Top 7 thực phẩm gây sảy thai ở bà bầu

Phụ nữ mang thai cần quan tâm đến chế độ ăn uống khi mang thai để phòng ngừa nguy cơ mất con từ các thực phẩm dưới đây.

1. Khoai tây mọc mầm
Thực phẩm này không chỉ nguy hiểm cho bà bầu mà còn tất cả mọi người vì khoai tây mọc mầm có chứa độc tố có hại cho sức khỏe.
Chưa kể đến, solanin trong khoai tây mọc mầm còn ảnh hưởng đến sự lớn mạnh của thai nhi, khiến phụ nữ mang thai bị sảy thai. Vì vậy mà mẹ cần tránh xa tuyệt đối loại thực phẩm này.

2. Quả đào
Đào là loại quả ngọt nhưng lại có tính nóng nên chị em thai phụ ăn phổ biến có thể bị chảy máu dẫn đến sảy thai. Vỏ quả đào còn có lông, dễ chị chị em bị ngứa và rát cổ họng. Đây cũng được Liệt kê là một trong những thực phẩm nên tránh trong thời gian mang thai.

3. Rau má
Rau má có đa dạng lợi ích chữa bệnh về huyết áp, giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài sự trẻ trung, Không chỉ thế cũng có công dụng hạ sốt, lợi tiểu và có thể điều trị ngộ độc. Tuy nhiên loại rau này lại không được khuyến khích với những mẹ mang bầu.
Chị em thai phụ ăn rau má hoặc uống nước rau má có thể mất con, chướng bụng và làm lạnh bụng. Rau má cũng có thể làm giảm lợi ích của các loại thuốc chống co giật, thuốc gây buồn ngủ hay thuốc chống trầm cảm…

4. Lô hội
Lô hội được coi là thần dược cho vẻ đẹp của người phụ nữ vì nguyên liệu này tự nhiên, dễ tìm và rất rẻ. Lô hội có tác dụng giảm nhăn da, giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên phụ nữ mang bầu không nên ăn, uống nước từ lô hội bởi vì có thể khiến xuất huyết vùng chậu, thậm chí gây sảy thai.

nhung-di-tat-thai-nhi-trong-9-thang-10-ngay-me-bau-it-biet-4-viec-vo-tam-cua-me-gay-ra-di-tat-thai-nhi-1-1500004313-width1024height696

6. Đu đủ xanh
Đu đủ xanh cũng là loại thức ăn rất nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Trên thực tế đã có không ít chị em thai phụ sử dụng đu đủ xanh trong các món hầm và thưởng thức mà không biết rằng đây là thực phẩm có thể gây sảy thai.
Nguyên nhân là do đu đủ xanh có chứa các enzyme có thể gây co thắt và dẫn đến sảy thai nguy hiểm.

7. Sữa chưa tiệt trùng
Sữa chưa tiệt trùng có thể chứa loại vi khuẩn có tên Listeria – nguyên nhân phổ biến nhất gây sảy thai sớm. Vi khuẩn Listeria có khả năng đi qua nhau thai và làm em bé bị nhiễm bệnh, dẫn đến nhiễm trùng máu và đe dọa đến cuộc sống của thai nhi. Vì vậy mà chị em thai phụ cần chắc chắn uống sữa đã tiệt trùng.

Nguồn: dinhduongbe

Leave a Reply

Or