Tôi thích nhất những ngày bầu bí!

Qua hai lần sinh nở, tôi có lý do để khẳng định rằng 9 tháng mang thai thật tuyệt vời.

Dù không tránh khỏi vài tuần ốm nghén cộng thêm với phần da bụng bị rạn, qua hai lần sinh con, tôi thực sự cảm thấy thời gian mang bầu là quãng thời gian thật sự hạnh phúc và mang lại cho tôi nhiều thay đổi tích cực.

Một cơ thể hấp dẫn hơn

Sau thời gian 6 tuần mang thai đầu tiên luôn cảm thấy mệt mỏi và thường xuyên nôn ói, tôi trở lại thể trạng khỏe mạnh và bắt đầu tận hưởng những biến hóa trên cơ thể mình. Mái tóc hơi sơ và khô thường ngày của tôi trở nên bóng và mượt. Không những tôi ít bị rụng tóc hơn mà độ dày của mái tóc cũng tăng lên rõ rệt. Thời còn con gái, da tôi khá nhiều mụn trứng cá và còn điểm một vài vết tàn nhang nhưng kể từ tam cá nguyệt thứ hai trở đi, tôi thấy da mình mịn màng và sáng khỏe hơn. Tôi tìm hiểu thì được biết khi cơ thể người phụ nữ mang thai thì lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên và một số hoor môn cũng có sự thay đổi khiến cho tóc và da bà bầu có xu hướng đẹp lên. Và một thay đổi rõ rệt nữa mà tôi cảm nhận được đó chính là số đo vòng một cũng lớn thêm. Trước đây, tôi vẫn hơi mất tự tin vì kích thước của vòng một không được như mong muốn, chính vì thế mà giai đoạn mang bầu khiến tôi khá hứng thú khi tăng số áo ngực của mình lên.

“Để tôi, để tôi”

Nếu bạn là một bà bầu, bạn sẽ nhận được sự ưu tiên của tất cả mọi người xung quanh cho dù đó là gia đình bạn hay những người xa lạ. Tôi cảm thấy mình trở thành một người đặc biệt mỗi khi được nhường ghế trên xe buýt, được đồng nghiệp chạy nhanh đến mở cửa giúp với một gương mặt hồ hởi:“Để tôi, để tôi!”,… và còn rất nhiều những lời hỏi thăm và quan tâm khác nữa, ví dụ như: “Chị có bầu được mấy tháng rồi? Dự sinh là khi nào?”; “Bạn định đặt tên con là gì?” hay là “Chị dự định sinh con ở đây hay về nhà bà nội?”. Và cả chuyện mọi người rất thích chú ý đến cái bụng khá to của tôi. Ban đầu, tôi thấy hơi khó chịu với việc bị người khác sờ vào bụng, nhưng thái độ âu yếm vuốt ve con yêu của tôi và một sự ngưỡng mộ thầm kín khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

Tôi thích nhất những ngày bầu bí! - 1
Tôi không ăn quá no trong một bữa mà chia ra làm nhiều bữa nhỏ. (ảnh minh họa)

Luôn được nhường đồ ăn

Không chỉ là bữa cơm trong gia đình, mỗi lần có tiệc với đồng nghiệp hay bạn bè là một bà bầu như tôi lại được sắp xếp cho nhiều đồ ăn hơn mọi người bình thường. Ai cũng động viên rằng phải ăn cho hai người, ăn nhiều thì mới đủ chất dinh dưỡng nuôi em bé,… Rất may là tôi cũng khá kiên quyết trong chế độ ăn uống của mình. Tôi hiểu rằng không phải có bầu là phải ăn gấp đôi thường lệ và trên thực tế nếu em bé thừa cân thì cũng là điều không tốt. Tôi không ăn quá no trong một bữa mà chia ra làm nhiều bữa nhỏ và luôn mang trong mình bánh và sữa để ăn nhẹ thường xuyên.

Có thêm những người bạn mới

Từ khi có dự định mang thai đến thời gian chuẩn bị sinh, tôi thường xuyên tham gia các lớp học tiền sản cho chị em. Tại đây, tôi làm quen được với những người bạn mới có nhiều điểm tương đồng về mặt tâm sinh lý, có những mối quan tâm chung và cùng nhau chia sẻ những kiến thức bổ ích mà trong thời gian ngắn nữa thôi chúng tôi sẽ sử dụng.

