Trẻ mầm non chơi với người bạn tưởng tượng?

Con gái tôi có một “đội” những người bạn tưởng tượng đông đảo vây quanh bé. Nhiều khi bé nói chuyện hay cho những người bạn tưởng tượng ăn làm tôi cũng thấy sợ sợ. Liệu đây có phải biểu hiện bình thường?

Trẻ mầm non chơi với người bạn tưởng tượng?

Đừng lo lắng, con bạn rất ổn và bé cũng rất sáng tạo. Thật tuyệt vời khi trí tưởng tượng của trẻ mầm non được phát triển cùng với một người bạn đồng hành để khám phá thế giới này.

Với những bé đầu lòng có nhiều bạn tưởng tượng, bé sẽ rất sáng dạ và thông minh. Bé sẽ học được cách phân biệt điều tốt và điều xấu.

Ví dụ, khi trẻ mầm non đổ lỗi người bạn của mình đã làm văng sữa, hay làm rớt sách ảnh ra khỏi kệ, bé thực sự không muốn mình là người làm chuyện đó. Nếu bé đổ lỗi như vậy, ngoài mặt bạn cứ “chấp nhận” lời giải thích ngây ngô của bé, giúp bé dọn dẹp, nhưng vẫn từ tốn nhắc nhở bé về những quy cách ứng xử trong gia đình.

Bạn không nên làm lớn chuyện, cáu khi bé đề cập đến những người bạn tưởng tượng như: “Làm gì có bạn khủng long nào”, hay: “Thôi con đừng giả vờ nữa”… Cũng không nên tỏ ra bạn nhìn thấy hay nói chuyện với người bạn này của bé vì việc này sẽ giữ chân người bạn tưởng tượng này lâu hơn bạn muốn.

 

Để trẻ mầm non tự do với những người bạn tưởng tượng của mình, rồi trẻ sẽ sớm quên đi hay vượt qua giai đoạn này khi lớn thêm lên.

 

theo: baby.marry

Leave a Reply

Or