“Trẻ con Việt ăn cháo mắng cơm chửi hàng ngày!”

Đoạn video Mẹ ép con ăn bằng kim tiêm với tôi không có gì xa lạ và gây sốc. Sáng nào cho con ăn ở cổng trường mầm non tôi cũng thấy đầy trẻ con bị quát, bị chửi vì ăn chậm.

 Ép con ăn bằng kim tiêm:

Xem video Mẹ ép con ăn bằng bơm kim tiêm và đọc bài viết Thà là mẹ ác, tôi vẫn ép con ăn, thực lòng tôi cảm thấy “bình thường”, không ngạc nhiên hay tức giận như các mẹ khác phản hồi và bình luận. Tôi cũng nghĩ rằng đừng ném đá bà mẹ trong clip, ép con ăn mà ác thì ngoài kia, mẹ ác đầy rẫy.

Bằng chứng là mỗi sáng tôi đưa 2 con đi ăn sáng ở cổng trường mầm non, tôi thấy phải đến 90% trẻ bị ép ăn, nhẹ nhàng thì giục giã “ăn nhanh lên, ăn nhanh đi con”, nặng hơn thì bị quát, bị mắng, bị chửi.

Người ta nói ở Hà Nội có một quán cháo rất nổi tiếng vì khách đến ăn là bị nghe chửi. Tôi thì thấy, bọn trẻ con Việt, không ít cháu phải ăn cơm mắng cháo chửi hàng ngày, không biết đến bao giờ mới thay đổi được.

“Mày có ăn không thì bảo”, “mày ăn kiểu thế à, ăn thế thì lúc nào cho xong”, “trời ơi, ăn uống kiểu gì thế, cái mồm này, cái mồm này”, “ăn nhanh lên không tao đập cho một phát bây giờ” …

Có đứa sau khi mẹ quát xong thì cũng thực hiện nghiêm túc, có đứa phồng mồm trợn mắt để nhai và nuốt, có đứa còn chẳng nhai mà nuốt thẳng, có đứa thì vừa ăn vừa khóc…

Tôi viết những dòng này không phải để phê phán các bà mẹ ép con ăn, họ cũng khổ lắm rồi. Con tôi cũng gầy gò, gần 3 tuổi chỉ được 13 cân, thấp còi nhất lớp, nhìn con ăn tôi cũng sốt hết cả ruột. Nhưng tôi nghĩ rằng, trẻ con cũng như người lớn, chỉ ăn ngon khi thèm ăn, khi tự nguyện và vui vẻ. Trong bữa ăn gia đình, chỉ cần một ai đó không vui hay có người cãi nhau, là chúng ta đã nuốt không trôi cơm, ăn chẳng thấy ngon miệng rồi!

Làm sao các con của chúng ta có thể “tiêu hóa” được thức ăn theo kiểu vừa ăn vừa nghe chửi đây?

Đây là vài suy nghĩ của tôi khi xem đoạn video và nghĩ về việc trẻ con bị ép ăn rất phổ biến ở xung quanh mình.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or