Trải lòng của những bà mẹ 9 tháng mang nặng đẻ đau đứa con của người khác

Đối với những cặp đôi đồng giới hay người có vấn đề về sức khỏe sinh sản, những người mang thai hộ chính là vị cứu tinh giúp họ mang con đến thế giới này.

Tìm người mang thai hộ đang là lựa chọn của nhiều cặp đôi vô sinh, hiếm muộn hoặc đồng tính không có khả năng sinh con. Dù theo pháp luật thì mang thai hộ là tự nguyện nhưng những người phụ nữ này thường được bồi dưỡng một khoản tiền khá lớn để bù đắp lại sự hao hụt sức khỏe của mình. Nhưng liệu có phải họ làm điều đó chỉ vì tiền? Hãy cùng nghe tâm sự của ba người phụ nữ đã từng dành ra 9 tháng để mang thai con của một gia đình khác.

“Tôi phải cân nhắc hoàn cảnh và nhân cách của cặp đôi mình sẽ mang thai hộ”

Lauren (26 tuổi) đã mang thai hộ một cặp đôi đồng tính vào tháng 12 năm 2014, khi cô mới gần 24 tuổi. Lauren cũng chưa hề có con trước đó.

Cô chia sẻ: “Tôi là một y tá chuyên chăm sóc các mẹ bầu và sau sinh. Vì vậy tôi đã tiếp xúc với rất nhiều gia đình cố gắng 5 năm, 10 năm mà không có con. Lâu dần, tôi nhận ra rằng họ cũng là những người đáng thương cần giúp đỡ và tôi thì có khả năng giúp họ. 

Tôi chọn một cặp đôi đồng giới vì tôi nghĩ với họ, nhờ người mang thai hộ là lựa chọn duy nhất để có con. Tôi muốn giúp họ chứng minh rằng người đồng giới cũng có thể làm cha mẹ và nuôi dạy những đứa con của riêng mình. 

Tôi dành ra 3 tháng để tìm hiểu hoàn cảnh và nhân cách của cặp đôi mình sẽ mang thai hộ. Tôi cần đảm bảo rằng đứa trẻ dù không mang huyết thống của mình nhưng cũng được mình “mang nặng đẻ đau” sẽ được sống trong một gia đình hạnh phúc”.

trai long cua nhung ba me 9 thang mang nang de dau dua con cua nguoi khac - 1

Lauren luôn tự hào vì đã giúp một gia đình nhỏ được hoàn thiện.

Lauren đã mang thai hộ thông qua phương pháp IVF với tinh trùng của một trong hai người cha và trứng được lấy từ ngân hàng hiến tặng.

Dù chưa bao giờ mang thai và khi chấp nhận mang thai hộ mới chỉ 24 tuổi nhưng Lauren cho biết cô không quá lo lắng. “Tôi chỉ nghĩ mỗi ngày đều có rất nhiều phụ nữ mang thai, đẻ con, họ làm được thì tôi cũng làm được. Thời gian đầu tôi bị ốm nghén khủng khiếp nhưng vượt qua 3 tháng đó thì thai kỳ khá suôn sẻ”. 

Sau hơn 9 tháng mang bầu, Laren đã hạ sinh giúp cặp đôi đồng tính một bé gái xinh xắn, được đặt tên là Sophie. Đặc biệt, dù chỉ là “mẹ” của Sophie trong 9 tháng nhưng hiện nay Lauren vẫn giữ liên lạc với gia đình cô bé.

Hiện nay Sophie đã gần 3 tuổi. Trong năm đầu tiên, mỗi tháng tôi sẽ đến gặp con bé một lần, bố mẹ bé cũng thường xuyên gửi ảnh cho tôi. Giờ thì tôi gặp bé ít hơn nhưng vẫn nhận được tin tức và ảnh đều đặn“, Lauren tâm sự.

“Dù đã ba lần sinh nở, nhưng tôi vẫn xúc động phát khóc khi sinh đứa trẻ đó”

Anna (35 tuổi) đã có 3 con gái và cô quyết định sinh con hộ một cặp vợ chồng hiếm muộn vào năm 2015.

Chia sẻ về lý do mang thai hộ, cô cho biết: “Khoảng 10 năm trước, khi xem một bộ phim tài liệu về việc mang thai và sinh con hộ, tôi đã nghĩ đó là một việc làm cao cả, tuyệt vời và tôi sẽ thực hiện nó”.

