Top 5 quyển sách ăn dặm kiểu Nhật mẹ nên đọc để nuôi con khỏe mạnh

Cho trẻ ăn dặm là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn của mẹ. Điều quan trọng của giai đoạn ăn dặm không chỉ là để bổ sung dinh dưỡng bên cạnh sữa mẹ mà còn rèn luyện khả năng ăn và lôi kéo niềm vui trong ăn uống cũng như tập cho con tính tự lập. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp mẹ 5 quyển sách ăn dặm kiểu Nhật hot nhất hiện nay, cùng tham khảo để bắt đầu quá trình này thật nhẹ nhàng mẹ nhé!

Sách ăn dặm kiểu Nhật Tsutsumi Chiharu

Đây là một quyển sách nổi tiếng về tất tần tật các kiến thức cơ bản về phương pháp cho con ăn dặm kiểu Nhật và cả những lời khuyên về cách nuôi dạy con của người Nhật. “Ăn dặm kiểu Nhật” là một cuốn cẩm nang phong phú kiến thức mà mẹ nào cũng cần có khi thực hiện thiên chức của mình.

Quyển sách bao gồm thông tin về từng giai đoạn ăn dặm, cách sơ chế thực phẩm, cách lưu trữ đồ ăn cùng nhiều công thức nấu ăn đơn giản, dễ làm và đa dạng dinh dưỡng theo phong cách Nhật Bản. Mẹ sẽ học được cách phân chia thức ăn từ khẩu phần người lớn kết hợp với sử dụng thực phẩm cho trẻ em, cùng khẩu phần mà bé có thể hấp thụ theo từng giai đoạn.

Tác giả cũng đã nhấn mạnh nội dụng quan trọng mà quyển sách hướng đến đó là: “Mụch đích chính của giai đoạn cho trẻ ăn dặm không chỉ là cho trẻ ăn và theo dõi đảm bảo sự phát triển của trẻ mà còn phải theo dõi chức năng ăn và lôi kéo hợp lý sự ham thích ăn của trẻ, làm cho trẻ tự lập”.

Các công thức nấu ăn cho bé hướng đến tiêu chí “đơn giản”, “dễ làm” nhưng vẫn “đủ chất”, bên cạnh đó tác giả cũng đưa ra một số cân nhắc về các loại thực phẩm trẻ dễ bị dị ứng để các mẹ chú trọng hơn trong việc chọn lựa nguyên liệu.

Sách ăn dặm kiểu Nhật

Sách ăn dặm kiểu Nhật nổi tiếng được nhiều mẹ lựa chọn

Ăn dặm không phải là cuộc chiến

Nội dung chính mà quyển sách muốn truyền tải là những kiến thức cơ bản như: “Cho trẻ ăn bao nhiêu là đủ? Điều gì tạo sự thích thú để con có thể chủ động tự ăn uống? Những lời khuyên để bố mẹ thực hiện các bước ăn dặm theo kiểu Nhật an toàn và hiệu quả, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng lành mạnh (ít nêm nếm, cân bằng giữa các chất)”.

Ăn dặm không phải là cuộc chiến” là sách ăn dặm kiểu Nhật theo sát phương pháp ăn dặm để bé tự chỉ huy, phục vụ nhu cầu ăn của bé và gợi ý cách kết hợp với ăn dặm truyền thống và ăn dặm kiểu Nhật.

Các thực đơn món ăn dặm kiểu Nhật được chính tác giả thử nghiệm trên nguyên liệu tại Việt Nam, phù hợp với các mẹ Việt và giữ nguyên bản chất của thực phẩm. Trong mỗi món ăn có những gợi mở mới để làm thay đổi và đa dạng từng món ăn tùy theo nhu cầu và khả năng hấp thu của bé.

