Trả lời mẹ bầu 19 câu hỏi gây lúng túng khi mang thai

Khi mang thai sẽ có rất nhiều thay đổi xảy ra trong cơ thể phụ nữ. Mẹ bầu nào mới mang thai lần đầu chắc hẳn sẽ có nhiều vấn đề lúng túng không biết hỏi ai.

Hãy cùng xem những vấn đề mà mẹ trẻ đang băn khoăn ấy có trong những điều dưới đây không nhé.

1. Tại sao khi mang thai lại hay bị táo bón?

Táo bón là hiện tượng bình thường diễn ra trong thai kì, do nồng độ hóc-môn tăng cao khi mẹ có em bé. Đừng quá lo lắng nhé, mẹ chỉ cần uống thật nhiều nước và ăn nhiều chất xơ thì việc này sẽ giảm đi thôi.

2. Tại sao xuất hiện dịch nhầy từ âm đạo?
Nhiều mẹ thấy xấu hổ khi nói về chuyện này, nhưng đây cũng là vấn đề bình thường trong kì tam cá nguyệt đầu tiên do sự thay đổi lượng hóc-môn trong cơ thể mẹ.

3. Tại sao lại hay mơ về sex?
Việc hay mơ về những giấc mơ ân ái là do lượng máu chảy về cơ quan sinh dục nhiều hơn, làm tăng mức estrogen kéo theo chuyện dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn. Ngực mẹ trong giai đoạn mang thai cũng to ra, mẹ dễ nhạy cảm hơn và khi đó ham muốn yêu đương sẽ hay kéo đến trong những giấc mơ.

kha-nang-sinh-san-1024x512

4. Tại sao âm đạo có vẻ sưng lên?

Tương tự như những giấc mơ ở trên, âm đạo khi mẹ có thai sưng to hơn là do lượng máu chảy về khu vực này nhiều hơn. Cũng có thể là do xương chậu của mẹ đang có sự thay đổi để chuẩn bị “chỗ nằm” cho em bé sau này.

5. Bé yêu có “xì hơi” trong bụng mẹ không?

Thật ra thai nhi sẽ không “xì hơi” được nhưng bé đi tiểu được trong tử cung. Khi bé được tầm 10 tuần tuổi, nếu mẹ “xì hơi” thì thai nhi có thể nghe thấy vì vị trí của bé là nằm ở gần khu vực đường ruột.

6. Tại sao lại thấy đau bụng sau khi “yêu” chồng?

Hiện tượng này xả ra khi mẹ đạt cực khoái cao. Nếu bị như thế, hãy giơ chân lên cao và uống 1 ly nước. Tuy nhiên nếu mẹ có nguy cơ sinh non thì tốt nhất đừng cố “yêu” trong khi mang thai để tránh dẫn đến các cơn co thắt tử cung sau đó.

7. Tại sao mẹ bị vỡ nước ối bất ngờ ngay tại nơi công cộng?

Nhiều mẹ cho rằng đây giống như một cơn ác mộng vậy, tuy nhiên mọi thứ không quá nghiêm trọng như mẹ nghĩ đâu. Nước ối sẽ không chảy ào ra liền một lúc mà sẽ chảy thành dòng nhỏ. Khi nước ối chảy quá nhiều, hãy nhanh chóng đến bệnh viện nhé, mẹ đang sắp sinh em bé rồi đấy. Đừng lo lắng quá mức, hãy cứ bình tĩnh để cùng bé chào đời trọn vẹn nha mẹ.

8. Mẹ có đi nặng trong lúc sinh không?

Có thể. Khi mẹ sinh thường, mẹ sẽ gặp một số vấn đề như tiêu chảy nhẹ hay nặng hơn thế chút trước khi lâm bồn. Đừng quá lo, mẹ sẽ có rất nhiều thứ cần nghĩ đến để chuẩn bị đi sinh hơn là chuyện này đấy.

9. Wax lông ở khu vực “cô bé” có ảnh hưởng đến em bé không?

Có thể là không. Khi mẹ mang bầu những tháng cuối mẹ sẽ còn không tự làm việc đó được. Nếu thật sự muốn, hãy đi đến những cửa hàng spa. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì trong thời gian này vùng da chỗ “cô bé” đã trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều trong quá trình mang thai.

10. Có thể đi nhà vệ sinh khi sinh không?

Đương nhiên là được mặc dù mẹ sẽ chẳng thể nghĩ được điều gì khác trong lúc đang đau đẻ thế đâu.

11. Cần làm gì khi hay thấy buồn nôn do nghén?

Việc cần làm là lúc nào mẹ cũng phải mang theo trong mình túi nôn hay bịch nilon, để ở những nơi dễ lấy ra nhất. Ngoài ra khi đi đến đâu, mẹ cũng phải xác định nhà vệ sinh ở đâu để chạy đến đó nhanh nhất nếu thấy buồn nôn.

12. Tại sao bị mụn?

Một lần nữa là do sự tăng cao của nồng độ hóc-môn hoặc sự dư thừa một số chất trong thai kì sẽ khiến mẹ bị mọc mụn như lúc dậy thì vậy. Suy nghĩ do cơ thể bị nóng khi mang thai là hoàn toàn sai.

13. Tại sao giảm đi nhu cầu gần gũi vợ chồng?

Mặc dù ham muốn “chuyện ấy” của một số phụ nữ tăng sẽ lên trong thời gian mang thai nhưng nhiều người khác không như vậy. Có khá nhiều mẹ bị giảm nhu cầu này là do hay cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi, tự ti về mình và căng thẳng.

14. Tại sao bị đau ở vùng âm đạo?

Một số mẹ sẽ gặp vấn đề này, đừng lo đó có thể là do trọng lượng thai nhi gây ra thôi.

15. Em bé có cảm thấy gì khi bố mẹ “yêu” nhau không?

Thai nhi sẽ không cảm thấy gì khi bố mẹ gần gũi nhau nhưng có thể phản ứng lại đôi chút. Khi nhịp tim mẹ tăng lên trong quá trình, bé cũng có thể di chuyển nhiều hơn trong bụng mẹ.

16. Tại sao bị ngứa nhiều khi mang thai?

Những phần da bị kéo căng khi mang thai như ở bụng và ngực của mẹ sẽ trở nên hay bị ngứa. Tránh gãi gây trầy xước nhé, mẹ có thể dùng đến các loại kem hay dầu dừa để giải quyết vấn đề này.

17. Tại sao có mùi cơ thể?

Lượng hóc-môn tăng cao sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra nhiều hơn, khiến mẹ dễ bị đổ mồ hôi. Đừng quá lo nghĩ, chỉ cần tắm rửa thường xuyên thì mẹ sẽ thơm tho hơn thôi.

18. Sao lông tóc mọc nhiều lên?

Khi mang thai, việc tóc mọc dày hơn là hết sức bình thường nhưng mẹ còn sẽ thấy xuất hiện nhiều lông hơn ở tay chân, phần ngực và bụng nữa. Cách giải quyết đơn giản là cạo hay nhổ bỏ nó đi.

19. Sao lại tiểu nhiều hơn khi mang thai?

Vì sức ép của thai nhi lên bàng quang của mẹ, nhất là trong những tháng sắp sinh khi bé đã di chuyển xuống vùng xương chậu sẽ khiến mẹ thường xuyên phải đi vệ sinh nhiều hơn bình thường.

Theo nhttp://sg.theasianparent.com/

Leave a Reply

Or