Trẻ đang khóc nhưng mẹ cứ bấm vào hai điểm này ở bàn chân sẽ lập tức nín

Mẹ hãy thử dùng ngón tay bấm nhẹ vào 2 điểm sau ở bàn chân con sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra với bé.

Nếu bạn là một bà mẹ đang chăm sóc con nhỏ thì chắc chắn sẽ ít nhiều trải qua cảm giác bất lực nhìn con khóc mà không thể nào dỗ con nín được.

Trẻ khóc có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân: no quá, đói quá, đau ốm, mệt mỏi hoặc không được giao tiếp với cha mẹ. Vì bé chưa thể nói nên bố mẹ không thể nào đoán được dụng ý của bé để đáp ứng nhu cầu, điều đó khiến cho bé ngày càng khóc to, khóc lớn hơn. Khóc nhiều có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp, phổi của trẻ.

 tre dang khoc nhung me cu bam vao hai diem nay o ban chan se lap tuc nin - 1

Có một phương pháp tác động vào bàn chân của trẻ sơ sinh giúp trẻ ngừng khóc ngay lập tức nhưng rất ít người biết đến. Đó là kỹ thuật bấm huyệt.

Bấm huyệt là một phương pháp chữa bệnh cổ xưa của người Trung Quốc đã được thực hiện nhiều năm qua và đem lại hiệu quả bất ngờ. Phương pháp bấm huyệt giúp cho người bệnh thư giãn, cảm giác thoải mái cho cơ thể và giải tỏa những bức bách khó chịu trong người.

Kĩ thuật chính của phương pháp này đó là áp dụng lực của bàn tay và nhấn vào một số điểm chính nằm ở các phần khác nhau của cơ thể để điều trị hoặc làm giảm triệu chứng nhất định.

Vì vậy, nếu thấy con khóc quá lâu (hơn 1 giờ đồng hồ) và đã thử đáp ứng hết tất cả các yêu cầu nhưng bé không nín, hãy tác động lực vào 2 điểm quan trọng trên bàn chân của bé.

Thứ nhất, dùng tay ấn nhẹ vào các ngón chân của bé, mỗi ngón chân khoảng 3 phút để bé giảm cảm giác khó chịu.

 tre dang khoc nhung me cu bam vao hai diem nay o ban chan se lap tuc nin - 2

Thứ hai, dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ bóp nhẹ phía gót chân của con. Cách này giúp bé thoát khỏi tình trạng khó chịu do đau bụng, ợ khí gây ra. Rất có thể khi được can thiệp bé sẽ ngừng khóc.

 tre dang khoc nhung me cu bam vao hai diem nay o ban chan se lap tuc nin - 3

Nếu làm cả hai cách này mà bé sơ sinh vẫn không ngừng khóc, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có cách giải quyết tốt nhất.

 Theo eva

Leave a Reply

Or