Sách ăn dặm kiểu Nhật cho mẹ

Sách ăn dặm kiểu Nhật “Ăn dặm không phải là cuộc chiến”

Món ăn dặm cho bé

Tương tự như những quyển sách ăn dặm kiểu Nhật khác, “Món ăn dặm cho bé” được chia thành 2 phần chính gồm có kiến thức cơ bản về phương pháp cho bé ăn dặm (khẩu phần ăn, giai đoạn cho trẻ ăn dặm, cách cho trẻ ăn dặm đúng cách,…) và thực đơn ăn dặm kiểu Nhật kèm theo.

Với gợi ý thực đơn lên đến hàng trăm món ăn theo kiểu Nhật, các món cháo ăn dặm kết hợp Việt – Nhật sẽ giúp mẹ thong thả hơn trong việc lên lịch thực đơn cho con. Không những đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cần thiết mà còn hình thành cho trẻ thói quen tốt trong ăn uống hợp lý, đúng cách và khỏe mạnh.

Sách ăn dặm kiểu Nhật kết hợp

Sách ăn dặm kiểu Nhật “Món ăn dặm cho bé” được tác giả áp dụng và đưa vào thực tế

Ăn dặm không nước mắt

Ăn dặm không nước mắt” là quyển sách ăn dặm kiểu Nhật nêu lên những vấn đề thực tế như chính tựa sách gợi mở. Không đơn thuần là những công thức và khẩu phần ăn dặm theo kiểu Nhật mà các món ăn dặm cho bé trong sách còn phù hợp với phong cách nấu nướng của mẹ Việt, được rất nhiều phản hồi tích cực sau khi các mẹ áp dụng thành công sau khi đọc, hiểu và ngẫm.

Tác giả của quyển sách là mẹ Xoài – một người mẹ Việt nuôi con tại Nhật đã bày tỏ quan điểm đúng đắn: “Thế nào là ăn dặm không nước mắt? Là khi con không khóc vì bị ép ăn và mẹ không khóc vì con bỏ bữa. Là khi con hào hứng trước mỗi bữa ăn và mẹ hạnh phúc thấy con ăn hết phần đồ ăn mẹ làm”.

Đây cũng chính là điều mà các phương pháp ăn dặm kiểu Nhật hướng đến – đó là tập tính tự giác và tôn trọng sở thích, nhu cầu và mong muốn của bé. Còn việc con có háu ăn hay không, có ăn hết khẩu phần hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của mẹ khi chế biến những món ăn dặm ngon lành, đa dạng, trang trí đẹp mắt bằng hình ảnh cụ thể có trong quyển sách.

Sách ăn dặm kiểu Nhật của mẹ Việt

Sách ăn dặm kiểu Nhật “Ăn dặm không nước mắt” của mẹ Xoài

Sổ tay ăn dặm của mẹ

Là quyển sách kết hợp giữa phương pháp chế biến các món ăn dặm kiểu truyền thống và ăn dặm kiểu Nhật,  tuy nhiên quyển sách vẫn gợi mở các mẹ tập cho con chỉ huy bữa ăn của chính mình, Quyển sách ăn dặm kiểu Nhật – Việt có đầy đủ kiển thức để giải đáp phần lớn thắc mắc của các bà mẹ khi cho con ăn dặm dưới dạng hỏi đáp ngắn gọn.

Sách ăn dặm kiểu Nhật chuẩn Khoa học

Sách ăn dặm kiểu Nhật “Sổ tay ăn dặm của mẹ” có rất nhiều kiến thức bổ ích

Nhất là đối với các mẹ có con đầu lòng và đang bối rối trong giai đoạn mới mẻ, những kiển thức cơ bản về dinh dưỡng cho bé trong độ tuổi ăn dặm, các tạo cho con thói quen ăn uống và tiêu hóa, cách lên thực đơn khoa học cho bữa ăn cho bé và cách chế biến và bảo quản thực phẩm theo kiểu Nhật,…là những thông tin mẹ sẽ nhận được từ quyển sách này.

Conlatatca.vn

Leave a Reply

Or