Trẻ lão hóa sớm và mắc nhiều nguy cơ về sức khỏe vì sai lầm mà 99% các bà mẹ Việt thường làm

Cho con ăn muối sớm và ăn nhiều muối khiến con của bạn bị lão hóa sớm và còn mắc nhiều nguy cơ về sức khỏe

Vị giác và hệ tiêu hóa của bé khác hoàn toàn người lớn. Việc ngon miệng là do ông bà cha mẹ nghĩ vậy và chỉ đúng với người lớn mà thôi. Còn đối với trẻ em là một chuyện khác. Số lượng cơ quan cảm nhận vị giác của trẻ em cao hơn người lớn rất nhiều. Nếu bạn cho trẻ dưới 1 tuổi ăn muối bé sẽ dễ mắc bệnh suy thận ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Cho trẻ dưới 1 tuổi ăn muối nguy hại thế nào?

Cha mẹ không nên cho con dưới 1 tuổi ăn muối
Cha mẹ không nên cho con dưới 1 tuổi ăn muối

Ăn nhiều muối gây loãng xương

Khi ăn nhiều muối, bé phải đi tiểu nhiều hơn để thải lượng muối đó ra ngoài và kéo theo ion quan trọng khác, trong đó có canxi. Nhiều nghiên cứu ghi nhận vùng có thói quen ăn mặn càng nhiều thì tỷ lệ cao huyết áp và loãng xương càng cao. Ngoài ra, việc cha mẹ cho trẻ ăn nhiêu muối sẽ gây tổn thương thận và lâu dài là gây các bệnh lý mạn tính như tim mạch, huyết áp

Ăn nhiều muối rối loạn tiêu hóa

Nấu ăn cho trẻ trên 3 tuổi nên sử dụng muối i-ốt thay cho muối thường để đảm bảo đủ nhu cầu  i-ốt cho cơ thể trẻ và phòng được các rối loạn do thiếu i-ốt gây ra. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý là i-ốt có khả năng bị hao hụt trong quá trình bảo quản hay chế biến như đun sôi lâu trong nước sẽ bị mất tác dụng. Do đó, khi nêm nếm thức ăn, để giữ lượng i-ốt thì cần cho muối i-ốt vào khi thức ăn gần chín.

Cho trẻ ăn nhiều muối khiến tóc trẻ bạc sớm
Cho trẻ ăn nhiều muối khiến tóc trẻ bạc sớm

Ăn nhiều muối tóc bạc sớm

Việc cha mẹ cho trẻ ăn nhiều muối sẽ khiến cho trẻ dễ có nguy cơ măc bệnh tóc bạc sớm. Ngoài ra, những người mắc bệnh hen suyễn có thể bị mắc bệnh trầm trọng hơn nếu ăn quá mặn. Bình thường, cơ trơn của khí quản có độ mẫn cảm cao có thể “thẩm thấu đối với natri”, tác động làm co khí quản, co mạch máu và huyết áp dễ gây nên hen suyễn nặng hơn. Nhưng tính phản ứng cao của khí quản có thể giảm đi nếu ăn lượng muối thấp.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or