Trăm chiêu “đúc” con Hoa hậu

Mong muốn sinh ra những đứa con vừa xinh đẹp, vừa thông minh đã khiến không ít chị em ăn uống không kiểm soát.

Sinh ra những đứa con không chỉ khỏe mạnh mà còn xinh đẹp, thông minh là mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, mong ước này nhiều khi biến thành những hành động thái quá khiến chị em bầu cố gắng ăn uống không kiểm soát. Không biết đứa con sau này sinh ra có khỏe đẹp hay không nhưng hậu quả trước mắt thì chính mẹ bầu phải chịu đựng.

Ăn lựu để con má lúm đồng tiền

Từ ngày có thai chị Thu Hoa (Long Biên, Hà Nội) ngày ngày làm bạn với các trang diễn đàn làm mẹ. Vì mang thai lần đầu lại không ở cùng bố mẹ nên kiến thức thai kỳ của chị hạn hẹp lắm. Vì vậy mà chị rất chăm chỉ học hỏi từ các mẹ trên diễn đàn. Hầu hết những gì chị ăn, những việc chị làm để tốt cho thai kỳ đều học được từ chị em. Chị thấy mừng lắm vì chẳng cần đến bác sĩ mà kiến thức mang thai của chị cùng “dầy” lên đáng kể.

Hôm trước, tình cờ đọc được topic của một mẹ về chuyện làm thế nào để sinh con có má lúm đồng tiền. Chị mừng ra mặt vì đó cũng là mơ ước của chị từ ngày mới có thai. Từ khi siêu âm biết đang mang thai con gái, chị lại càng nuôi hy vọng sẽ sinh được con có đôi má lúm xinh xinh để làm duyên. Vốn nước da của hai vợ chồng chị đều ngăm ngăm nên chẳng hy vọng da con sẽ trắng đâu. Nhưng da không trắng mà con có được đôi má lúm thì nhìn cũng yêu lắm rồi.

Thấy chủ topic mách chị em nếu muốn sinh con có má lúm đồng tiền thì nên ăn nhiều quả lựu. Từ hôm đó chị ra sức ăn lựu. Chị chia sẻ rằng nếu biết mẹo này sớm thì sẽ ăn ngay từ ngày mới mang thai nhưng giờ đã là thai kỳ tháng thứ 6 rồi nên sẽ phải ăn nhiều hơn. Chủ topic nọ còn khẳng định như đinh đóng cột rằng chính nhờ ăn lựu mà chị sinh 2 con đều có má lúm đồng tiền, rất duyên, khiến chị Hoa càng thêm tin tưởng.

Trăm chiêu "đúc" con Hoa hậu - 1
Nghe nói ăn lựu đẻ con má lúm đồng tiền, chị Hoa ra sức ăn. (ảnh minh họa)

Ngày nào đi làm về chị cũng mua khoảng 1kg lựu để về nhâm nhi. Chị ăn lựu thay tất cả mọi loại hoa quả khác và ăn bất cứ lúc nào không chỉ ở nhà mà cả trên cơ quan. Ăn một mình buồn, chị còn mua thêm để rủ chồng ăn cùng những lúc hai người ngồi xem phim hoặc trò chuyện. Nhiều khi chán ăn lựu, chị còn ép lấy nước để uống. Chẳng biết việc ăn uống này có hiệu quả hay không nhưng khi ăn đến ngày thứ 5 thì chị bị đau bụng nặng. Cả ngày hôm đó chị bị “tào tháo đuổi” đến nỗi đang ở cơ quan phải xin về vì mệt quá. Đau bụng còn kéo dài đến 2-3 ngày sau khiến chị bị mất nước nặng và phải nhập viện. Khám xong, bác sĩ kết luận chị bị rối loạn tiêu hóa do ăn quá nhiều lựu. Mà có thể trong quả lựu còn chứa nhiều chất bảo quản khiến chị bị ngộ độc.

Phải nằm viện 2 ngày để truyền nước thì tình trạng bệnh mới đỡ và ổn định hơn. Khi xuất viện, bác sĩ đặn di dặn lại chị Hoa không được ăn nhiều lựu nữa. Bác sĩ còn ghi rõ thực đơn ăn uống hàng ngày cho chị để đảm bảo cho thai nhi đủ chất và khỏe mạnh. Sau lần nhập viện đó, chị không dám ăn lựu nữa.

Uống nước dừa để da con trắng bóc

Câu chuyện của mẹ bầu Như An cũng tương tự như thế nhưng hậu quả thì nghiêm trọng hơn nhiều. Hồi chưa bầu bí, chị thấy rất nhiều chị em bầu trong cơ quan thường xuyênuống nước dừa. Trên đường đi làm về, chị cũng thường thấy mẹ bầu dừng lại để mua dừa về uống, chị đoán chắc nước dừa tốt lắm nên mới nhiều bà bầu mua thế. Hỏi ra mới biết bà bầu uống nước dừa nhiều sẽ khiến con không chỉ sạch đờm nhớt mà còn có làn da trắng hồng.

