẻ sẽ mọc răng cửa ở hàm dưới, sau đó đến răng cửa hàm trên, đến răng nanh và cuối cùng là răng cối sữa.

Trẻ mấy tháng mọc răng?
Bắt đầu từ 6 tháng tuổi là trẻ đã mọc răng sữa

Sau thời kì trẻ mọc răng sữa sẽ là quá trình thay răng sữa để mọc răng vĩnh viễn. Và trình tự thay răng cũng bắt đầu từ răng cửa giữa hàm dưới, mọc vào lúc bé 6 tuổi. Sau đó là sự xuất hiện của chiếc răng cối số 6 hàm dưới rồi lần lượt mọc các răng còn lại như cho đến khi trẻ 12 tuổi. Đến khi trẻ bước vào độ tuổi từ 18-25 thì trẻ còn có thể mọc từ 1 – 4 chiếc răng khôn hay còn gọi là răng số 8.

Trẻ mấy tháng mọc răng?
Khoảng 6- 7 tuổi trẻ sẽ thay răng sữa và bắt đầu mọc răng vĩnh viễn

Như vậy, thời gian mọc răng thay đổi từ 6 – 12 tháng tùy theo sự phát triển của trẻ đã trả lời cho câu hỏi trẻ mấy tháng mọc răng. Và các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thời gian mọc răng và thay răng không quan trọng bằng trình tự thay răng, vì điều này có thể khiến răng mọc lệnh và gây thẩm mỹ xấu về miệng cho bạn.

Trẻ mấy tháng mọc răng?
Khoảng 12 tuổi trẻ sẽ mọc hoàn thiện bộ răng vĩnh viễn của mình

Ngoài ra, nắm được quy trình trẻ mấy tháng mọc răng cũng giúp bạn chăm sóc trẻ tốt hơn. Bởi thời kì trẻ mọc răng và thay răng thường có biểu hiện sốt, ngứa lợi hoặc đau răng,… Hoặc trình tự mọc răng ở trẻ có thể giúp bạn phát hiện rằng trẻ có bị mọc răng chậm hay thiếu canxi cho việc hình thành răng hay không.

Tìm hiểu thêm về một số bệnh thường gặp khi trẻ mọc răng: Bé sốt khi mọc răng, bố mẹ phải làm sao?

Theo baosuckhoe

Leave a Reply

Or