Tổng hợp 12 loại trái cây giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè

Thời tiết nắng nóng, trẻ ra rất nhiều mồ hôi nên dễ bị mất nước. Bên cạnh việc cho trẻ uống nhiều nước, thì việc cho trẻ ăn các loại trái cây dưới đây cũng có tác dụng chống mất nước rất hiệu quả.

1. Dâu tây


Món dâu tây sữa chua ngon mát cho bé trong ngày hè


Dâu tây giàu chất chống oxy hóa và có tới 92% thành phần chính là nước nên được xem là một trong những loại trái cây có tác dụng giải khát và chống mất nước hiệu quả trong ngày hè. Bạn có thể cho bé ăn quả dâu tây, sinh tố dâu tây hoặc dâu tây sữa chua đều rất ngon và tốt cho cơ thể.

2. Cam


Cam nhiều vitamin C rất tốt cho trẻ

Có tới 90% thành phần chính của cam là nước. Vì thế mẹ có thể cho trẻ ăn cam hoặc uống nước cam vắt vừa bổ sung vitamin C cho trẻ vừa giải khát và chống mất nước rất tốt.

3. Dưa chuột – dưa leo


Giải nhiệt cho bé với dưa leo

Dưa leo có tới 96% thành phần chính là nước. Do vậy bạn có thể cho bé ăn dưa leo vào những ngày nắng nóng, sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Hoặc bạn cũng có thể chế biến dưa leo thành món salat trộn, ép lấy nước cho bé uống hoặc làm món sữa chua trộn dưa leo giúp bé ăn ngon miệng hơn.

4. Dưa hấu


Dưa hấu có khoảng 91% thành phần chính là nước

Dưa hấu có khoảng 91% thành phần chính là nước. Đây là loại trái cây phổ biến vào mùa hè, giá cả hợp lý, dễ mua và dễ ăn. Bạn có thể cho dưa hấu vào tủ lạnh sau đó cho bé ăn sẽ có tác giải khát rất tốt. Ngoài ra nước ép dưa hấu hay dưa hấu trộn sữa chua cũng sẽ là những món mà các bé vô cùng thích thú.

5. Táo


Nước táo ngon mát cho bé trong ngày hè

Táo có chứa 85% thành phần chính là nước, ngoài ra táo cũng giàu dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể cho bé ăn táo, nước ép táo, sữa chua táo đều rất tốt. Hơn nữa táo là một loại trái cây lành tính nên bạn có thể cho bé ăn bất cứ lúc nào trong ngày vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể vừa giải khát cho bé vào những ngày thời tiết nắng nóng.

6. Quả khế


Khế cũng có tác dụng chống mất nước hiệu quả

Khế nhiều nước nên cũng có tác dụng chống mất nước hiệu quả cho bé. Mẹ có thể dùng khế để chế biến các món ăn như làm rau cuốn bánh tránh, nấu canh, xào thịt bò hoặc nấu canh nghêu đều rất ngon vừa có tác dụng giải nhiệt.

7. Nho


Nho tốt cho bé trong ngày hè

Nho có thế chế biến thành các món ăn như nước ép nho, sinh tố nho hay salat nho đều rất ngon vừa chống mất nước vừa có tính kháng viêm vừa giải khát rất hiệu quả. Đặc biệt nho tốt cho người ăn kiêng để chống mất nước, người bị bệnh tiểu đường ăn nhỏ cũng rất tốt.

8. Dứa – trái thơm


Có tới 85% thành phần chính của dứa là nước

Có tới 85% thành phần chính của dứa là nước. Vì thế dứa cũng được xem là một loại trái cây dùng để giải khát và chống mất nước hiệu quả trong ngày hè. Bạn có thể cho bé uống nước dứa ép, salad dứa, sinh tố…mỗi ngày để giải khát và chống mất nước cho bé.

9. Dưa lê


Dưa lê thơm ngon cho bé ngày hè

Ngoài thành phần chính là nước dưa lê còn giàu vitamin A, C nên vừa có tác dụng giải khát vừa giúp tăng sức đề kháng cho bé. Bạn có thể cho dưa lê vào tủ lạnh, chế biến thành sinh tố, dưa lê sữa chua đều rất ngon và bổ dưỡng.

10. Xoài


Mẹ nên bổ sung xoài vào thực đơn ăn uống của bé nhé

Xoài có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo đó trong một cốc sinh tố xoài có 103 kalo, 75% vitamin C 24% vitamin A giúp; 12% vitamin B6; 10% lợi khuẩn; 8% kali… rất tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, xoài còn có tác dụng giải khát trong mùa hè. Vì thế mẹ nên bổ sung xoài vào thực đơn của bé 2 lần/tuần để cung cấp thêm nhiều năng lượng cho trẻ.

11. Chuối


Chuối cung cấp năng lượng cho bé trong ngày hè

Chuối giàu chất xơ và kali nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt ăn chuối vào những ngày hè sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho trẻ.

12. Dừa


Giải nhiệt cho bé trong mùa nóng với dừa

Nước dừa là loại thức uống giải khát tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng. Vì thế mẹ có thể tận dụng loại nước trái cây thơm ngon này để làm thức uống giúp bé giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or