Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh

Một chậu hoa cúc giấy với nhụy vàng nhỏ xinh sẽ mang lại làn gió mới cho không gian ngôi nhà bạn trong những ngày đầu năm.

Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 15

Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 1

Để làm chậu hoa cúc giấy, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

– Giấy Quilling làm hoa: màu trắng làm cánh hoa, màu xanh làm đài hoa, màu vàng (loại rộng 0,8cm-1cm) làm nhụy hoa.

– Kẽm làm cành hoa, cuộn sáp xanh

– Dụng cụ: dụng cụ Quilling, kéo, keo sữa, súng bắn keo, chậu hoa, lọ hoa, xốp cắm hoa.

Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 2
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 3
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 4

Cuộn sợi giấy trắng vo tròn lại thành nhiều lớp và chặt tay, sau đó từ từ thả lỏng nhẹ nhàng cho các khe giấy khẽ hở, dùng keo dán chặt đầu sợi giấy lại. Kéo lỗ tròn giữa tâm cuộn giấy lệch về phía bên phải, dùng ngón tay cái và trỏ của bàn tay phải bóp nhọn đầu bên trái tạo hình giọt nước, và bóp nhọn đầu bên phải tạo hình cánh hoa. Nếu làm cánh hoa cong tròn bạn không cần bóp nhọn đầu bên phải. Tương tự bạn cuộn, dán các sợi giấy thành 10 cánh hoa giống nhau.
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 5

Bắt đầu từ đầu nhọn cánh hoa bên trái, đo vào 1/3 cánh hoa dùng bút làm dấu vị trí để dán keo, bạn làm dấu cho những cánh hoa còn lại, dán nối 10 cánh hoa với nhau tạo thành vòng.

Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 6
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 7Cắt sợi giấy màu vàng có bản rộng 0,8cm-1cm, cắt tua rua sợi giấy để quấn thành nhụy hoa. Để cắt tua rua nhanh, bạn gấp sợi giấy làm 4, dùng kẹp bấm giữa mép cánh để cắt tua rua đều và đẹp. Quấn cuộn tròn chặt tua rua, dán và tẽ đều các tua rua tròn thành nhụy hoa.
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 8
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 9Đặt nhụy hoa vào giữa những cánh hoa trắng, phết keo dán nhụy hoa giữa bông hoa, bóp nhẹ các cánh hoa cong ôm bọc nhụy hoa ở giữa, để keo khô.
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 10
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 11Cắt đoạn kẽm quấn sáp xanh (hoặc giấy xanh) bên ngoài làm cành hoa, cuộn tròn chặt sợi giấy màu xanh và dán, ấn nhẹ giữa vòng tròn cuộn giấy lõm vào trong làm đài hoa. Dán cố định đài hoa trên cành hoa. Và dán đài hoa vào bên dưới bông hoa, bạn có thể cắt giấy xanh làm lá cho cành hoa thêm xinh. Vậy là cành hoa cúc đã hoàn thành rồi!
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 12
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 13Tương tự bạn làm thành nhiều cành hoa khác cắm thành lọ hoa cúc giấy thật xinh xắn nhé!
Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 14

Chậu hoa với những cành cúc trắng xen kẽ giữa những cành hoa màu xanh điểm thêm chú bướm nhỏ xinh bên trên thật đáng yêu. Bạn có thể đặt chậu hoa trang trí ở những góc nhỏ mang lại làn gió mới cho không gian ngôi nhà bạn.

Trang trí nhà mình với chậu hoa cúc giấy thật xinh 15

Chúc các bạn thành công và làm được một chậu hoa cúc giấy thật đẹp nhé!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or