Trẻ 7 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu là chuẩn?

Con tôi 7 tháng tuổi nhưng nặng 12 kg, dài 72cm. Xin hỏi như vậy có dư cân không? Cháu bú hoàn toàn sữa mẹ.

Trả lời:

1. Về phát triển thể lực

Theo tiêu chuẩn trẻ trai 7 tháng nặng TB 8,3kg (thừa cân khi 10,3kg) và cao trung bình 69,2cm; trẻ gái 7 tháng nặng TB 7,6kg (thừa cân khi 9,8kg) và cao trung bình 67,3cm. Cháu bé của chị nặng 12,0kg và cao 72cm là ở mức cân nặng và chiều cao đều cao so vớI tuổi. Chúng tôi rất hoan nghênh chị vì đã nuôi con hoàn toàn bằng sữa của mình và đã có kết qủa tốt về sự phát triển thể lực của bé. Cháu hiện ở mức dư cân và dư cả chiều cao so với tuổi dù cháu là trai hay gái. Chị có thể hoàn toàn yên tâm vì cháu được bú mẹ hoàn toàn, điều đó chứng tỏ sữa của chị rất tốt về chất lượng và nhiều về số lượng. Hiện cháu mập nhưng khi cháu lớn, chiều cao sẽ phát triển và cháu sẽ cân đối giữa cân nặng và chiều cao.

Trẻ 7 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu là chuẩn?

2. Cho bé ăn dặm

Hiện cháu đã 7 tháng chị nên cho cháu ăn dặm để cung cấp cho cháu thêm các chất dinh dưỡng khác mà sữa mẹ không đủ và cháu quen dần chế độ ăn đặc.

3. Phòng bệnh còi xương

Chị cần lưu ý đề phòng bệnh còi xương cho bé vì trẻ mập lại dễ bị bệnh còi xương hơn những trẻ khác. Để phòng bệnh còi xương cho bé chị cần thực hiện:
– Cho bé uống vitamin D với liều 1000 đơn vi/ngày Tắm nắng mỗI ngày 15’ trước 9h sáng. Cho bé ra chơi ngoài trời thường xuyên. Tắm bé sạch sẽ mỗi ngày và tập thể dục xoa bóp tay chân cho bé Bảo đảm vệ sinh ăn uống và nhà cửa Tiêm phòng vac xin đầy đủ theo lịch tiêm chủng Theo dõi cân nặng, chiều cao cho bé thường xuyên.

Theo dutchlady

13 thoughts on “Trẻ 7 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu là chuẩn?

Leave a Reply

Or