Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Mụn là nỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ. Làm thế nào để triệt tiêu chúng tận gốc? Cùng Emdep.vn khám phá các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà qua bài viết dưới đây.

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Phụ nữ không ai không muốn có một khuôn mặt sạch sẽ, trắng mịn, sạch mụn cám. Nhưng không phải ai cũng có thể giữ cho khuôn mặt của mình tránh khỏi bụi bẩn, dầu, và các tác động khác từ bên ngoài. Da bạn sẽ trắng sáng, khỏe mạnh, và không còn mụn cám da nếu thực hiện các phương pháp trị mụn cám mà Emdep.vn đề cập dưới đây. Chắc chắn nhiều người sẽ phải ghen tỵ với làn da sạch mụn của bạn đấy!

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Sử dụng mặt nạ 

1. Tẩy da chết nhờ nho tươi

 Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Lấy một ít nho tươi từ tủ lạnh, cắt làm đôi hay chia 3 quả nho ra rồi chà xát nho lên da trên mặt và cổ. Bạn đã có một nguyên liệu để tẩy da chết trên mặt dễ dàng mà rất lành tính. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh.
2. Mặt nạ sữa chua, bột yến mạch

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Trộn 1 muỗng cà phê bột yến mạch, nước ép dưa chuột với 1 muỗng cà phê sữa chua. Trộn đều hỗn hợp trên và sử dụng để đắp mặt nạ cho da mặt của bạn. Hãy để nguyên mặt nạ đó trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng đều đặn 2 lần/1 tuần, da bạn sẽ sáng và hết mụn ngay.
3. Mặt nạ dưa chuột
Dưa chuột sẽ giúp làm mát, làm dịu da mặt. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, hết mụn trứng cá trong thời gian ngắn.

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Nghiền một quả dưa chuột, vắt lấy nước, thêm 1 muỗng canh đường, trộn đều. Sử dụng mặt nạ này cho da mặt và để nó vào trong 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.
4. Mặt nạ mật ong

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Trước khi sử dụng mặt nạ này, cần rửa sạch mặt bằng nước ấm để mở các lỗ chân lông trên da mặt. Sau đó sử dụng mật ong bôi lên da mặt và để trên da trong khoảng 30 phút. Tiếp theo, rửa sạch mật ong với nước ấm và cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để đóng các lỗ chân lông. Mật ong có tính chất kháng khuẩn và giữ ẩm cho da rất tốt. Bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và sạch mụn nếu biết cách chọn mật ong nguyên chất sử dụng cho da mặt mình.
5. Men bia và sữa chua cho da dầu

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Da dầu rất dễ bị mụn trứng cá, và biện pháp khắc phục là làm giảm lượng dầu dư thừa và giúp mụn giảm thiểu rõ nét bằng sữa chua không đường.

Ăn sữa chua có thể làm việc chống lại mụn trứng cá cũng như có thể dễ dàng sử dụng nó để đắp mặt nạ trên khuôn mặt của bạn. Đây là một loại siêu thực phẩm có chứa vô số các vitamin và chất dinh dưỡng. Nó cũng chứa các vi khuẩn có lợi giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn xấu từ bên trong cơ thể. Sử dụng sữa chua trên khuôn mặt của bạn có thể giúp dưỡng ẩm cho da, làm mềm khuôn mặt và thậm chí còn xua đi tàn nhang và mụn cám.

Để làm mặt nạ từ sữa chua không đường cho da dầu nhiều mụn cám, cần kết hợp 1 thìa cà phê men bia với một chút sữa chua để tạo ra một hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp đó thoa 1 lớp mỏng lên làn da dầu và để yên từ 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Và cuối cùng dùng nước lạnh để đóng các lỗ chân lông.
6. Mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch là nguyên liệu dưỡng da tự nhiên, nhẹ nhàng mà không gây kích ứng, và giúp giảm thiểu mụn rõ ràng. Trộn 2 muỗng cà phê bột yến mạch, 1 muỗng cà phê baking soda, và đủ nước để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Sử dụng mặt nạ này cho khuôn mặt của bạn và nhẹ nhàng mát xa cho da. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.
7. Mặt nạ chanh – trứng gà

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Đây là một biện pháp khắc phục mụn rất hiệu quả, phù hợp với mọi loại da.
Vắt lấy nước một nửa quả chanh và trộn nước chanh đó với lòng trắng của 1 quả trứng gà. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để qua đêm trong khi bạn ngủ. Sau khi thức dậy, rửa mặt bằng nước ấm. Không để hỗn hợp này lem vào mắt và miệng. Thực hiện 2 lần/1 tuần với mặt nạ trên sẽ cho bạn làn da sáng khỏe và chắc chắn sạch mụn cám ngay sau 2 tuần sử dụng.
8. Mặt nạ bột nghệ
Để có một làn da đẹp, các cô dâu ở Ấn Độ có truyền thống sử dụng mặt nạ bột nghệ trước khi cưới.