Có nhiều thời gian cho riêng mình

Có lẽ thời gian tôi mang bầu là một trong những quãng thời gian mà tôi cảm nhận được sự quan tâm và chia sẻ của chồng tôi nhiều hơn cả. Hầu như anh ấy giành hết công việc nhà của tôi, từ việc rửa bát đến lau dọn nhà cửa. Mỗi khi tôi có ý định bê mâm bát đi rửa hoặc đụng vào cây lau nhà là anh ấy chạy lại: “Em cứ nghỉ ngơi đi, mấy việc cỏn con này anh làm một loáng là xong”. Thấy tôi có vẻ hơi ngại thì chồng lại động viên: “Em không phải suy nghĩ gì cả, em vất vả nhiều rồi, bây giờ nghỉ ngơi một chút cũng có sao đâu”. Thế là gia đình tôi thường xuyên có cảnh, tôi nằm trên giường đọc báo/ xem ti vi còn chồng thì vui vẻ lau nhà. Chồng tôi cũng động viên tôi thường xuyên đến spa chăm sóc bản thân và anh cũng dành nhiều thời gian để đưa tôi đi chơi, đến thăm bạn bè hay là đi ăn những món tôi thích với câu cửa miệng: “Đi chơi đi em ạ, không thì mấy hôm nữa sinh con rồi không có thời gian mà đi đâu”.

Rèn luyện một chế độ ăn uống và sinh hoạt thật sự lành mạnh

Từ khi mang thai, bất kể từ chuyện ăn uống, đi lại, ngủ nghỉ,… như thế nào tôi đều tự hỏi mình xem như vậy đã hợp lý chưa, có tốt cho thai nhi hay là ảnh hưởng xấu đến con. Bình thường có nhiều món ăn mà tôi biết chắc là có thể chứa nhiều chất phụ gia không tốt nhưng vì sở thích, vì ngon miệng nên tôi vẫn tự đáp ứng khẩu vị của mình, nhưng khi có bầu tôi chỉ lựa chọn các thực phẩm giàu dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi chưa có thai, tôi hay thức khuya để vào mạng hoặc xem phim, nhưng tôi đã bỏ hẳn thói quen này để đi ngủ từ 10 giờ tối.

Tôi thích nhất những ngày bầu bí! - 2
Từ khi mang thai, bất kể từ chuyện ăn uống, đi lại, ngủ nghỉ,… như thế nào tôi đều tự hỏi mình xem như vậy đã hợp lý chưa. (ảnh minh họa)

Ý thức tiết kiệm tăng cao

Tôi vẫn được mọi người đánh giá là một người khá thoáng trong chuyện chi tiêu. Nhưng chính bản thân tôi đã thấy mình thay đổi khi có dự định sinh con. Tôi hạn chế mua sắm các vật dụng cá nhân không quá cần thiết. Việc chi tiêu trong gia đình tôi cũng chặt chẽ và tính toán hơn: từ đầu tháng tôi làm phép liệt kê tất cả các khoản cần dùng đến tiền, còn lại sẽ tiết kiệm bao nhiêu (điều mà tôi ít khi làm trước đây) và cố gắng thực hiện đúng theo kế hoạch. Bởi tôi biết rằng, sinh con và nuôi con sẽ tốn kém rất nhiều chi phí và nếu có một khoản để dành cho con thì cũng là điều cần thiết.

Tôi và chồng gần gũi với nhau hơn

Trước khi sinh con lần đầu tôi đã rất lo lắng về câu chuyện các ông chồng thường chán vợ khi vợ có bầu. Nhưng thực tế ở gia đình tôi thì ngược lại. Biết tôi dễ mệt mỏi và dễ cáu gắt nên chồng luôn dịu dàng động viên, chia sẻ và đỡ đần tôi mọi việc. Chồng tôi thực sự rất tâm lý, khi tôi mang bầu và sinh con, anh ấy đều cố gắng dành nhiều thời gian cho vợ và cho gia đình hơn. Khi tôi mang bầu con thứ hai, hầu như vấn đề chăm sóc con gái lớn anh ấy cũng đảm nhận hết. Chuyện chăn gối của vợ chồng tôi thì cũng khá tốt đẹp. Chúng tôi tìm hiểu kỹ cách quan hệ an toàn trong thời gian phụ nữ mang thai để cùng làm cho nhau cảm thấy thỏa mãn và đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

Trải nghiệm những cảm xúc thiêng liêng nhất của tình mẫu tử

Cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều từ khi tôi mang thai. Tôi thấy mình thật sự hạnh phúc khi được trải qua những cảm xúc thiêng liêng mà chỉ riêng những người làm mẹ mới có được, đó là khi tôi có cảm giác con đang lớn dần nhờ nguồn dinh dưỡng của mẹ, là khi con cựa quậy rồi đạp trong bụng,… Tôi thấy rất vui mỗi khi đi ngắm nghía và mua sắm các đồ dùng cần thiết để đón con chào đời. Nhiều đêm, tôi còn mơ thấy con thật đáng yêu và xinh đẹp quấn quýt bên gia đình. Tất cả những kỷ niệm và cảm xúc này sẽ được một người làm mẹ như tôi trân trọng và lưu giữ suốt đời.

 

theo: eva

Leave a Reply

Or