Top 6 thực phẩm gây táo bón hàng đầu nếu mẹ cho trẻ ăn nhiều

Một trong những nguyên nhân gây táo bón ở trẻ là ăn quá nhiều thực phẩm có nguy cơ gây táo bón cao. Vậy đó là những thực phẩm nào?

1. Các loại thịt

500-354-cuoi-tuan-lam-salad-bo-nuong-chua-cay-cuc-ngon-7f08.

 

Các loại thịt có nguy cơ gây táo bón cao

Thịt là nguồn protein động vật dồi dào và rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, việc ăn thịt quá nhiều sẽ khiến trẻ có nguy cơ bị táo bón,thừa cân, đặc biệt các loại thịt đỏ như thịt bò, lợn, cừu, trâu.
Do đó, mẹ hãy kết hợp cho trẻ ăn thịt kèm rau xanh và cân bằng lượng để giảm tình trạng táo bón ở trẻ. Tránh ăn quá nhiều đạm trong khi đó lại thiếu chất xơ.

2. Chuối

Ngạc nhiên đúng không? Chuối được coi là thực phẩm vàng ăn dặm, nhiều chất xơ, giúp phòng táo bón. Tuy nhiên, thực tế, nếu mẹ cho trẻ ăn nhiều chuối thì nó lại gây tác dụng ngược. Ăn quá nhiều chuối sẽ gây nên chứng táo bón do trẻ không thể hấp thu nhiều chuối trong một thời gian dài.

3. Ngũ cốc tinh chế

Các loại ngũ cốc thường được nhiều mẹ lựa chọn và cho trẻ uống vào bữa sáng kèm bánh mì chẳng hạn.Tuy nhiên, ngũ cốc tinh chế thường giàu chất bột, ít xơ nên gây ra chứng táo bón cho trẻ. Do đó, mẹ hãy hạn chế cho trẻ ăn hoặc uống ngũ cốc tinh chế, thay vào đó có thể cho trẻ ăn ngũ cốc nguyên hạt.

4. Bánh kẹo

lua-chon-banh-keo-loai-hat-an-toan-ngay-tet-4.
Nên cho trẻ ăn ít bánh kẹo

Bánh kẹo là món ăn vặt yêu thích của mọi đứa trẻ trong mọi thời đại. Tuy nhiên, bánh kẹo chứa lượng lớn tinh bột, đường, chất tạo ngọt và không có chất cơ. Chính vì vậy, khi trẻ ăn nhiều bánh kẹo sẽ gây ra hiện tượng táo bón kéo dài. Không những vậy, trẻ còn có nguy cơ chán ăn, béo phì, mắc bệnh về răng miệng.

5. Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thực phẩm này sẽ giúp trẻ cảm thấy ăn ngon và muốn ăn nhiều hơn nhưng nó chính là nguyên nhân khiến trẻ bị táo món. Đặc biệt nếu trẻ lười uống nước, lười ăn rau xanh thì tình trạng táo bón có thể kéo dài khiến trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột, đại tràng.

Do đó, mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ và nếu muốn đổi khẩu vị cho con hãy tự làm ở nhà để tránh trẻ ăn những loại dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần.

6. Nước ngọt

Tương tự như kẹo, nước ngọt, đặc biệt các loại nước ngọt có gas là đồ uống yêu thích của mọi đứa trẻ. Tuy nhiên, hàm lượng cafein trong nước ngọt mà trẻ hấp thu vào sẽ khiến cơ thể tiết nhiều nước hơn khiến trẻ có nguy cơ bị táo bón.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or