10 loại trái cây chữa táo bón hiệu quả

Nếu là người ở xứ trái cây nhiệt đới như Việt Nam, Thái Lan, chắc hẳn bạn sẽ biết những loại trái cây chữa táo bón hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết, đọc xong bài này bạn sẽ biết ít nhất 10 loại trái cây thần kỳ như thế.


1. Me

Nếu đã bị táo bón kéo dài đến khoảng 1 tuần, hãy ngâm me đã được rửa sạch với một ly nước ấm. Sau đó uống trước khi đi ngủ 2-3 giờ sẽ khiến tình trạng bị táo bớt đi nhiều.

2. Lá – quả keo

Loại lá và quả này có tác dụng rất tốt cho nhuận tràng. Phơi khô lá hay quả keo, chia thành từng phần nhỏ, đun sôi với 1 chén nước, sau đó uống trước khi đi ngủ 15 phút. Phương pháp này phù hợp với những người cao tuổi bị táo bón. Nhưng nếu bị chướng bụng khi dùng thì tốt hơn là nên dùng gừng thay thế. Tuy nhiên không nên dùng phương pháp này trong thời gian dài vì có thể gây hụt kali trong cơ thể và ảnh hưởng đến hệ thần kinh điều khiển hoạt động của đại tràng.

3. Mận khô

Đây được coi là loại siêu trái cây trị táo bón. Mận khô có tính nhuận tràng tự nhiên cùng hàm lượng chất xơ cao rất tốt cho việc tiêu hóa như giúp phân mềm và dễ dàng bài tiết hơn. Đặc biệt là nếu kết hợp với việc uống đủ nước thì sẽ rất hiếm khi bạn mắc phải táo bón.

4. Chuối

Chuối chín có chứa lượng pectin (1 loại chất xơ hòa tan làm trơn đường ruột) tương đối cao sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn.

5. Đu đủ

Thành phần chủ yếu của đu đủ là nước sẽ giúp loại bỏ chất thải ở ruột dễ dàng hơn, hạn chế táo bón.

6. Dứa

Dứa cũng là một loại trái cây chữa táo bón nhanh chóng. Ngay khi bạn vừa bị táo, hãy ăn một miếng dứa và triệu chứng này sẽ nhanh hết thôi.

7. Sung

Nếu bạn muốn loại bỏ táo bón mạn tính hãy ăn sung khô hoặc chín. Sung chứa nhiều chất xơ rất tốt trong việc loại bỏ chất thải cơ thể, giảm chứng táo bón.

8. Khế

120723afamilyskquakhe_b9a9e

Khế là loại trái chữa táo bón hiệu quả không kém gì những trái cây trên. Ngoài ra khế còn giúp giảm lượng axit trong dạ dày nữa. Vì vậy, chỉ cần ăn khế thường xuyên thì bạn có thể yên tâm tạm biệt căn bệnh này đấy.

9. Táo xanh

Táo xanh rất giàu chất xơ. Ngay cả chỉ cần khoảng hơn 4 gram vỏ táo thôi cũng đã giúp hệ thống tiêu hóa trở nên tốt hơn nhiều.

10. Kiwi

Được ví một bài thuốc tốt cho nhuận tràng tự nhiên, kiwi giúp giảm táo bón đầy hiệu quả. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc chế biến thành các loại nước ép kiwi thơm ngon tùy theo sở thích.
Trên đây là 10 trái cây quen thuộc trị táo bón hiệu quả tốt cho nhuận tràng và giàu chất xơ, giúp hệ bài tiết hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý đến việc cân bằng trong ăn uống và đừng quên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe chính mình nhé.

Theo Kapook

Leave a Reply

Or