Tóc gãy rụng ư? Chỉ cần làm theo cách này chẳng cần phải lo nữa

 Việc rụng tóc hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn áp dụng đúng phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên này.

Thông thường, khoảng thời gian mùa thu và mùa đông hàng năm là lúc tóc rụng rất nhiều. Nguyên nhân là do thời tiết mùa này hanh khô, da đầu cũng khô theo khiến phần chân tóc yếu, mảnh và rất dễ gãy rụng, thậm chí rụng rất nhiều.

Bên cạnh đó, sự thay đổi nhiệt độ khi chúng ta đi từ trong nhà ra ngoài và ngược lại cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Nó khiến cho tóc bị khô xơ và dễ gãy rụng hơn.Hãy tham khảo những cách làm dưới đây để giảm tóc gãy rụng nhé.

Lô hội

1_69292
 

Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Hãy lấy phần nhựa của cây Lô hội chà lên tóc, hoặc lấy phần gel trong suốt xay nhỏ ra và thoa đều lên tóc, ủ khoảng 15 phút. Nên làm 2-3 lần một tuần, bạn sẽ nhanh chóng thấy sự thay đổi của mái tóc.

Mật ong

Hàm lượng dinh dưỡng của mật ong có thể được xem là trên cả tuyệt vời vì chứa hơn 70 dưỡng chất khác nhau, gồm nhiều khoáng chất, các chất hữu cơ có ích và nhiều loại vitamin như vitamin B1, B2, B3, B6, vitamin E, K, vitamin C…Sử dụng mật ong là cách bổ sung dưỡng chất hiệu quả nhất, giúp tóc chắc khỏe, giàu sức sống hơn, giảm gãy rụng hiệu quả.

tu-lam-dau-xa-toc-tai-nha-voi-mat-ong-1581f6

Nguyên liệu

2 thìa canh mật ong

1 thìa canh nước hoa hồng

2 thìa canh chuối nghiền nhỏ

1 thìa cà phê sữa chua

Cách làm

Lấy một chiếc bát, cho mật ong và nước hoa hồng vào rồi khuấy đều nguyên liệu.Tiếp theo, nghiền nửa quả chuối và cho vào hỗn hợp nước hoa hồng pha mật ong. Trộn tất cả nguyên liệu cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Cuối cùng, thêm sữa chua vào hỗn hợp và trộn đều một lần nữa.

Bôi hỗn hợp này lên tóc và da đầu rồi massage khoảng 5 phút. Ủ hỗn hợp trên đầu khoảng 20-25 phút, dùng mũ tắm đội lên tóc. Sau 20 phút xả lại với nước sạch.

Tinh dầu Bưởi

mach-ban-3-cach-tri-rung-toc-tu-nguyen-lieu-thien-nhien-hieu-qua-847828

Tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn bởi trong vỏ bưởi có rất nhiều pectin, naringin và các loại vitamin A, C,… Vì thế từ xưa, vỏ bưởi đã là lựa chọn của hầu hết mọi người trong việc làm đẹp tóc.

Cách làm:

Bước 1: Bạn lấy vài giọt tinh dầu bưởi hòa với nước tinh khiết mỗi lần rồi xịt đều lên khắp da đầu. Bước 2: Dùng tay massage liên tục trong khoảng 3 – 5 phút sau đó giữ hỗn hợp trên đầu thêm 30 phút nữa rồi xả sạch với nước ấm.

Ngoài ra có thể đun trực tiếp vỏ bưởi làm nước gội đầu cũng rất có tác dụng.Dầu dừaCách làm:

Bước 1: Lấy trực tiếp dầu dừa xoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc.

Bước 2: Sau đó để dầu dừa trên tóc thêm 20 – 30 phút rồi gội sạch với dầu gội và nước ấm là được. Tuy nhiên phương pháp này bạn chỉ nên áp dụng 1 tuần 1 – 2 lần để tránh tình trạng tóc bết.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý:

– Uống nhiều nước: Để ngăn chặn tình trạng rụng tóc do da đầu khô thì cách đơn giản nhất chính là uống nước. Hãy chú ý cung cấp đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Vào những ngày thời tiết hanh khô hơn, các bạn nên bổ sung thêm nước cho cơ thể.

– Bảo vệ tóc khi ra ngoài: Thời tiết lạnh bên ngoài và cái nắng khi trời hanh rất có hại cho tóc cũng như da đầu, chưa kể bụi bẩn cũng làm tăng nguy cơ rụng tóc. Các bạn hãy chú ý giữ ấm đầu trong những ngày trời lạnh. Đặc biệt, hạn chế đi ra ngoài trời nắng hanh và nếu phải ra đường thì nhớ đội mũ để bảo vệ tóc và da đầu nhé.

– Dùng dầu gội thân thiện, không quên xả tóc: Các bạn nên lựa chọn các loại dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên, ít hóa chất để nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn. Bên cạnh đó, việc dùng dầu xả cũng giúp cung cấp độ ẩm và bảo vệ tóc tốt hơn đó.

 Theo Eva

Leave a Reply

Or