Top 10 thực phẩm nuôi con thông minh mẹ chớ bỏ qua

Dâu tằm, quả bơ, cá , trứng,… là những món ăn rất tốt để “nuôi dưỡng” bộ não của bé.

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ cho trẻ. Giống như cơ thể, não bộ hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, dưới đây là 10 loại thực phẩm đặc biệt có ích trong việc cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và trí tưởng tượng ở trẻ nhỏ.

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi rất giàu omega 3 và axit béo, cần thiết cho sự phát triển não bộ ở trẻ. Cung cấp đủ loại axit béo này giúp nâng cao khả năng tư duy cho con bạn.

Trứng

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như : axit béo, omega 3, kẽm, và choline –  một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kích thích khả năng tập trung ở trẻ. Trứng cuộn với một chút rau bên trong là gợi ý không tồi để mẹ chuẩn bị cho bé một bữa sáng vừa nhanh gọn, vừa lành mạnh.

 top 10 thuc pham nuoi con thong minh me cho bo qua - 1

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như : axit béo, omega 3, kẽm, và choline –  một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kích thích khả năng tập trung ở trẻ. (Ảnh minh họa)

Ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp glucose – nguồn năng lượng cần thiết cho não bộ và vitamin B tốt cho hệ thần kinh. Ngũ cốc có thể được thêm vào hầu hết các bữa sáng để cung cấp năng lượng cho não bộ.

Yến mạch/ bột yến mạch

Yến mạch/ bột yến mạch chứa một lượng lớn chất xơ và năng lượng để trẻ luôn cảm thấy no bụng và không ăn đồ ăn vặt. Bên cạnh đó, nó cũng là nguồn bổ sung vitamin B, E và kẽm rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ.

Các loại quả mọng

 top 10 thuc pham nuoi con thong minh me cho bo qua - 2

Dâu/ mâm xôi màu càng đậm thì càng nhiều dưỡng chất. (Ảnh minh họa)

Dâu tằm, việt quất, mâm xôi là các loại quả giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp cải thiện trí nhớ và giảm stress, hạt của chúng cũng chứa chất béo omega 3. Dâu/ mâm xôi màu càng đậm thì càng nhiều dưỡng chất. Chúng có thể được dùng làm sinh tố hoặc món tráng miệng trong các bữa ăn.

Đậu/ đỗ

Bằng việc cung cấp một lượng lớn protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất, đậu/ đỗ rất tốt cho tim mạch và não bộ trẻ nhỏ. Nó có thể được sử dụng như một loại salad, và thậm chí còn được thêm vào mì Ý để có bữa ăn bổ dưỡng hơn.

Sữa và sữa chua

Vitamin rất cần thiết cho sự phát triển các tế bào thần kinh. Sữa và các sản phẩm từ sữa lại rất giàu chất dinh dưỡng này. Sữa ít chất béo hoặc sữa chua là nguồn protein và vitamin B tuyệt vời. Trẻ em cần được bổ sung các chất này nhiều hơn người lớn, và đó là lí do vì sao sữa và các sản phẩm từ sữa rất được khuyến khích đối với trẻ.

Rau củ

Các loại rau củ quả với nhiều màu sắc cung cấp chất chống oxy hóa, giữ cho các tế bào não luôn khỏe mạnh. Cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt hay súp lơ là những loại rau mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày của bé.

Thịt bò

Thịt bò, hoặc thịt lợn nạc là nguồn cung cấp kẽm và sắt rất tốt để trẻ duy trì năng lượng và khả năng tập trung trên lớp.

Quả bơ

Quả bơ có lợi cho sức khỏe của não bộ bởi nó giàu chất béo không bão hòa – giúp thúc đẩy lượng máu lên não. Nó cũng chứa axit oleic – giúp tế bào não truyền thông tin với tốc độ cao hơn. Không những thế, lượng lớn vitamin B trong quả bơ cũng góp phần giảm nguy cơ tăng huyết áp ở trẻ sơ sinh.

Theo eva

Leave a Reply

Or