Top 10 Nhà thờ trang trí Noel 2017 đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh

1. Nhà thờ Huyện Sỹ- Nhà thờ có kiến trúc tân cổ điển thanh lịch

  • Địa chỉ: 01 Tôn Thất Tùng, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh

Nhà thờ Huyện Sỹ là một nhà thờ Công giáo cổ hơn 100 tuổi, đây là nhà thờ của giáo xứ Chợ Đũi thuộc Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà thờ Huyện Sĩ được kiến trúc theo kiểu tân Gothic do Đức cha Bouttier thiết kế. Là một trong số hiếm công trình sử dụng vật liệu đá granít Biên Hòa, tại mặt tiền cũng như các phần đế và nhất là các cột chính điện. Loại đá này rất cứng nên không có các chi tiết trang trí truyền thống nhưng lại thể hiện ý muốn phô trương sự giàu có.

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-1

Trên vòm cửa chính có tượng thánh Philipphê bằng đá cẩm thạch, bổn mạng nhà thờ, đứng cầm cây thánh giá Phục sinh. Ngọn tháp chính diện cao 57 mét kể cả bề cao cây thánh giá và con gà trống Gaulois. Bên trong ngọn tháp có 4 quả chuông được đặt đúc tại Pháp năm 1905 trang hoàn hàng ngàn ánh đèn nhiều màu sắc lung linh tỏa ánh sáng xuống trần.

2. Nhà Thờ Hạnh Thông Tây

  • Địa chỉ: 53/7B Quang Trung, phường 11, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Vietnam

Xứ đạo Hạnh Thông Tây được thành lập năm 1861 do Linh mục Puginier gầy dựng. Ban đầu chỉ có gia đình ông Đốc phủ Ca và một vài gia đình quyền thế trong ngôi làng nhỏ có tên Hạnh Thông Tây xin gia nhập đạo. Sau đó, khoảng 400 người ngoại giáo có của cải trong làng đến xin học đạo, rồi số người càng lúc càng đông. Lúc ấy, chưa có nơi tụ họp nên một số người khá giả đã hiến tặng ngôi đình thờ làng của họ để dựng ngôi nhà nguyện. Thế là ngôi giáo đường đầu tiên hình thành.

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-2

Bên trong nhà thờ được trang trí bằng đá và gỗ quí. Trên cung thánh, có ba bàn thờ bằng cẩm thạch. Mặt bàn thờ là một khối cẩm thạch màu trắng, chạm trổ chung quanh bằng cẩm thạch vàng. Vì vậy, khi được chiếu sáng, chúng sẽ ánh lên một màu vàng óng. Trần nhà thờ đúc hình vòm cung, phết nhũ vàng. Trên cùng là hình ảnh Chúa Giêsu hấp hối trên Thánh Giá, xung quanh có Đức Mẹ, Thánh Gioan, các phụ nữ và lính canh.

3. Nhà thờ Đức Bà

  • Địa chỉ : 1 Công xã Paris, P.Bến Nghé Quận 1 T/P HCM

Đồ án xây dựng Vương cung Thánh đường do kiến trúc sư J. Bourad, với kiến trúc theo kiểu Roman cải biên pha trộn nét Gothique đã được chọn, sau khi đã vượt qua 17 đồ án khác cùng dự thi.Và một điều rất đặc biệt, là nhà thờ không có vòng rào, hoặc bờ tường bao quanh như các nhà thờ quanh vùng Sài Gòn – Gia Định lúc ấy và ngay cả bây giờ.

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-3

Nội thất thánh đường được thiết kế thành một lòng chính, hai lòng phụ tiếp đến là hai dãy nhà nguyện. Toàn bộ chiều dài thánh đường là 133m, tính từ cửa ngăn đến mút chót của phòng đọc kinh. Chiều ngang của hành lang là 35m. Chiều cao của thánh đường là 21m. Sức chứa của thánh đường có thể đạt tới 1.200 người được trang hoàng đèn hoa sang trọng thể hiện vai trò của bộ mặt thành phố chào đón Giang sinh và năm mới an lành.

