Trẻ hay lắc đầu là bị..thần kinh?

Con em mới 5 tháng tuổi mà liên tục lắc đầu đến chóng mặt, em lo quá!

Cua nhà em hiện nay đã 5 tháng tuổi. Dạo gần đây con bỗng nhiên rất thích lắc đầu, quay trái quay phải liên tục, em nhìn đến phát chóng mặt. Mới một hai hôm đầu thấy con lắc lắc thì hai vợ chồng vui lắm, còn trêu con là biết nhảy theo nhạc. Vậy nhưng hành động này lặp đi lặp lại liên tục thì em bắt đầu thấy lo. Tuy nhiên, quan sát thấy con vẫn ăn ngủ đều đặn bình thường nên chồng khuyên em chưa vội đi khám.

Hôm qua, mẹ chồng em ở quê lên chơi, thấy cháu cứ thỉnh thoảng lại lắc đầu liên tục rồi lấy tay cào cào thì bà tỏ vẻ lo ngại lắm. Kéo tay em ra một góc, bà bảo em “Thằng Cua hình như có dấu hiệu thần kinh. Còn không mau đưa nó đi khám xem thế nào.” Thấy em tỏ vẻ cáu kính không nghe, bà lại đi mách với chồng em, rồi liên tục ca bài ca “Hình như nó bị thần kinh“. Em bực mình quá, đúng là người nhà quê lẩn thẩn, ai đời bà lại bảo cháu bị thần kinh bao giờ.

Không muốn đưa con đi khám nên em đành gửi thắc mắc của mình để xin ý kiến các bà mẹ gần xa. Chị em ơi, có ai có con cũng lắc đầu giật giật liên tục như Cua nhà em không ạ? Liệu đấy có phải là biểu hiện bệnh lý không?

Các chị ai có kinh nghiệm vụ này, “mách” em với ạ!

Thắc mắc của độc giả ở địa chỉ mail quynh_mai………..@………..

 

theo: eva

Leave a Reply

Or