Tính ngày rụng trứng bằng cách đo thân nhiệt

Nếu bạn muốn có con, hãy tính ngày rụng trứng bằng cách đo thân nhiệt để biết thời điểm dễ thụ thai. Cách này đơn giản và dễ thực hiện, lại rất chính xác!

Chỉ bằng một chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể sau khi thức dậy là bạn có thể tính ngày rụng trứng.
Cách đo thân nhiệt

Ngay lập tức sau khi thức dậy, hoạt động đầu tiên là hãy nhấc nhiệt kế lên để đo thân nhiệt. Hãy nhớ là luôn chú ý đo nhiệt độ cơ thể một cách đều đặn ngay từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt và ghi lại chi tiết các yếu có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể hay khả năng sinh sản của bạn: ví dụ tình trạng ít ngủ hoặc bệnh tật, tâm trạng khó chịu, cũng như những khoảnh khắc lãng mạn…

Thermometer

Dấu hiệu rụng trứng của người phụ nữ có thể bị nhầm lẫn trên biểu đồ thân nhiệt vì những yếu tố khác, chẳng hạn như khi cơ thể bạn mệt mỏi, hay quá căng thẳng. Khi bạn rơi vào những tình trạng này, thân nhiệt của bạn vẫn có thể cao hơn bình thường, khiến bạn nhầm lẫn với chuyện rụng trứng.

Ở những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, nhiệt độ cơ thể trung bình là 36.5 độ C. Ngay trước khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể có thể giảm xuống 36.2 độ C, thường vào ngày thứ 13-14 của chu kỳ. Và ngay khi bạn rụng trứng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng liên tiếp cho đến khi đạt 37 độ C, và sẽ ở nhiệt độ như vậy cho đến khi bạn thấy kinh nguyệt. Do đó, nếu thấy cơ thể “nóng nóng” 37 độ thì đó chính là một dấu hiệu rõ rệt nhất cho thấy đây là ngày rụng trứng của bạn.

Giải thích đồ thị thân nhiệt

Thân nhiệt phải được đo hàng ngày và đồ thị này sẽ tiết lộ rõ ràng khi nào bạn có thể “yêu” để mang thai.

Bạn cũng có thể thấy biểu đồ được chia thành hai khu vực rõ ràng (ranh giới là đường màu xanh trong biểu đồ):

3411
– Trước khi rụng trứng:
thời gian này bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Trước khi rụng trứng, hormone Estrogen là tăng đều đặn và nhiệt độ cơ thể giảm. Và khi phụ nữ đang rụng trứng, mức độ hormone estrogen ở đỉnh cao nhất, do đó nhiệt độ cơ thể cũng giảm tối đa.

– Sau khi rụng trứng: trong thời gian rụng trứng, hoormone Estrogen vẫn cao nhưng không nhiều. Nhưng các hormone progesterone sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên và quyết định đến ham muốn “yêu” trong chuyện chăn gối vợ chồng. Và thân nhiệt người phụ nữ trong giai đoạn này sẽ luôn ở nhiệt độ khoảng 370C -37,20ºC trong vòng 7-9 ngày sau khi rụng trứng.Khi rụng trứng, một tín hiệu khác của cơ thể sẽ được nhận thấy một cách đơn giản dễ dàng, đó là dịch nhầy tử cung sẽ thay đổi từ trạng thái đặc sang nhầy và lỏng hơn, giống lòng trắng trứng. Đây là thay đổi từ bên trong các tế bào để giúp tinh trùng sống lâu và bơi dễ dàng hơn qua cổ tử cung để đến với trứng.

Như vậy, nếu chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ là 28 ngày, biểu đồ thân nhiệt sẽ như sau: 1- 13 ngày đầu tiên, nhiệt độ cơ thể thấp – đây là giai đoạn trước khi rụng trứng. Ngày thứ 14 là ngày rụng trứng, nhiệt độ cơ thể giảm xuống thấp hơn và tăng mạnh trong ngày hôm sau. Từ ngày 15 trở đi, nhiệt độ tăng lên đáng kể. Đây là thời điểm rụng trứng và sau đó vào ngày 28, nhiệt độ sẽ giảm trở lại khi kinh nguyệt bắt đầu vòng tiếp theo.

Khuyến nghị ngày yêu dễ cấn thai

Biểu đồ rụng trứng cho thấy ngày rụng trứng rơi vào ngày thứ 14, do đó, bạn nên có quan hệ tình dục trong các ngày từ 12-15 để dễ dàng có khả năng mang thai. Trước đó, nên cho phép tinh trùng nghỉ ngơi ít nhất 6 giờ.Nếu bạn muốn xác định ngày rụng trứng bằng phương pháp đo thân nhiệt thì bạn nên bắt đầu trước tối thiểu là 2-3 tháng để xác định chính xác hơn ​​ngày rụng trứng dự kiến.Kết quả sẽ càng chính xác hơn nếu bạn kết hợp với các biện pháp tính ngày rụng trứng khác, ví dụ que thử hoặc xem dịch nhờn âm đạo.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or