4. Nhà thờ Tân Định quận 3

  • Địa chỉ: số 289 Hai Bà Trưng, Quận 3, TPHCM

Nhắc đến công trình kiến trúc màu hồng lãng mạn trong lòng Sài Gòn, nhiều người sẽ nhớ ngay đến ngôi nhà thờ cổ Tân Định tạI quận 3 luôn đẹp rực rỡ và lộng lẫy dưới nắng đông của thành phố. Để chuẩn bị cho đêm giáng sinh năm 2016, nhà thờ đã được trang hoàng càng thêm lung linh hút hồn các bạn trẻ và du khách thập phương.

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-4

Phía mặt tiền nhà thờ gồm một tháp chính và hai tháp phụ ở hai bên. Trên đỉnh tháp chính cao 52,6 mét có cây thánh giá làm bằng đồng cao 3 mét. Bên trong có năm quả chuông, với tổng trọng lượng là 5,5 tấn. Toàn bộ công trình được sơn màu hồng, tạo nên vẻ diễm lệ rất cuốn hút. Vào mùa Noel hằng năm, Nhà thờ Tân Định lại được trang trí lung linh với nhiều bóng đèn, hang đá và cây thông, thu hút nhiều người tham quan chụp ảnh mừng giáng sinh về.

5. Nhà thờ Hàng Xanh

  • Địa chỉ : 76 Bạch Đằng, P.24, B.Thạnh Quận Bình Thạnh

Hòa cùng không khí lành lạnh cuối năm là hình ảnh những ngôi giáo đường trang hoàng rực rỡ với ngàn ngôi sao sáng trong và ành đèn lung linh thu hút hàng vạn người dân tham gia chụp hình, rước lễ, tham dự chương trình ca nhạc mừng Chúa giáng sinh trong niềm an hòa lan tỏa khắp moi nơi trên đất nước Việt Nam.

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-5

Như lời Cha xứ Giuse Maria đã nói: “Chúng ta phải kết hợp sự vui tươi, trẻ trung của đêm văn nghệ với những buổi tĩnh tâm, xưng tội, làm việc bác ái để xứng đáng đón đến với chúng ta.” Nguyện xin Chúa, cho cộng đoàn Giáo xứ của chúng con luôn phát triển tốt trong sự quan phòng của Chúa, xin cho chúng con nhìn thấy được những điều cần thiết phải làm trong tâm hồn của chúng, chứ không phải chỉ là hình thức bên ngoài thật hoành tráng, vui tươi. Để từ đó, tâm hồn chúng con thật sự xứng đáng đón Chúa đến trong đêm Giáng Sinh và trong suốt cuộc đời.

6. Nhà thờ Kỳ Đồng- Trung tâm mục vụ dòng chúa cứu thế

  • Địa chỉ: 38 Kỳ Đồng, phường 9, Quận 3, Hồ Chí Minh

Đối diện nhà thờ Kỳ Đồng là cả một con đường dài bày bán rất nhiều các mặt hàng trang trí. Đặc biệt là trong mùa Giáng sinh, con đường rực rỡ hơn bao giờ hết với những trái châu đủ màu sắc, những cây thông, chùm dây đèn, mô hình núi tuyết, tuần lộc, ông già Noel…

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-6

Trong bầu khí tưng bừng đón ngày Chúa Giáng Trần, ngày mà Trời nối với Đất, ngày mà Tình Yêu Ngôi Hai Nhập Thể, Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Sài Gòn đã tổ chức đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2016 với chủ đề “Đêm Thánh, Đêm Lung Linh Tình Mến”. Và phải nói đêm hôm nay là đêm hồng ân, đêm bình an bởi lẽ chỉ vài ngày trước, Sài Gòn gần như phải ôm trọn những cơn mưa chiều do áp thấp nhiệt đới.

7. Nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu

  • Địa chỉ : 58 đường 5, KP.2, P.Hiệp Bình Chánh Quận Thủ Đức

Noe 2016 tại nhà thờ trang trí những ánh sao sáng rực bầu trời và hang đá muôn ngàn ánh đèn lấp lánh thu hút các bạn trẻ tham quan và vui chơi cùng gia đình, ban bè trong không khí trong lành và muôn vàn điều phước lành chúa trời ban tặng cho các con chiên ngoan đạo.

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-7

Trung tâm Thánh Mẫu Fatima Bình Triệu khởi đầu trong những năm 1965-66. Khi ấy chỉ có một tượng đài Đức Mẹ trên bờ sông Sài Gòn với mấy nhà láchung quanh. Nhiều người đến viếng Đức Mẹ và được ơn lạ. Bình Triệu phát triển từ ngày linh mục Phaolô Võ Văn Bộ về đây, lập tu hội Bác Ái năm1968. Những nhà lá từ từ được thay thế bằng những nhà tường gạch mái ngói hoặc tôn, tiệm bán sách đạo và tượng ảnh thánh.

8. Nhà thờ Chí Hòa

  • Địa chỉ : số 149 đường Bành Văn Trân, phường 7, quận Tân Bình.

Hang đá Bêlem, một biểu trưng đặc biệt của mùa Giáng sinh, vẫn thường được tái hiện lại qua đôi bàn tay khéo léo của người giáo dân. Trong quá khứ hay ở hiện tại, không khí Noel trong các xóm đạo luôn có ánh sáng lung linh của hang đá mừng Chúa giáng trần…

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-8

Năm nay, nhà thờ Chí Hòa không chỉ trang trí hang đá Belem sáng bừng trong ánh dương ngời sáng của Đức Chúa giáng sinh và hàng ngàn ánh đèn tỏa khắp muôn phương sáng soi cho nhà thờ đẹp lung linh tựa bức tranh cổ tích xa xưa.

9. Nhà thờ Thị Nghè

  • Địa chỉ: 22B Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.19, Quận Bình Thạnh

Các nhà thờ ở TPHCM rực sáng lung linh trước Giáng sinh nhiều ngày, thu hút đông đảo giới trẻ đổ về chơi, chụp ảnh bên cây thông trang trí đèn nhấp nháy và hang đá belem. Nhiều gia đình đi chơi Noel sớm bên trong khu vườn Noel nhà thờ lớn ở TPHCM để ngắm nhìn bức trang giáng sinh đẹp.

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-9

Nhà thờ Thị Nghè gần một tuần nay cũng nhộn nhịp và được trang trí bắt mắt để đón Noel, những chú tuần lộc bên trong khu vườn nhà thờ đem đến không khí Giáng sinh an lành.

10. Nhà thờ Bàn Cờ

  • Địa chỉ: 48 Nguyễn Thiện Thuật, P.2, Quận 3

Trang hoàng bằng hàng nghìn ngọn đèn và hình ảnh ông già tuyết cưỡi tuần lộc, nhiều nhà thờ ở thành phố Hồ Chí Minh rực sáng lung linh trước đêm Giáng Sinh. Bên trong nhà thờ được trang trí bởi những cây thông và hàng trăm dàn đèn nháy đủ loại màu, Khu vườn phía sau nhà thờ cũng được thắp sáng bởi nhiều đèn led tràn ngập ánh sáng. Hang đá belem, nơi Chúa ra đời được giăng đèn rực rỡ, những loại đèn kiểu dáng lạ tạo sự khác biệt so với những mùa Noel trước.

top-10-nha-tho-trang-tri-noel-2017-dep-nhat-o-tp-ho-chi-minh-10

Mỗi nhà thờ trang trí Noel đẹp nhất TPHCM mang một dáng vẻ, màu sắc riêng biệt, độc đáo chú trọng đến hang Belem, những chú tuần lộc, ông già tuyết hay chương trình ca múa nhạc chào đón giáng sinh chào đón Chúa hài đồng ra đời cầu chúc vạn điều an lành, bình an cho mọi nhà mọi người.

Chúc bạn có một mùa Giáng Sinh an lành bên gia đình và người thân nhé.

Nguồn: gameonlinehay

Leave a Reply

Or