Top 7 mẹo “đánh bay” các vết rạn da sau sinh

Tùy theo sắc tố da và cơ địa của từng mẹ, các vết rạn da sẽ bắt đầu mờ dần sau khoảng 6-12 tháng. Tuy nhiên, những vết rạn da sau sinh sẽ vẫn ở yên đó, không biến mất hoàn toàn nếu mẹ không biết những biện pháp sau đây

Dù ít hay nhiều, nguy cơ mẹ bầu bị rạn da có thể lên đến 90%. Đặc biệt, nếu mẹ hoặc người thân trong gia đình đã từng bị rạn da, nguy cơ của bạn còn tăng hơn rất nhiều. Theo các chuyên gia, ngay từ khi bắt đầu mang thai, mẹ nên chủ động chăm sóc làn da, đồng thời cũng hạn chế tăng cân quá nhiều để ngăn ngừa rạn da.

Với những mẹ đã bị rạn da, bạn cũng không nên quá lo lắng. Sau sinh 6-12 tháng, các vết rạn da sẽ mờ dần tùy theo cơ địa của từng người. Tất nhiên, nếu muốn tình trạng rạn da sau sinh hiệu quả, nhanh chóng, mẹ cần chăm sóc làn da của mình nhiều hơn.

Cách trị rạn da sau sinh

Các vết rạn da sau sinh sẽ không tự động biến mất nếu không được chăm sóc đúng cách

Chữa rạn da sau sinh bằng nghệ

Nghiên cứu cho thấy, hoạt chất curcumin trong nghệ không chỉ có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm nhiễm mà còn giúp kích thích tái tạo tế bào da, giúp làm trắng và lành vết thương nhanh hơn. Mẹ sau sinh có thể sử dụng nghệ để xóa mờ các vết rạn da cũng như chăm sóc làn da của mình khỏe mạnh, tươi tắn hơn.

– Hỗn hợp nghệ và sữa chua

Trộn 3 muỗng bột nghệ và 1/2 hũ sữa chua không đường với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tắm sạch và lau khô da, sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn lên khắp vùng da bị rạn. Massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút. Tắm lại bằng nước sạch. Tốt nhất, mẹ nên áp dụng công thức trị rạn da sau sinh bằng nghệ và sữa chua này 3-4 lần/tuần.

– Nghệ và mật ong

Nếu không thích dùng sữa chua, bạn có thể kết hợp nghệ và mật ong. Hỗn hợp cũng có tác dụng dưỡng ẩm, tẩy tế bào chế và làm mờ vết rạn da sau sinh hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản. Nghệ tươi gọt vỏ, giã nhuyễn. Thêm mật ong vào trộn đều. Đắp lên vùng da bị rạn từ 15-20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Tắm sạch lại bằng nước. Mỗi tuần làm 4 lần, sau 1 tháng bạn sẽ nhận thấy làn da mềm mịn hơn hẳn.

 

Trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa vitamin E, vừa có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, vừa giúp tăng độ đàn hồi cho làn da. Để trị rạn da, mỗi ngày sau khi tắm, mẹ lấy một lượng dầu dừa nguyên chất vừa đủ massage nhẹ nhàng lên vùng da bị rạn.

Ngoài ra, dầu dừa cũng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng nứt đầu ti. Các mẹ đang cho con bú cũng có thể thoa dầu dừa lên phần núm vú.

“Hô biến” các vết rạn nhờ chanh

Nước chanh tươi là một phương pháp phổ biến để giảm bớt sự xuất hiện của các vết rạn da. Để có kết quả tốt nhất, mẹ nên làm theo quy trình nuôi dưỡng và phục hồi làn da sau đây.

Bước 1: Tẩy tế bào chết những khu vực da xuất hiện các vết rạn. Tốt nhất nên sử dụng các loại sản phẩm tẩy tế bào chế có hạt nhỏ. Bạn cũng có thể tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết từ đường và mật ong, hoặc dùng bã cà phê trộn thêm dầu ôliu.

Bước 2: Chanh cắt miếng, vắt nước vào bát. Nhẹ nhàng xoa nước chanh vào các vết rạn theo chuyển động tròn. Để yên trong 5-10 phút trước khi lau khô.

Bước 3: Tiếp tục dùng bơ ca cao hoặc kem dưỡng ẩm xoa vào vùng da rạn thêm 5-10 phút.

Thay vì làm từng bước riêng biệt, bạn cũng có thể trộn 2 muỗng nước cốt chanh và 100gr bơ ca cao, sau đó massage hỗn hợp trên da theo chuyển động vòng tròn. Để khô sau đó rửa lại bằng nước. Hiệu quả mang lại cũng tương tự.


Trị rạn da bằng lòng trắng trứng

Protein trong lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng ẩm, chống ôxy hóa. Trong khi đó, hàm lượng vitamin B phong phú trong lòng trắng trứng chịu tránh nhiệm làm sáng da và làm mờ vết rạn nứt trên cơ thể.

Đầu tiên bạn làm sạch vùng da bị rạn bằng nước. Sau đó dùng cọ quét hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh tan đều lên. Khi lớp đầu tiên khô, bạn tiếp tục quét thêm 2-3 lớp nữa. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại lần nữa bằng nước lạnh. Sau cùng, thoa dầu ôliu lên khu vực này để dưỡng ẩm. Lặp lại quá trình này ít nhất 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng khoa tây chữa rạn da

Không chỉ là siêu phẩm dinh dưỡng trong nhà bếp, khoai tây còn được sử dụng để xóa mờ các vết rạn da nhanh và hiệu quả.

Bạn chỉ cần cắt củ khoai tây thành những lát dày. Dùng những miếng khoai tây này chà xát lên da trong 5 phút cho các vùng da bị rạn được bao phủ hoàn toàn bằng tinh bột từ khoai tây. Để khô tự nhiên, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Các mô liên kết dưới da không kịp thích nghi, dẫn đến bị căng giãn quá mức, sau đó đứt gãy là nguyên nhân gây nên những vết rạn. Theo các chuyên gia, một khi các mô đã đứt gãy, bạn không có cách nào làm liền các mô này lại được. Vì vậy, bạn không thể làm các vết rạn sau sinh biến mất một cách hoàn toàn.  Những cách trị rạn da MarryBaby mách mẹ trên đây chỉ có tác dụng làm mờ, làm các vết rạn khó nhìn thấy hơn nhờ thay đổi cấu trúc và sắc tố da. Để đạt được hiệu quả mong muốn, mẹ nên làm thường xuyên và trong thời gian dài. Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý, các vết rạn đã lâu cần nhiều thời gian hơn so với các vết rạn mới hình thành.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or