Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng

Mùi thơm của phomai, của tôm nướng kết hợp với vị béo ngậy của phomai, độ dai của thịt tôm sẽ làm các thực khách không thể cưỡng lại được.

Món này rất thích hợp để làm trong các bữa tiệc của gia đình vậy bạn hãy thử nhé!

Nguyên liệu:

– Tôm sú tươi
– Phomai bột parmesan
– Phomai mozzarella
– Kem tươi (whipping cream)
– Thìa cà phê bơ nhạt
– Tỏi muối tiêu và một ít bột bắp (hoặc bột mì).

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 1

Thực hiện:

Bước 1: Tôm sau khi rửa qua, cắt bớt phần nhọn trên đầu tôm, bạn bóc bỏ phần vỏ ở thân tôm, để lại phần đầu và đuôi tôm cho đẹp mắt. Dùng dao xẻ dọc lưng tôm để lấy phần chỉ tôm. Mình có cách giữ đầu tôm nhưng vẫn lấy được phần bẩn đầu tôm ra như sau. Dùng chuôi thìa loại như trong hình, luồn phần chuôi này dưới phần vỏ ở đầu tôm như trong hình, khều nhẹ tay bạn sẽ lôi được chất bẩn ở phần đầu tôm ra dễ dàng mà không làm tôm rụng đầu. Sau đó rửa qua lại cho sạch.

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 2

Bước 2: Cho tôm lên đĩa chịu được nhiệt, bạn có thể bọc giấy bạc lên đĩa cho cẩn thận, bày tôm lên đĩa và rắc muối tiêu lên bề mặt tôm.

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 3

Bước 3: Cách làm sốt phomai như sau: Đầu tiên bạn cho thìa bơ vào chảo, tiếp đến cho tỏi bằm vào đảo cùng. Xào trong lửa nhỏ.

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 4

Bước 4: Cho tiếp một thìa bột bắp vào để xào cùng bơ tỏi. Đổ tiếp 100 ml kem tươi vào đảo cùng.

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 5

Bước 5: Rắc tiếp 3 gạt thìa phomai bột parmesan (loại dùng lúc làm tôm ở hình trên) vào chảo, ngoáy đều rồi bắc ra khỏi bếp là bạn đã chuẩn bị xong hỗn hợp phomai mềm để nướng tôm.

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 6

Bước 6: Rưới hỗn hợp phomai mềm lên từng con tôm, sau đó đặt lên trên cùng một lớp phomai mozzella lên trên. Sở dĩ dùng phomai mozzella lên trên cùng vì mình thích phomai này khi cho vào lò nướng sẽ tạo một lớp phomai nướng dai trên bề mặt. Nếu không thích thì bạn có thể rắc ngay phomai bột parmesan lên trên cùng trước khi cho tôm vào lò nướng.

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 7

Bước 7: Cho đĩa tôm vào lò nướng. Nhớ làm nóng lò trước. Nướng tôm ở nhiệt độ 220 độ C và trong vòng 15 phút cho đến khi tôm chín và lớp phomai trên bề mặt hơi chuyển màu vàng nâu là được. Nhiệt độ mỗi lò nướng có thể khác nhau vì vậy khi nướng tôm bạn nhớ để ý để tôm không bị cháy nhé!

Bước 8: Cho tôm ra khỏi lò, trang trí để đĩa tôm thêm bắt mắt. Món tôm nướng phomai này bạn có thể dùng kèm với bánh mỳ nướng vì quanh tôm có lớp phomai mềm ngậy có thể dùng bánh mỳ để quết lớp sốt này.

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 8

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 9

Tôm nướng phô mai ngon khó cưỡng - 10

Chúc các bạn và gia đình ngon miệng với tôm nướng phô mai giòn thơm nhé!

Theo eva

Leave a Reply

Or