Chị ghi nhớ và tự nhắc nhở mình đến lúc bầu bí sẽ phải uống nước dừa. Thế là ngay sau hôm đi khám thai lần đầu biết chắc mình đã mang thai 5 tuần, chị bảo anh xã mua luôn cho 10 quả dừa về để tủ lạnh uống dần. Ban đầu chị uống mỗi ngày một quả nhưng hồi đó chị mang bầu giữa những ngày tháng 7 nóng nực nên có ngày chị uống đến 2 quả và đều uống nước dừa để ngăn mát tủ lạnh. Nước dừa có vị ngọt nhẹ lại mát nên chị thích lắm.

Thế nhưng có lẽ ăn uống cái gì nhiều cũng không tốt. Đến tháng thứ 3 thai kỳ, chị bỗng bị đau bụng nhẹ. Vội kiểm tra thì thấy có máu chảy ở âm đạo. Chị lo quá vào bệnh viện khám thì được bác sĩ kết luận chị bị dọa sảy thai. Tìm hiểu về chế độ ăn uống của chị, bác sĩ nói có thể do chị uống nước dừa, đặc biệt nước dừa để lạnh quá nhiều. Nước dừa có tính hàn, dễ gây lạnh bụng khiến chị bị dọa sảy thai. Nằm dưỡng thai trong bệnh viện chị An ngậm ngùi nói: “Ban đầu em cứ tưởng cứ mang thai là uống được nước dừa, uống càng nhiều càng tốt. Em sợ con em da đen giống bố nó lắm nên mới cố uống thế. Từ giờ em sẽ không uống nhiều thế nữa. Cầu mong con được khỏe mạnh là em mừng rồi”.

Trăm chiêu "đúc" con Hoa hậu - 2
Vì uống quá nhiều nước dừa mà chị An suýt sảy thai. (ảnh minh họa)

Ăn trứng ngỗng để con thông minh

Từ ngày biết tin mang bầu mẹ chồng chị Thanh (Hoài Đức, Hà Nội) đã chạy vạy đủ nơi để tìm được nguồn trứng ngỗng an toàn cho con dâu. Theo mẹ chồng chị thì trứng ngỗng rất tốt cho sức khỏe thai phụ và thai nhi. Từ ngày xưa, các cụ đã dạy khi mang bầu là phải ăn trứng ngỗng, ngày xưa khó khăn có được quả trứng ngỗng quý lắm. Chị Thanh kể: “Em mới mang bầu 3 tháng mà mẹ chồng đã bắt ăn đến 10 quả trứng ngỗng. Mỗi quả trứng to đến 2-3 lạng khiến em ngán vô cùng nhưng không ăn thì sợ làm phật ý mẹ chồng vì bà đã cất công đi mua cho mình, mà ăn vào thì bụng em ấm ức, khó tiêu lắm. Em cũng nghe nhiều người nói bầu bí ăn trứng ngỗng giúp thai nhi thông minh. Vì vậy dù có khó ăn em vẫn cố.”

Hầu như tuần nào mẹ chồng chị cũng bắt ăn một quả. Ăn nhiều trứng ngỗng khiến chị ngán ngẩm và lâu dần thành khiếp chẳng dám ăn trứng, dù đó là bất cứ loại trứng gì. Mỗi lần ăn trứng, chị như đánh vật. Để ăn hết một quả, chị phải uống đến 3 ly nước và ăn xong thì chẳng thể ăn nổi bất cứ món gì nữa.

Đến tháng thứ 5 thai kỳ thì trứng đã trở thành nỗi khiếp đảm với chị. Không chỉ riêng trứng ngỗng mà cả trứng gà, trứng vịt… chỉ cần nhìn thấy thôi là chị Thanh đã nôn thốc nôn tháo. Vì sợ trứng quá chị đã phải nhờ chồng nói khéo với mẹ xin ngừng ăn trứng và thay bằng các thực phẩm khác. Chị chia sẻ nếu cứ ăn trứng hàng ngày thế này chắc chị không ăn nổi món nào khác nữa.

Vẫn biết việc ăn uống khi mang thai là cần thiết nhưng mẹ bầu không nên vì thế mà ăn uống thái quá. Việc ăn uống phải đảm bảo cân bằng, đủ chất dinh dưỡng và khoa học để thai nhi phát triển tốt. Ăn quá nhiều một thứ cũng không tốt và chị em không nên nghe những lời đồn thổi xung quanh để ép mình ăn uống với hy vọng con khỏe đẹp. Kết quả sau này thì không biết thế nào nhưng hậu quả trước mắt thì chính mẹ bầu sẽ phải chịu đấy.

 

theo: eva

One thought on “Trăm chiêu “đúc” con Hoa hậu

Leave a Reply

Or