TRẺ BÉO PHÌ CÓ NÊN UỐNG SỮA NỮA KHÔNG?

Hiện nay, tình trạng béo phì, thừa cân ngày càng trở nên phổ biến ở trẻ nhỏ. Vì sợ con tiếp tục tăng cân và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà nhiều bà mẹ suy nghĩ đến việc cắt khẩu phần sữa bột của con. Vậy trẻ béo phì có nên uống sữa không, hãy cùng Shee tìm hiểu nhé.

Cắt lượng sữa có giúp bé giảm cân không?

Với trẻ em, sữa là nhóm thực phẩm dinh dưỡng cực kỳ cần thiết để bé có thể phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhất. Thế nhưng, khi trẻ bị thừa cân liệu có nên cắt khẩu phần ăn hàng ngày hay không, trẻ béo phì có nên uống sữa không,… là mối băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ. Thực tế thì việc cắt giảm lượng sữa bột trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ không giúp bé giảm cân được. Ngược lại, điều này sẽ gây thiệt thòi lớn cho con trẻ.

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyên rằng, với những trẻ bị thừa cân, béo phì, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn hàng ngày cho trẻ với mục đích chủ chốt là giảm calo để hạn chế tình trạng tăng cân nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cơ bản cho trẻ phát triển hàng ngày. Và sữa bột là một trong số những nhóm dinh dưỡng cực kỳ quan trọng cần thiết ấy, giúp bé con của bạn có thể phát triển trí não và chiều cao. Nếu muốn cắt giảm sữa, mẹ cần tìm những nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể thay thế nhóm chất này.

Ngoài ra, khi mẹ đột ngột quyết định cắt sữa trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày sẽ khiến cơ thể trẻ không kịp thích ứng, sinh ra cảm giác thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn, dẫn đến phản tác dụng và trẻ dễ tăng cân hơn. Do đó, đối với trẻ béo phì, mẹ hãy chọn loại sữa phù hợp với cơ địa và tốt cho sự phát triển của trẻ nhé.

Cách chọn sữa bột cho trẻ cần giảm cân

Chọn sữa bột cho trẻ béo phì không quá phức tạp. Đối với trẻ dưới 2 tuổi thì mẹ có thể chọn loại sữa nguyên kem thay vì sữa tách béo để đảm bảo sự phát triển trí não của bé được ổn định bình thường. Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể xem xét chọn mua những loại sữa bột ít ngọt theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Với những trẻ trên 2 tuổi thừa cân béo phì thì mẹ có thể chọn loại sữa bột ít béo (sữa gầy, hàm lượng chất béo dưới 0.1 mg/100 g sữa), các loại sữa bột ít ngọt (không có bơ, đường). Những dòng sữa này có thành phần năng lượng thấp hơn sữa bột thông thường nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, vitamin, khoáng chất như sắt, i-ốt, acid folic,… giúp trẻ phát triển toàn diện và thông minh.

Vậy trẻ béo phì có nên uống sữa không? Câu trả lời là có bạn ạ! Đúng là khi trẻ bị thừa cân béo phì mẹ cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý cho con nhưng cắt hẳn khẩu phần sữa hàng ngày của con thì hoàn toàn không nên và không cần thiết. Bởi vì sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bé con của bạn phát triển khỏe mạnh thông minh mỗi ngày. Hãy hướng dẫn và động viên con vận động nhiều để tiêu hao calo dư thừa, khỏe và năng động hơn các mẹ nhé!

Sheevn

Leave a Reply

Or