Nhiều năm sau, khi đã có hai con, Anna bắt đầu nghiên cứu và suy nghĩ nghiêm túc về việc mang thai hộ. Nhưng cuối cùng cô quyết định sinh xong con thứ 3 mới thực hiện chuyện đó vì muốn hoàn thiện gia đình mình trước.

5 năm nữa trôi qua, khi con gái út Anna bắt đầu đi học, gia đình và công việc hoàn toàn ổn định, cô bắt đầu chọn lựa cặp đôi để thực hiện ý nguyện của mình.

trai long cua nhung ba me 9 thang mang nang de dau dua con cua nguoi khac - 2

Từ trước khi mang thai, sinh con, Anna đã có ý định sẽ mang thai hộ.

Tôi đã xem xét rất kỹ danh sách những người cần mang thai hộ. Tôi muốn một cặp vợ chồng sống không quá xa gia đình tôi, chưa hề có con, hôn nhân hạnh phúc và kinh tế ổn định. 

Tôi trao đổi trực tuyến với cặp vợ chồng đó trước và cảm thấy họ khá vui tính nên đã quyết định gặp mặt. Khi nhìn thấy cảm tình họ dành cho nhau và lắng nghe câu chuyện của họ, tôi biết đây chính là những người mình cần giúp“, Anna chia sẻ.

Anna mang thai hộ cặp vợ chồng hiếm muộn và sinh một bé trai vào Giáng sinh năm 2015. “Mặc dù là người khá bình tĩnh nhưng giây phút sinh đứa trẻ đó, tôi đã rơi nước mắt rất nhiều. Tôi thấy người mẹ ôm đứa bé da tiếp da, cô ấy vừa cười vừa khóc trong niềm hạnh phúc. Điều đó làm tôi xúc động.

Tôi cảm thấy rất tự hào khi được tin tưởng giao trách nhiệm mang thai đứa con họ chờ đợi suốt bao năm. Việc giúp một gia đình nhỏ thực hiện mơ ước của mình có ý nghĩa rất lớn với tôi“, Anna cho biết.

“Mang thai hộ như một lần tôi trải nghiệm trước khi có con của riêng mình”

Ali (33 tuổi) chưa hề có con trước đó. Tháng 4/2016, cô đã mang thai cặp song sinh giúp cho một cặp đôi đồng tính.

Tôi quyết định trở thành một người mang thai hộ sau khi thấy bạn mình làm điều đó. Thú thực là tôi vẫn chưa sẵn sàng trở thành một người mẹ nên muốn trải nghiệm một lần mang thai giúp ai đó. Chồng tôi luôn ủng hộ điều đó và anh ấy còn giúp tôi chọn lựa cặp đôi mình sẽ mang thai hộ“, Ali cho biết.

Cũng giống như Lauren, Ali chọn mang thai cho một cặp đôi đồng tính vì cô cho rằng những cặp đôi dị tính còn nhiều phương pháp khác để thử.

Cặp đôi đó rất đáng yêu và tôi biết chắc họ sẽ là những người cha tuyệt vời. Chúng tôi đã trở thành những người bạn thực sự. Đôi khi, chúng tôi quên mất giữa mình có một hợp đồng mang thai hộ“, Ali chia sẻ.

trai long cua nhung ba me 9 thang mang nang de dau dua con cua nguoi khac - 3

Ali coi những người mình mang thai hộ như người thân trong gia đình.

Trải qua thai kỳ với tâm thế một người mang thai hộ giúp Ali không bị áp lực tâm lý quá lớn. “Tôi đang mang thai nhưng sẽ không phải lo lắng về việc cho con ăn hay thay tã vào ban đêm. Việc biết rằng sau khi sinh sẽ được nghỉ ngơi giúp tôi thoải mái hơn nhiều“.

Vì mang thai một cặp song sinh nên Ali khá mệt mỏi trong suốt thai kỳ. May mắn rằng cặp đôi sẽ là bố của đứa trẻ và cả chồng Ali luôn quan tâm, chăm sóc cho cô.

Sau khi sinh hai bé, họ để chúng gọi tôi là dì Ali. Điều đó thực sự có ý nghĩa rất lớn. Tôi cảm giác chúng tôi là một gia đình và tôi đã mang lại niềm vui cho hai anh trai mình. 

Mỗi khi nhìn ngắm bức ảnh hai em bé họ gửi, tôi luôn thầm tự hào rằng: “Đây chính là những em bé tôi đã sinh ra”, Ali tâm sự.

Theo Minh An (Khám Phá)

Leave a Reply

Or