Tìm hiểu về chứng rạn da ở bà bầu

Rạn da ở bà bầu là một trong những vấn đề mà mọi phụ nữ đều băn khoăn, lo lắng tìm cách khắc phục sau khi sinh.

Rạn da ở bà bầu có biểu hiện là những vết nứt trên da, nhiều ở vùng bụng, đùi, hông và ngực. Do kích thước và trọng lượng cơ thể tăng nhanh mà độ đàn hồi của da chưa thích ứng kịp. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và khó để khắc phục.

Chỉ sau khi sinh con bạn mới quan tâm đến vấn đề này thì đó quả là một sơ suất không nhỏ. Thay vì loay hoay tìm cách xóa chúng đi, bạn hãy có những bước chuẩn bị ngay trong quá trình mang thai luôn nhé!

Tùy vào cơ địa da của từng người mà mức độ rạn da cũng khác nhau. Độ hồi phục của da cũng như vậy. Yếu tố di truyền cũng là một trong số những ảnh hưởng đến mức rạn da mỗi người. Ngoài ra, tăng cân quá nhanh cũng khiến các vết rạn nhiều và to hơn. Càng những tháng cuối của thai kỳ, mật độ rạn da càng cao hơn. Chế độ ăn uống và tập luyện cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề này.

Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đề từ đó tìm ra cách khắc phục và cải thiện chứng rạn da dễ dàng hơn. Thông thường, sau 6 – 12 tháng sinh, những vết rạn da này sẽ mờ dần. Hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp cải thiện nhé!

NecessaryTestsintheThirdTrimesterofPregnancy1

1. Chế độ ăn uống:

– Cần bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm để tránh thiếu hụt dưỡng chất hoặc vitamin cần thiết. Ăn nhiều rau xanh (ớt đỏ, cam, bưởi, ổi, dâu tây, bông cải xanh, chanh), củ quả tốt cho da có chứa nhiều protein (trứng, cá, sữa), vitamin A, C (carot, các loại hạt),… kẽm,  để thúc đẩy quá trình hồi phục da nhanh và hiệu quả hơn.

– Uống nhiều nước. Lượng nước cần thiết là khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Bổ sung nước để có làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn.

– Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến mức tăng cân của bạn và thai nhi. Tăng cân quá nhanh và nhiều cũng là nguyên nhân gây rạn da ở bà bầu. Theo lời khuyên của bác sỹ, bạn chỉ cần tăng ở mức từ 12 – 15kg là đủ tiêu chuẩn rồi đấy!

2. Massage

tim hieu ve chung ran da o ba bau2 Tìm hiểu về chứng rạn da ở bà bầu

– Bạn nên tắm với nước ấm, da bạn sẽ được thư giãn hơn. Dùng miếng massage hoặc bọt biển chà nhẹ nhàng lên những vùng da bị rạn, giúp tuần hoàn máu tốt hơn, có độ ẩm cần thiết và tăng độ đàn hồi.

– Thường xuyên xông hơi khoảng 5 – 10 phút để lỗ chân lông được thông thoáng và đẩy hết các vi khuẩn ra ngoài, giúp da săn chắc khỏe mạnh và làm mờ vết rạn trên da.

– Bôi kem chống rạn da: Hãy tìm đến sự tư vấn của bác sỹ để biết loại kem chống rạn nào phù hợp với da của mình. Có các sản phẩm tự nhiên rất tốt cho việc chống rạn da và hồi phục da như dầu dừa, sữa bò tươi,… Vừa bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin E, vừa massage với kem vitamin E để da được thư giãn và có độ đàn hồi tốt. Hãy thực hiện và duy trì như một thói quen hàng ngày, từ lúc mang thai cho đến 3 tháng sau sinh bạn nhé!

3. Mặt nạ dưỡng da:

Bạn có thể dùng các mặt nạ tự nhiên để dưỡng da: lòng đỏ trứng gà, cà rốt xay nhuyễn, cà chua, sữa bò tươi,… hiệu quả cũng rất hay ho cho làn da bạn.

Hoặc bạn có thể tự chế các loại mặt nạ đơn giản sau đây:

– Mặt nạ chuối: 1 quả chuối nghiền nát rồi thoa đều lên vùng da bị rạn. Để 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

– Mặt nạ cà phê: Trộn ¼ chén bột cà phê + 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước ấm.

– Mặt nạ lòng trắng trứng: Bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện dùng mặt nạ này đều đặn có thể hoàn toàn làm các vết rạn biến mất.

tim hieu ve chung ran da o ba bau3 Tìm hiểu về chứng rạn da ở bà bầu

4. Thẩm mỹ viện

Nhờ đến sự trợ giúp của các trung tâm thẩm mỹ viện cũng là lựa chọn của nhiều bà mẹ hiện nay. Sau khi sinh khoảng 3 tháng, bạn có thể tìm đến bệnh viện hoặc các thẩm mỹ viện có uy tín để điều trị làm mờ vết rạn bằng tia laser. Phương pháp này không chỉ có tác dụng làm mờ vết rạn da mà còn giúp cải thiện tuần hoàn máu và phục hồi những vùng da bị tổn thương. Tại đây họ sẽ sử dụng các thiết bị và cách điều trị tiên tiến cho bạn có được những cải thiện đáng kể. Phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp thu nhỏ kích thước và biến đổi màu sắc của vùng da rạn để gần giống với màu sắc của vùng da lành xung quanh. Tuy nhiên phương pháp này cần xem xét đến điều kiện tài chính của bạn nữa đó.

Chúc bạn có được phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất!

Leave a Reply

Or