Top 5 loại vitamin tổng hợp được nhiều mẹ bầu lựa chọn

Elevit, Nature Made Prenatal Multi + DHA, procare… là những loại vitamin tổng hợp cho bà bầu và nuôi con nhỏ được nhiều mẹ Việt tin dùng.

Khi mang thai mẹ bầu được khuyên nên bổ sung đầy đủ vitamin tổng hợp, nếu bổ sung trước khi có ý định thụ thai thì càng tốt hơn. Kể cả khi mẹ có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học thì vẫn nên bổ sung các loại vitamin này, đặc biệt là axit folic. Vì axit folic trong thuốc dễ hấp thụ hơn axit folic tự nhiên có trong thực phẩm. Vì vậy, thật dễ hiểu khi hầu như chị em nào mang thai cũng luôn có sẵn bên mình một lọ thuốc vitamin tổng hợp để bổ sung hàng ngày.

Và dưới đây là 5 loại vitamin tổng hợp cho bà bầu được nhiều người tin tưởng sử dụng:

Elevit

 top 5 loai vitamin tong hop duoc nhieu me bau lua chon - 1

Elevit có xuất xứ từ Úc, với hàm lượng acid folic cao được cho là có tác dụng giảm đến 92% rủi ro với các bệnh liên quan đến ống thần kinh như tật nứt đốt sống cho bà bầu và thai nhi. Ngoài ra, elevit còn cũng giúp bà bầu ngăn ngừa thiếu chất sắt hữu hiệu và hỗ trợ sự phát triển hoàn thiện bộ não thai nhi.

Một người đã từng sử dụng vitamin tổng hợp này chia sẻ: “Elevit dùng thì tốt rồi, các bà bầu ở Úc thường được kê dùng thuốc này và mình cũng được chị bạn mách cho. Công nhận là uống vào mẹ khỏe, con khỏe, con sinh ra không hay ốm vặt và khá chắc chắn.”

Tuy nhiên các mẹ cũng lưu ý chị em nếu có ý định sử dụng elevit nên tham khảo kỹ nguồn gốc của thuốc bởi tại thị trường Việt Nam, nguồn gốc thuốc khá mập mờ, nếu có thể đặt được hàng tại Úc là tốt hơn cả.

Ngoài ra, vì trong thành phần của elevit ít DHA nên từ quý thứ 2 thai kỳ, nếu mẹ vẫn sử dụng elevit thì có thể sẽ được bác sĩ kê thêm thuốc bổ sung DHA vì từ giai đoạn này, DHA rất quan trọng với sự phát triển não bộ của thai nhi.

Ngoài những ưu điểm trên, một số mẹ bầu than phiền rằng có thể do elevit quá nhiều chất nên thường gây hiện tượng táo bón, khá khó chịu khi sử dụng.

Nature Made Prenatal Multi + DHA

 top 5 loai vitamin tong hop duoc nhieu me bau lua chon - 2

Với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cộng với thành phần DHA nên Prenatal Multi + DHA của Nature Made cũng được nhiều mẹ bầu lựa chọn. Đây là loại vitamin tổng hợp cho bà bầu nổi tiếng của Mỹ.

“Chính bác sĩ đã kê cho mình loại thuốc bổ sung vitamin tổng hợp Prenatal Multi + DHA. Loại vitamin tổng hợp này sản xuất với đủ lượng vitamin và mình thì yên tâm nhất ở chỗ thuốc có DHA cho thai nhi, các loại khác ít có DHA, chỉ có axit folic thì không đủ.”, một mẹ bầu chia sẻ.

Một ưu điểm nữa của sản phẩm là giá thành khá phải chăng, khoảng 400-500 nghìn VNĐ một lọ 150 viên uống trong 3 tháng. Tuy nhiên cũng giống như nhiều loại thuốc bổ khác, Prenatal Multi + DHA cũng chứa nhiều chất và có thể gây táo bón nên mẹ bầu cần chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

Blackmores Pregnancy Gold

 top 5 loai vitamin tong hop duoc nhieu me bau lua chon - 3

Cũng giống như 2 loại vitamin tổng hợp trên, Blackmores Pregnancy Gold cũng chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi như axit foilic, sắt, canxi, iodine, DHA… Một ưu điểm được nhiều mẹ bầu sử dụng thuốc này cho biết đó là viên thuốc Blackmores Pregnancy Gold vừa phải, không quá to như các loại vitamin tổng hợp khác nên dễ dàng uống hơn.

Dù vậy cũng như các loại thuốc xách tay khác, khi muốn sử dụng Blackmores Pregnancy Gold, các mẹ nên tìm hiểu nguồn hàng uy tín hoặc đặt hàng xách tay trực tiếp để tránh mua phải hàng nhái.

Obimin

 top 5 loai vitamin tong hop duoc nhieu me bau lua chon - 4

Thuốc bổ Obimin cho bà bầu được một lượng lớn phụ nữ có thai sử dụng bởi nó có chứa đầy đủ những loại dưỡng chất cần thiết mà giá thành khá phải chăng, khoảng 180-200 nghìn VNĐ/hộp.

Hầu hết các bà mẹ sử dụng đều hài lòng và không hề than phiền về chứng táo bón như các loại thuốc bổ sung vitamin tổng hợp khác.

Procare

 top 5 loai vitamin tong hop duoc nhieu me bau lua chon - 5

Cũng giống như Obimin, thuốc bổ cho bà bầu procare khá phổ biến ở Việt Nam và được nhiều bác sĩ kê cho bà mẹ từ khi có ý định mang thai cho đến suốt thời gian cho con bú. Giá cả của loại thuốc này cũng khá phải chăng, khoảng 200-230 nghìn VNĐ/lọ.

“Cả 2 lần mang thai mình đều sử dụng procare theo đơn của bác sĩ. Trộm vía con sinh ra đứa nào cũng kháu khỉnh, nhanh nhẹn, không biết có phải do procare không nữa.”, một bà mẹ chia sẻ.

Việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu là cần thiết để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển, tuy nhiên theo tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Phó trưởng Khoa dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế -Viện dinh dưỡng Quốc gia: “Trong quá trình thai kỳ, bà bầu nên bổ sung canxi, sắt và các loại vitamin tổng hợp hằng ngày. Mặc dù vậy, bà bầu lưu ý là không được tự ý tới các hiệu thuốc mua về bổ sung hằng ngày. Những loại vitamin này cần có sự kê đơn và chỉ dẫn của bác sĩ có chuyên môn để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe thai kỳ.”

Theo Khám Phá

Leave a Reply

Or