TP.HCM: Đạt điểm trung bình 8,9/10 nhưng vẫn không làm hài lòng bố mẹ, nam sinh lớp 10 nhảy lầu tự tử

“Trước khi xảy ra sự việc, C. có biểu hiện không tốt. Bạn thân của em C. cho biết C. hỏi ở trường có chỗ nào cao nhất. Mọi người tưởng C. hỏi vu vơ, ai ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng”, thầy hiệu trưởng cho biết.

Chiều 12-4, trao đổi với chúng tôi, thầy Lê Trọng Tín – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TP HCM) đã thông tin đến báo chí vụ việc em C. (học sinh lớp 10 của trường) nhảy lầu tự tử xuất phát từ việc áp lực trong quá trình học tập.

TP.HCM: Đạt điểm trung bình 8,9/10 nhưng vẫn không làm hài lòng bố mẹ, nam sinh lớp 10 nhảy lầu tự tử - Ảnh 1.

Trường Nguyễn Khuyến nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, vào khoảng 15h15 ngày 10-4, thầy cô giáo phát hiện C. đứng trên mái tôn của tầng 4 (dãy phòng học của trường) nên gọi em C. xuống đất nhưng em không đồng ý. Dù được thuyết phục bởi nhiều thầy cô giáo, bạn thân của C. nhưng tâm trạng lúc đó của C. bất ổn, vừa khóc, vừa cười rồi chạy thẳng về phía mép tôn để lao xuống đất.

“Khi phát hiện sự việc, nhiều học sinh, thầy cô đã chuẩn bị nệm, phần thì an ủi, động viên em nhưng tất cả đều không được. Em lao xuống đất nằm bất động ở đó, chúng tôi đã đưa em đến bệnh viện nhưng không cứu được em. Công an quận Tân Bình cũng có mặt ngay tại hiện trường để làm việc”, thầy Tín thông tin.

Chia sẻ về lý do C. nhảy lầu, thầy Tín cho biết trước khi tự tử, C. đã để 2 bức thư tuyệt mệnh, 1 bức gửi cho gia đình, 1 bức gửi cho lớp với nội dung liên quan đến áp lực học tập từ gia đình. Vì gia đình muốn em có điểm học tập cao hơn, đạt học sinh giỏi khiến em buồn bã, áp lực. Trong thư có đoạn: “Con xin lỗi ba má. Con đã không đáp ứng được mong mỏi của ba má. Con xin lỗi”.

TP.HCM: Đạt điểm trung bình 8,9/10 nhưng vẫn không làm hài lòng bố mẹ, nam sinh lớp 10 nhảy lầu tự tử - Ảnh 2.

Thầy Tín thông tin về vụ em C. nhảy lầu tự tử.

Trước khi xảy ra sự việc, C. có biểu hiện không tốt. Bạn thân của em C. cho biết trong cuộc trò chuyện với các bạn, C. hỏi ở trường có chỗ nào cao nhất. Mọi người tưởng C. hỏi vu vơ, ai ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng.

“Khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã điện thoại thông báo cho gia đình của C. ở Đắk Lắk thì mẹ của em đã ngã quỵ khi biết tin, do sức khỏe yếu nên bà không thể xuống đón con, chỉ có ba của C. thuê xe xuống rồi phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng để đưa em về quê”, thầy Tín nói.

TP.HCM: Đạt điểm trung bình 8,9/10 nhưng vẫn không làm hài lòng bố mẹ, nam sinh lớp 10 nhảy lầu tự tử - Ảnh 3.

Cái chết của em C. là hồi chuông cảnh báo cho các bậc cha mẹ.

Ngoài ra, thầy hiệu trưởng còn cho biết C. là một học sinh ngoan hiền, đạt thành tích rất tốt của lớp khi điểm trung bình học kỳ 1 là 8,9 điểm. Gia đình C. ở Đắk Lắk, có truyền thống học tập rất giỏi. “Sau vụ việc này nhà trường sẽ quản lý gắt gao hơn, thường xuyên tâm sự, chia sẻ với các em, đồng thời khuyên gia đình không nên gây áp lực cho con trong việc học”, thầy Tín cho hay.

Cụ thể điểm trung bình từng môn là: Toán 7,7; Vật lý 9,5; Hóa 8,4; Sinh 9,3; Tin học 10, Ngữ Văn 7,5; Lịch sử 9,6; Địa lý 9,1; Tiếng Anh 7,9; Công dân 9,1; Công nghệ 9,7 điểm.

Nguồn: afamily

Leave a Reply

Or