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Trộn 1/2 chén bột đậu xanh và 2 muỗng cà phê mỗi bột nghệ, bột gỗ đàn hương, và dầu hạnh nhân, thêm 1 ít nước đủ độ sền sệt cho hỗn hợp này. Đắp mặt nạ này trong 5-10 phút. Dùng cả hai lòng bàn tay và các ngón tay mát xa da mặt để loại bỏ tất cả các tế bào chết và mụn. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.
9. Mặt nạ cà chua 

 Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Sử dụng mặt nạ cà chua cho da mặt hoặc quanh khu vực có mụn trứng cá, chờ 3-5 phút và nhẹ nhàng rửa sạch. Cà chua có tính kháng viêm giúp giảm sưng đỏ trên da và xung quanh da nơi mụn nhọt xuất hiện.

 10. Chất xơ giúp loại bỏ mụn cám hiệu quả

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Ăn rau giàu chất xơ và các loại trái cây như cam, rau bina và nhiều loại rau xanh khác không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn trứng cá quay trở lại. Thông qua việc điều chỉnh nhu động ruột, chất xơ giúp loại bỏ các chất thải có hại ra khỏi cơ thể. Những chất thải cơ thể đó nếu tích lũy và không có cách nào ra khỏi cơ thể, chúng sẽ biểu hiện ra bên ngoài như mọc các đốm mụn trứng cá. Một khi đã loại bỏ được các chất độc gây hại thông qua hệ tiêu hóa thì da của bạn sẽ được sạch sẽ, không còn mụn cám. Vì vậy, hãy bổ sung thêm rau xanh vào các bữa ăn để loại bỏ mụn cám cho khuôn mặt bạn ngay từ bây giờ.

11. Uống đủ nước

Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và thường xuyên uống nước để giữ cho cơ thể ngậm nước. Uống nước cũng giúp điều hòa nhu động ruột và dọn dẹp các chất độc ra khỏi cơ thể do đó mụn trứng cá cũng bị loại bỏ nhanh chóng.

Các loại mặt nạ trên có thể làm trẻ hóa làn da của bạn và giúp giảm thiểu mụn cám hiệu quả. Tất cả các nguyên liệu để thực hiện các loại mặt nạ trên được tìm thấy trong chính bếp của nhà bạn.

Một số lưu ý

1. Đừng chạm vào khuôn mặt của bạn

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Chạm tay vào da mặt có thể tăng thêm số lượng mụn trứng cá đang ngự trị trên da. Mụn trứng cá có thể được kích hoạt bởi bụi bẩn và vi khuẩn bám vào bàn tay của bạn trong quá trình hoạt động hàng ngày. Vì vậy, hạn chế đến mức thấp nhất việc chạm tay lên khuôn mặt để bớt mụn đi nhé!
2. Đừng để tóc chạm lên mặt

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Tóc có chứa các loại dầu tự nhiên sẽ làm cho khuôn mặt của bạn nhờn, do đó dễ bết dính và bị mụn trứng cá. Hơn nữa, trong suốt quá trình làm việc hàng ngày, mái tóc của bạn tập hợp rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn mà khi dính lên mặt, nó bám vào các lỗ chân lông, gây tắc nghẽn và kích hoạt thành mụn trứng cá.
3. Không chà xát mạnh trên da mặt

Tổng hợp các loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà

Hầu hết mọi người nghĩ rằng chà xát mạnh khi rửa mặt sẽ giúp làm sạch da, giảm mụn trứng cá. Nhưng điều này là rất sai lầm. Trong thực tế, hành động này lại thực sự làm trầm trọng thêm mụn trứng cá, làm cho nó xuất hiện nhiều hơn (như bạn đang trực tiếp tác động vào mụn, giúp lây lan các vi khuẩn ở khắp mọi nơi trên khuôn mặt của bạn) và thậm chí hình thành mụn trứng cá nhiều hơn nữa!

Với các phương pháp trị mụn trứng cá đã nêu, Emdep.vn hy vọng chị em sẽ trị mụn cám đúng cách, lựa chọn đúng loại mặt nạ dành cho da của mình. Chúc các bạn trị mụn thành công!

Theo emdep

Leave a Reply

Or