Trẻ dưới 2 tuổi dùng iPad sẽ bị yếu cơ

Để trẻ sử dụng iPad hay smartphone khi vừa biết đi sẽ làm hại đến bàn tay và bàn chân của bé cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Bác sĩ trị liệu Lindsay Marzoli cho biết sử dụng các thiết bị điện tử mang đến nhiều tác hại cho trẻ em. Khi trẻ mới tập đi, các cơ ở tay chân còn rất yếu, do đó sử dụng màn hình cảm ứng nhiều khiến cho những cơ đó không có cơ hội hoạt động, dần dần các cơ sẽ trở nên yếu đi và sau đó trẻ sẽ thấy khó khăn trong việc viết chữ và hoạt động của tay chân sau này cũng không khỏe mạnh.


Màn hình máy tính đem lại nhiều tác động xấu cho trẻ

Tiến sĩ Timothy Doran, một bác sĩ nhi khoa tại Trung tâm y tế Greater Baltimore cảnh báo rằng: “Cha mẹ đang đưa con cái mình đến với nguy hiểm khi để chúng sử dụng iPad không đúng mức từ 3 đến 4 tiếng một ngày”

Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyên trẻ em đặc biệt là trẻ em dưới 2 tuổi không được phép sử dụng các thiết bị điện tử quá hai giờ một ngày. Máy tính bảng, máy tính và smartphone phải để xa tầm tay của trẻ.


Sử dụng nhiều máy tính trẻ sẽ thấy khó khăn khi viết chữ

Các nhà nghiên cứu sợ rằng giới trẻ hiện nay sẽ phải đối mặt với “một quả bom sức khỏe” cùng nhiều loại bệnh như đau lưng, đau cổ, chân tay hoạt động kém do sử dụng máy tính, trò chơi video và smartphone. Hiện tại 2/3 số học sinh trung học đang  mắc chứng đau cổ trong năm vừa qua.

Bác sĩ vật lý trị liệu Lorna Taylor nói rằng: “Lối sống hiện đại và sự phát triển công nghệ mang lại nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về cơ và xương cho con em chúng ta. Tình trạng này cần đươc ngăn chặn để thế hệ tương lai có sức khỏe tốt hơn.

Những thói quen tốt thực sự rất quan trọng cho trẻ để có thể phát triển tốt cả về tinh thần lẫn thể chất, trẻ có thể tập trung, có cơ hội hoạt động và chơi thể thao như ý muốn để ngăn ngừa một cuộc sống đau đớn và bệnh tật sau này.

 

 

theo: camnanggiadinh

One thought on “Trẻ dưới 2 tuổi dùng iPad sẽ bị yếu cơ

Leave a Reply

Or