Top 7 loại thực phẩm tự nhiên giàu chất béo tốt cho sức khỏe con mẹ có thể dùng thay dầu ăn

Các thực phẩm từ thiên nhiên sẽ giúp trẻ có thể hấp thu chất béo một cách dễ dàng mà không lo bị đầy hơi, khó tiêu như việc sử dụng dầu ăn. Ngoài ra, điều này vừa giúp trẻ không nghiện thực phẩm nhiều dầu mỡ, vừa tốt cho sức khỏe của trẻ. 

1. Quả bơ

bodbkvw

Quả bơ rất giàu chất béo

Trong bơ chứa tời 77% chất béo, vì vậy đây được coi là loại trái cây “vàng” dành cho trẻ ở mọi lứa tuổi. Nếu cha mẹ lo ngại nêm dầu ăn có thể khiến con khó tiêu, mỗi ngày hãy cho trẻ ăn khoảng 50 – 100gr bơ, như vậy, lượng chất béo có thể được hấp thu vào cơ thể dễ dàng hơn. Mẹ không cần phải chế biến cầu kỳ với bơ, vì bơ có thể ăn trực tiếp mà không cần xào nấu. Nếu muốn đổi vị cho trẻ, mẹ có thể làm sinh tố bơ rắc dừa hay đậu phộng. 

Ngoài chất béo, bơ còn chứa rất nhiều kali, chất xơ rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

2. Trứng 

Trứng là một trong những thực phẩm khá phổ biến và được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày. Trứng không chỉ hấp dẫn bởi độ thơm và khả năng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, kích thích vị giác của trẻ, trứng còn chứa tới 62% chất béo tự nhiên. Một bữa sáng với trứng có thể giúp trẻ đủ năng lượng để vui chơi cả ngày.

3. Mỡ các loại cá

Không riêng gì cá hồi, các loại cá như cá thu, cá mòi, cá trích đều chứa lượng chất béo cao ở phần mỡ. Chất dinh dưỡng từ mỡ cá sẽ giúp trẻ có một trái tim khỏe mạnh nhờ các axit béo, omega3, protein. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, những đứa trẻ có xu hướng ăn nhiều cá thì lớn lên sẽ tránh được các bệnh về tim mạch, trầm cảm, mất trí và nhiều bệnh thông thường khác.

4. Các loại hạt

8a3biviemhongchodaian5loaithucphamnay

Đậu phộng giàu chất béo

 

Rất nhiều mẹ lo lắng, nếu không sử dụng dầu ăn thì trẻ lấy chất béo từ đâu? Câu trả lời chính là các loại hạt rất phổ biến như hạt hạnh nhân, óc chó, đậu phộng… hầu hết các loại hạt này đều giàu chất béo và chất xơ, là nguồn cung cấp protein thực vật cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hiện nay dầu ăn tinh luyện không hề mang lại sức khỏe tốt như quảng cáo, vì vậy, việc thay thế dầu ăn bằng các loại hạt này vẫn giúp trẻ nhận được đủ chất béo mỗi ngày.

5. Hạt chia

Chúng ta thường biết đến hạt chia như thực phẩm giàu canxi, tuy nhiên, bên cạnh đó nó cũng rất giàu chất béo và chất xơ. Cách chế biến hạt chia cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể chế biến thành chè, ăn kèm trái cây, sinh tố, bánh ngọt và không cần phải ngâm nước, dùng được luôn.

6. Quả oliu 

Nếu mẹ không muốn sử dụng dầu ăn thì quả oliu cũng là lựa chọn hoàn hảo. Quả oliu chứa nhiều chất béo cùng vitamin E, K và hàm lượng chống oxy hóa lớn. Món ăn từ quả oliu cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Oliu thường xuất hiện trên bàn tiệc làm món khai vị hoặc kèm thịt nguội, salad. Oliu có vị hơi chát, chua do được lên men, hoặc nếu ngâm với muối hay rượu vang thì oliu sẽ có màu đen rất hấp dẫn.

Nếu trẻ gặp khó khăn trong việc ăn trực tiếp quả oliu, mẹ có thể tìm mua dầu oliu nguyên chất, được ép lạnh hoàn toàn 100% oliu và không chứa bất kỳ một chất phụ gia nào khác. Các món ăn với dầu có thể xào hoặc trộn trực tiếp vào đồ ăn. Tuy nhiên, dầu oliu có vị tanh khá đặc trưng, mẹ cần kiểm tra xem trẻ có thích mùi vị dầu khi trộn trực tiếp vào đồ ăn không nhé.

7. Quả dừa

Nếu chị em nào mê làm đẹp tự nhiên, chắc hẳn sẽ biết đến công dụng tuyệt vời của dầu dừa nguyên chất. Dừa là loại cây phổ biến dọc Việt Nam và không khó tìm ở vùng phía Nam đất nước. Mẹ có thể chế biến món chè rắc dừa nạo, dừa kho thịt, nước dừa tươi hoặc làm dầu dừa nguyên chất và chế biến trong món ăn của trẻ.

Trong đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chất béo có trong dầu dừa thực khác biệt so với các chất béo khác. Chất béo trong dầu dừa sẽ đi thẳng vào gan, tăng cảm giác no và giúp trẻ ăn ít calo hơn, tăng sự trao đổi chất lên 120 calo mỗi ngày, giúp giảm cân hiệu quả…

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or