Top 5 loại rau bà bầu nên hạn chế ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ để tránh sảy thai

Một số loại rau mặc dù có giá trị dinh dưỡng rất cao nhưng lại không phù hợp với bà bầu trong thai kỳ vì nó có nguy cơ gây kích thích mạnh tử cung và dẫn đến sảy thai. Đó là những loại rau nào, cùng tìm hiểu nhé.

1. Rau sam

rau-sam

Rau sam nhiều dinh dưỡng nhưng không tốt cho bà bầu

Đứng đầu danh sách là rau sam. Đây là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe. Rau sam giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc thích hợp với người máu nóng, mụn nhọt, bị nhiệt. Tuy nhiên, với bà bầu thì ăn nhiều có thể gây kích thích mạnh tử cung, dẫn đến sảy thai.

2. Rau ngót

rau-ngot

Rau ngót mát, nhiều vitamin nhưng có thể gây sẩy thai nếu thai yếu và mẹ ăn quá nhiều

Đây là loại rau có tính mát, rất tốt cho người bị nóng trong. Rau ngót cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai rau ngót có nhiều nguy cơ gây sảy thai và gây hại cho thai nhi.

Theo đó, nước rau ngót tươi là một trong những bài thuốc dân gian để chữa sót rau, phá thai vì nó có chứa chất papaverin – hoạt chất dẫn đến co bóp tử cung và sảy thai. 

3. Rau ngải cứu

ngai-cuu

Ngải cứu nếu bà bầu ăn nhiều sẽ gây co bóp tử cung

Ngải cứu là một trong những vị thuốc đông y rất tốt trong việc chứa hiện tượng đau đầu, thiếu máu, rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, bà bầu tùy tiện ăn rau ngải cứu với số lượng nhiều, đặc biệt 3 tháng đầu thai kỳ có thể gây ra máu, co bóp tử cung, sảy thai.

4. Rau chùm ngây

rau-chum-ngay

Các mẹ bầu nên cẩn thận khi ăn rau chùm ngây

Rau chùm ngây có chứa alpha – sitosterol – một loại hormone có cấu trúng giống estrogen có tác dụng ngừa thai, làm co cơ trơn tử cung vì vậy, các nhà khoa học luôn khuyên các mẹ nên cẩn thận khi ăn rau chùm ngây. 

Nếu có thể, bạn nên loại bỏ nó ra khỏi thai kỳ.

5. Rau răm

rau-ram

Rau răm ăn nhiều trong thai kỳ có thể gây thiếu máu, co thắt tử cung

Ăn nhiều rau răm khi mang thai có thể dẫn đến thiếu máu và gây co thắt tử cung, hậu quả là dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên, việc ăn vài cộng rau răm thì không vấn đề gì. Do vậy, khi ăn bất kỳ thực phẩm nào các mẹ cũng nên hạn chế ăn nhiều, ăn lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe thai kỳ.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or