Top 6 thực phẩm cực tốt giúp bà bầu phòng cảm cúm lúc giao mùa

Thời tiết những ngày chuyển mùa rất dễ gây ra cảm cúm cho bà bầu. Để phòng tránh bệnh các mẹ nên bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây để không bị ho hay sốt nhé.

1. Súp gà

Món súp gà có công dụng bồi bổ sức khỏe. Món ăn này cũng rất tốt cho mẹ bầu. Không chỉ ngon miệng, nhiều chất dinh dưỡng mà chúng còn giúp mẹ tăng cường sức đề kháng.

sup-ga

Súp gà ngon miệng giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng

Mẹ hãy cho thêm tỏi, rau bina, đậu Hà Lan, cải xoong, rau mùi… vào soup để tăng khả năng bảo vệ sức khỏe của món ăn này. Ngoài ra, nước hầm xương gà cũng rất tốt cho mẹ bởi chứa rất nhiều canxi đấy.

2. Trứng

Trứng với 11 loại vitamin và khoáng chất khác nhau cũng là món ăn mẹ bầu không nên bỏ qua. Trong trứng dồi dào kẽm, sắt, chất béo omega 3, selen và protein. Những dưỡng chất này đều có tác dụng giúp mẹ bầu nâng cao sức đề kháng.

Trong trứng cũng có vitamin D, là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ cho hệ miễn dịch. Tuy vậy, lượng vitamin D này không quá nhiều, mẹ bầu vẫn cần tắm nắng để hấp thụ vitamin D tốt nhất.

Mẹ nên dùng thêm cà chua hay uống nước cam ép khi ăn trứng vì điều này này sẽ giúp vitamin C có trong trứng được hấp thu tốt hơn.

Lưu ý duy nhất cho mẹ là khi ăn trứng phải ăn trứng đã chế biến thật chín để phòng tránh bệnh hay nguy cơ ngộ độc.

3. Sinh tố rau xanh

sinh-to-rau

Sinh tố rau xanh nhiều dưỡng chất tốt cho bà bầu

Nếu mẹ lười ăn rau thì sinh tố rau xanh sẽ là giải pháp để bổ sung dưỡng chất giúp mẹ tăng cường sức khỏe. Mẹ có thể chế biến các món sinh tố với rau bina, rau diếp, rau mùi tây, bạc hà, cần tây… với các loại củ quả như cà rốt, chuối, cam với chút đường, gừng để tạo thành thức uống thơm ngon nhé.

Sinh tố rau xanh chứa nhiều folate, vitamin C, vitamin B6, và beta-carotene… Đây đều là những dưỡng chất tốt cho hệ thống miễn dịch của mẹ.

4. Tỏi

Trong tỏi có chứa penicillin tự nhiên nên chúng có tác dụng kháng khuẩn và chống lại bệnh tật hiệu quả. Tỏi cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày mẹ cho thêm vài nhánh tỏi để khỏe mạnh hơn.

5. Thịt đỏ (và các loại thực phẩm giàu chất sắt)

Trong thai kỳ mẹ bầu sẽ luôn cần một lượng sắt lớn hơn bình thường để đảm bảo cho sự phát triển bình thường của bé. Hàm lượng sắt mẹ bầu cần cao hơn bình thường gấp 3 lần. Việc không cung cấp đủ sắt sẽ khiến mẹ bầu dễ mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt.

Các thực phẩm chứa nhiều sắt cho mẹ bầu thường là các loại thịt màu đỏ như thịt bò, thịt nạc lợn. Mẹ cũng có thể bổ sung sắt qua thịt gà, đậu lăng, trứng…

3

Thịt đỏ bổ sung sắt rất tốt cho bà bầu

6. Sữa chua

Hệ tiêu hóa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bầu trong thai kỳ, kể cả các vấn đề về hệ miễn dịch. Nếu dùng sữa chua thường xuyên – probiotic, những vi khuẩn thân thiện sẽ giúp hỗ trợ sự cân bằng và giữ gìn sức khỏe đường ruột.

Những thực phẩm lên men khác cũng có tác dụng tương tự như sữa chua như: kefir, dưa cải bắp tươi, miso và bánh mì bột chua.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or